Chương 124: Quả là thứ phá của

1.5K 98 15
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 124: Quả là thứ phá của

Bạch Thập Lục Lang chết trong tổ trạch của nhà hắn.

Tổ trạch và Thiết thị y quán cùng nằm ở phường Thu Môn ngõ Thiên Trọng, nghe tên đã biết, khoảng cách rất gần ngõ Bách Dạ, ra khỏi y quán Thiết Thị, đi về hướng đông năm trăm bước, xoay hai khúc cua là tới.

Bạch Thập Lục là một con bạc hàng thật giá thật, trong trạch có thứ gì giá trị, hay không đáng giá đều thua sạch, ngay cả tôi tớ trong nhà cũng bị đuổi đi, trong trạch viện vô cùng hoang vu, Lâm Tùy An còn tưởng rằng Bạch Hướng dẫn sai đường.

Bạch Hướng cũng rất khiếp sợ, hắn chẳng qua chỉ rời khỏi Quảng Đô ba tháng, nhà Bạch Thập Lục lại hoang phế thành thế này, trước kia ít nhất còn hơi trang trí mặt tiền, hiện giờ nghèo đến mức ngay cả một cái giường đàng hoàng cũng không có, đúng với cậu nhà chỉ có bốn bức tường.

Thi thể Của Bạch Thập Lục nằm trên mặt đất trong sương phòng chính, vẫn chưa thối rữa, coi như cũng còn mới, trên cổ có một vết thương đáng sợ, vết máu phun ra ở trên mặt đất. Bạch Hướng nhìn thấy thì ngất ngay tại chỗ, bị bất lương khiêng ra sân thông gió.

Phương Khắc trong vòng một ngày được kiểm tra hai thi thể, tinh thần rất phấn chấn, cách khám nghiệm tử thi viết vừa nhanh vừa chi tiết, chữ hình khô khan thậm chí còn có thêm vài phần vui vẻ rồng bay phượng múa.

"Nạn nhân Bạch Thập Lục, nam, cao bảy thước bốn tấc. Thời gian tử vong khoảng mười hai canh giờ trước, nguyên nhân tử vong là do vật sắc nhọn cắt đứt động mạch, tử vong tại chỗ. Chỉ có một vết thương, vết thương cắt rất lưu loát, hung thủ xuống tay cực kỳ quyết đoán. Hung khí là lưỡi dao sắc bén, rộng khoảng ba ngón tay, giống hung khí sát hại Thiết Hải."

Triệu Chính Chỉ nhíu mày: "Ngày hôm sau khi Thiết Hải chết, ta còn tìm Bạch Thập Lục hỏi thăm mà, sao lại chết rồi?"

Hoa Nhất Đường: "Hẳn là sau khi bị hỏi ở phủ nha, trở về thì bị giết. Lúc ấy Bạch Thập Lục có gì khác thường?"

Triệu Chính Chỉ suy nghĩ một chút: "Khi hắn nhìn thấy ngọc bài, ngay lập tức chắc chắn là đồ của của Bạch Vanh, thần thái rất thản nhiên, lời nói rõ ràng, nên ta mới tin. Sau đó Bạch Vanh mất tích, chúng ta chỉ lo truy bắt Bạch Vanh, tất nhiên là không ai để ý đến Bạch Thập Lục." Dừng một chút: "Ôi chào, là ta sơ suất!"

Hoa Nhất Đường cầm quạt gõ gõ cằm, không nói gì.

Cận Nhược đi một vòng trong phòng, dùng dây thừng nhỏ cẩn thận đo lòng bàn chân của Bạch Thập Lục, chiều dài xương bắp chân và các bộ phận khác, tặc lưỡi: "Người này là tên giáp đã đến y quán Thiết thị, trong phòng còn có dấu chân của ất và bính, nếu như không có chuyện gì ngoài ý muốn, thì hung thủ cũng là hai người này."

Phương Khắc: "Lưng Bạch Thập lục, cánh tay phải bên ngoài, đầu gối, và bên ngoài cẳng chân phải đều có vết bầm tím, nhìn màu sắc hẳn là từng bị đánh bằng vật cứng trước khi chết hai ba ngày."

Lâm Tùy An: "Hắn từng đánh nhau với người khác sao?"

Phương Khắc: "Nhìn vị trí vết bầm, e là đơn phương bị người ta đánh đập."

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ