NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 153: Sự thật về Long Thần
Chu Đạt Thường cảm giác mình như "bay" trở về huyện nha, buổi tế Long Thần mang đến cho hắn chấn động quá lớn, hắn suy nghĩ trắm mối vấn không giải thích được, vì sao dân chúng Huyện Thành lại giống điên cuồng, đảnh lễ bái lạy Long Thần như thế, thậm chí còn chịu vì Long Thần mà dốc hết gan tủy như thế.
Hôm nay, cuối cùng hắn đã hiểu.
Dù là "độc nước bùa" trong lời Phương Khắc, hay là hoài nghi và suy đoán đối với Long Thần quán lúc trước, ở trước mặt sự thật chân thân Long Thần hiển thánh, đều trở nên hoang đường buồn cười.
Một đường ngây ngô trở về sảnh phụ huyện nha, hắn mơ mơ màng màng đẩy cửa phòng ra, mùi cơm tràn ngập khiến Chu Đạt Thường say mê.
Ở giữa phòng có thêm một cái bàn dài bảy thước, rộng bốn thước. Vị trí trung tâm là một nồi thịt dê hầm, nồi đồng lớn bốc hương thơm ngát. Miếng thịt cừu trắng nõn lăn lộn trong nồi, bên cạnh là một vòng ớt chấm, hạt tiêu và muối mịn, bốn đĩa lớn được sắp xếp song song, miếng cá có hình dạng mỏng và mềm, kết hợp với hành lá, mù tạt, đậu phụ, tỏi nghiền, vỏ cam nghiền nát làm nước sốt, bánh bao, bánh hấp, mì bà, cơm ba màu xen kẽ trong đó. Đầy màu sắc và sư thèm thuồng.
Một vòng tròn người ngồi xung quanh bàn, ăn uống thoải mái.
Phản ứng đầu tiên của Chu Đạt Thường là đi nhầm viện, vội vàng ra khỏi cửa, nhìn cảnh sắc xung quanh lần nữa, không đúng, nơi này là huyện nha, quả thật là tiểu viện của hắn.
"Chu chủ sổ trở về rồi, đừng khách khí, vào ngồi vào đi, Mộc Hạ, thêm đũa." Thực khách đang ngồi đối diện với vị trí chủ nhân ngẩng đầu lên, giơ đũa vẫy vẫy chào hỏi.
Nụ cười như hoa, ánh mắt sáng ngời.
Đầu Chu Đạt Thường ong lên một tiếng, vội tiến vào, đóng cửa lại, khẽ hét lên "Hoa, Hoa Hoa huyện úy?! Sao, sao, sao ngươi lại ở đây?"
Hoa Nhất Đường chớp chớp mắt: "Chu chủ sổ nói vậy là xem ta là người ngoài rồi, chúng ta tốt xấu gì cũng coi như đồng liêu, đến chỗ ngươi ké một bữa cơm cũng không được sao?"
"Long Thần quán, Hiền Đức Trang và Huyền Minh tán nhân đều đang tìm ngươi, sắp lật cả Huyện Thành rồi, ngươi..."
Chu Đạt Thường vừa nói nửa câu, đã bị Mộc Hạ nhét vào tay một đôi đũa, đè hắn ngồi ở bên cạnh án, còn tri kỷ múc một chén canh thịt dê thơm ngào ngạt, Chu Đạt Thường làm sao có tâm trạng ăn cơm: "Cầu lão trang chủ chết không rõ nguyên nhân, hiện giờ Cầu thị làm lớn chuyện này, thậm chí muốn mời Cầu huyện lệnh phát lệnh truy nã! Còn có nước bùa của Long Thần quán, buổi tế Long Thần vừa rồi, Long Thần, là Long Thần thật sự..."
Đột nhiên, một bàn tay nhẹ nhàng vỗ vỗ bả vai Chu Đạt Thường, Chu Đạt Thường giật mình quay đầu lại, thấy Lâm Tùy An, suýt nửa thở không ra hơi: "Lâm Lâm Lâm nương tử?! Sao ngươi lại ở đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...