NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm RãiChương 94: Bí mật của Lăng đại soái ca
Lâm Tùy An nửa người trốn sau một cây cổ thụ, khiếp sợ đến tay chân tê dại. Cô không xác định Lăng Chi Nhan có phải ăn phải thứ gì hỏng hay không, ví dụ như cảm lạnh, đường tiêu hóa cấp tính, hoặc là... cô thò đầu ra nhìn, Lăng Chi Nhan dường như đã nôn hết đồ trong dạ dày, bây giờ biến thành nôn mửa nước chua... từ góc độ này nhìn qua, có thể nhìn thấy khóe mắt anh ta đỏ ngầu, ngần ngận ánh nước, biểu cảm đè nén mà thống khổ.
Lâm Tùy An thầm nghĩ nói không ổn rồi, chẳng lẽ là do nguyên nhân tâm lý tạo thành nôn mửa?
Có tiếng bước chân từ xa đến gần, quần áo như cánh hoa của Hoa Nhất Đường bay đến bên người, thấp giọng nói:
"Bốn năm trước, Đông Đô từng xảy ra một vụ án giết người cướp của liên hoàn, thủ đoạn giết người của hung đồ vô cùng tàn nhẫn, trong vòng ba tháng liên tục tàn sát bảy gia đình, không một người sống sót. Trong lúc nhất thời, khắp Đông Đô lòng người hoảng sợ, lời đồn lan khắp nơi. Đại Lý tự nhận lệnh điều tra vụ án này, truy tìm một tháng, xác định nghi phạm là một tên cướp giang hồ, thiết lập thiên la địa võng bắt người này. Ai ngờ ngay trong đêm bắt được tên cướp, lại có một hộ gia đình bị tàn sát, một nhà bốn người, phụ thân, mẫu thân, nhi tử toàn bộ đã chết, chỉ có muội muội mười ba tuổi trốn thoát một kiếp."
Trực giác Lâm Tùy An cho biết lời nói sau của hắn mới là trọng điểm: "Sau đó thì sao?"
Có lời khai chứng kiến của muội muội, rất nhanh đã tập trung vào hung thủ thật sự, cũng không phải là tên cướp giang hồ kia, mà là một tên đồ tể có tướng mạo bất dương. Ngày hung đồ bị chém đầu, nữ tử đó không xuất hiện, một người phụ trách liên lạc với nữ tử từ bát phẩm hạ Đại Lý tự cảm thấy sự việc có gì đó khác thường, đã đến nhà nữ tử kiểm tra, kết quả phát hiện thi thể nữ tử."
Lâm Tùy An Tâm nhảy dựng lên.
"Nữ tử kia tự sát, để lại một di thư cho vị quan của Đại Lý tự kia."
Lâm Tùy An: "... Nàng đã viết gì?"
Hoa Nhất Đường lắc đầu: "Không ai biết. Chỉ biết tên quan sai Đại Lý tự kia sau khi chuyện xong đã bệnh nặng một trận, còn để lại di chứng, ngày thường nhìn không ra manh mối gì, nhưng không biết vì sao, thỉnh thoảng lại đột nhiên nôn mửa không ngừng, sốt nhẹ mấy ngày, có vài lần còn hơi hung hiểm."
"Vị quan Đại Lý tự kia chẳng lẽ chính là..." Lâm Tùy An nhìn qua: "Lăng Tư Trực?"
Hoa Nhất Đường dùng quạt gõ vào ót, dường như hơi sầu: "Trần Yến Phàm nói, bọn họ phỏng đoán Lăng Lục Lang ước chừng là không thể gặp được nạn nhân là nữ nhân trẻ tuổi, cho nên vụ án này ngay từ đầu nghiêm cấm hắn nhúng tay vào."
Quả nhiên là chướng ngại chấn thương tâm lý, Lâm Tùy An Tâm nói, nhưng suy nghĩ một chút, lại cảm thấy không đúng.
"Nếu thật sự đúng như lời Trần công nói, lúc phát hiện thi thể ở sông Vân Thủy, hoặc là lúc Phương Khắc nghiệm thi, Lăng Tư Trực đã phát tác rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...