NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 172: Phân đàn Tịnh Môn Ích Đô
Chuẩn bị bốn gói trà Bách Hoa thượng phẩm và một bộ trà cụ làm lễ đưa tới cửa, chỉ riêng lá trà đã ước chừng hai mươi cân, may mà Cận Nhược lúc ra cửa thông minh, mang theo Thanh Long Chu Tước Bạch Hổ Huyền Vũ, vừa khéo một người xách năm cân, dọc đường đi Cận Nhược còn có thể mua đồ ăn, rất là tiêu dao tự tại.
Bốn người Thanh Long lần đầu tiên được ra ngoài dạo phố với Lâm Tùy An, nhìn đông ngó tây, nhìn cái gì cũng thấy mới mẻ. Phương đại phu nói không sai, bọn họ chỉ cần đi theo bên cạnh Thiên Tịnh, thì trạng thái sẽ ngày càng tốt hơn, so với trạng thái trước đây ở huyện Thành thì càng ngày càng giống con người... à, không phải nói dáng vẻ càng ngày càng giống người, mà là nói biểu cảm, ánh mắt có thêm nhân khí và sức sống, dần dần, cũng có thể phân biệt được tính cách của mỗi người.
Thanh Long là người nhỏ tuổi nhất, gần đây ăn uống không tệ, mặt bắt đầu tròn lên, Lâm Tùy An nghi ngờ là Cận Nhược ảnh hưởng. Dọc đường đi, Cận Nhược mua khoai lang nướng, bánh đường trắng,... Hắn đều dùng ánh mắt trông mong nhìn Cận Nhược, Cận Nhược đành miễn cưỡng phân nửa củ khoai lang nướng cho hắn.
Chu Tước là người lớn tuổi nhất cũng có vóc dáng cao nhất, tính tình ổn trọng nhất, cũng không biết có phải là ảo giác của Lâm Tùy An hay không, luôn cảm thấy ánh mắt hắn nhìn người rất giống Phương Khắc.
Bạch Hổ có thân hình mảnh khảnh, làn da trắng nhất, Huyền Vũ thì thấp nhất, cơ bắp luyện rắn chắc nhất, quan hệ hai người rất tốt, luôn hành động cùng nhau, thỉnh thoảng nhìn thấy bọn họ ghé vào nhau khoa tay múa chân, cũng nghe không hiểu nói cái gì.
Bốn người đó vẫn chưa nói chuyện lưu loát được, tần suất nhảy chữ khác biệt, Thanh Long là hai chữ, Chu Tước là ba chữ, Bạch Hổ và Huyền Vũ là hài hước nhất, một người nói mấy chữ đầu, người kia nói mấy chữ sau, giống như một đôi nói tướng thanh vậy.
Phân đàn Tịnh Môn Ích Đô nằm ở phố Bặc Toán, phường Lão Thụ, khu Đông Tứ thành Ích Đô, giáp với cổng Đại Đông, chỉ cách chùa Đại Từ một con sông Ngọc Giang. Lâm Tùy An và đoàn người xuất phát từ cửa nam nha thành, vòng qua Tán Hoa lâu, qua cầu Nam Từ, xuyên qua toàn bộ khu Đông Nhất, lại qua cầu Đông Từ, đi hơn nửa canh giờ mới nhìn thấy cửa phường của phường Lão Thụ.
Phường Lão Thụ là khu tán hộ nổi danh Ích Đô, tán hộ là gì, chính là bình dân gia cảnh bần hàn không có gỗ rễ, phần lớn không có gia tộc để dựa vào. Trong phường trạch viện nhỏ hẹp, không có nhiều nhà riêng, mà thường có một viện lớn rồi nhiều hộ nhỏ ở bên trong, giống như đại tạp viện của thời hiện đại. Người ở đây, ngoại trừ một số ít là từ nơi khác đến, thì phần lớn đều là người buôn bán nhỏ ở địa phương, như người bán hàng rong, người bán rau, thợ thủ công vân vân, tất nhiên nó đã trở thành nơi tụ tập hiển nhiên của đệ tử Tịnh Môn. Phân đàn Tịnh Môn Ích Đôđặt ở chỗ này, cũng coi như là thiên thời địa lợi nhân hòa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...