NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 169: Kẻ giết người này rất mâu thuẫn
Lâm Tùy An cảm thấy kỹ thuật theo dõi của Cận Nhược lại thăng cấp rồi, nếu để cô xem thì chỉ nhìn ra được phòng thêu này được dọn rất gọn gàng, không hề lộn xộn, bên ngoài còn khóa, làm sao có thể nhìn ra là hiện trường vụ án được đây?
"Rõ ràng nhất là nơi này." Cận Nhược chỉ vào ba vết hình tròn trên ghế dựa: "Mặt ngoài ghế này làm bằng tre, phía sau đệm có ba chỗ bị mòn, nhìn vị trí và hình dạng, vốn nên có một cái bằng kỷ, lúc Liên Tiểu Sương thêu hoa có thể dựa, nhưng bây giờ lại không thấy bằng kỷ đâu.
Nói xong, Cận Nhược chỉ xuống dưới ghế: "Phía dưới có đồ vật."
Ghế dựa của nhà Đường cũng giống như chiếc giường thấp, bốn chân giường chống đất, có thể ngồi có thể nằm trên đó, dưới ghế là khoảng trống, chủ yếu làm từ gỗ thật, rất nặng, rất ít di chuyển, cho nên ghế dựa cơ bản đều là góc chết vệ sinh.
Lăng Chi Nhan đeo găng tay cẩn thận dò xét vào, lấy ra một khúc gỗ hình tròn phẳng, trên đỉnh có một khúc gỗ màu trắng, phía dưới rất bằng phẳng, vòng ngoài có sơn đỏ, ngửi ngửi: "Là gỗ Dương bình thường, vết cắt còn rất mới."
Hoa Nhất Đường quan sát một lúc lâu: "Nhìn hình dạng hẳn là gỗ vụn của bằng kỷ."
Cận Nhược đặt mấy mảnh vụn đó trên dấu vết hình tròn ở ghế, vừa khớp.
"Lúc hung thủ siết chết Liên Tiểu Sương, không cẩn thận làm hỏng bằng kỷ, cho nên mảnh vụn của bằng kỷ rơi xuống, lúc hung thủ thu dọn hiện trường hẳn là không nhìn thấy nên bị bỏ sót."
Cận Nhược chỉ về phía bên trái, ba người nghiêng đầu nhìn qua, phát hiện trên mặt đất có một ít vụn tro màu đen, giống như bụi bặm, nếu không có ánh nắng phản chiếu thì hoàn toàn không thể phát hiện.
Lăng Chi Nhan dùng găng tay cẩn thận quệt một chút, chà xát, Hoa Nhất Đường đưa mũi ngửi thử: "Là tro than đã đốt."
Lâm Tùy An bừng tỉnh đại ngộ: "Nơi này có một cái lò sưởi."
Cận Nhược đứng lên, khoa tay vẽ lại vị trí khoảng cách: "Hung thủ siết cổ người đến chết, đặt nằm ngang ở đây, vị trí bếp vừa khéo cách đùi không xa."
Lâm Tùy An: "Thuận tiện để hung thủ in dấu hoa đào trên đùi thi thể."
Cận Nhược bảo ba người đi tới trước hai cái rương lớn ở góc tường, chỉ vào nắp rương bên trái nói: "Bốn góc đều bị mòn, nắp hộp có vết trầy xước, phía trên vốn còn có một cái rương gỗ cùng kích thước." Mở hai cái nắp rương gỗ ra, bên trong chứa đầy vải thêu, được nhét rất chặt: "Vải vóc nhét quá nhiều, gần như không có khoảng trống, hẳn là chuyển vải trong rương phía trên vào."
Lâm Tùy An: "Nói cách khác, cái rương gỗ thứ ba rất có thể là rương chứa thi thể Tiểu Sương?"
Cận Nhược gật đầu, nghiêng người di chuyển đến phía sau cửa sổ rồi đẩy ra, chỉ vào mặt đất ngoài cửa sổ nói: "Mặt đất ngoài cửa sổ có một vòng dấu vết, kích thước tương xứng với hòm gỗ, hòm gỗ từng đặt ở cửa sổ phía sau một thời gian, bên trong còn chứa rất nhiều vật nặng. Mặt khác..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
Genel KurguNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...