Chương 173: "Phá định" của Cận Nhược

1.2K 99 4
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 173: "Phá định" của Cận Nhược

Cận Nhược là đồ đệ một tay cô dạy ra, chỉ riêng huấn luyện sức mạnh ma quỷ đã kéo dài đến ba tháng, cộng thêm mấy lần tự mình làm mẫu dạy tinh túy đao pháp của Thập Tịnh Tập, phối hợp huấn luyện thực chiến, tạo ra thành quả giảng dạy rất xuất sắc.

Trước mắt, việc Sử dụng chiêu thức của Cận Nhược đối với Tập Tịnh Tập đã cực kỳ thuần thục, chỉ có một vấn đề nhỏ, là cách chuyển đổi giữa các chiêu thức khác nhau chưa đủ mạch lạc lưu loát, thỉnh thoảng có cảm giác trì trệ.

Đây không phải là chuyện luyện tập, mà cần có rất nhiều thực chiến để mài giũa.

Đương nhiên, còn có một chiêu, Cận Nhược vẫn chưa khám phá... tuyệt kỹ của Thập Tịnh Tập: Phá Định.

Nguyên tắc cơ bản Lâm Tùy An đã sớm nói cho Cận Nhược, nhưng điều kiện tiên quyết là phải có được thị lực nghịch thiên như Lâm Tùy An, đi kèm năng lực học tập bắt chước, sức mạnh và tốc độ. Những thứ này đối với người bình thường mà nói, gần như là không có khả năng đạt tới.

Lâm Tùy An cảm thấy không sao cả, với năng lực của Cận Nhược bây giờ, trừ phi gặp phải cao thủ nhất lưu như Vân Trung Nguyệt, thì những giang hồ bình thường nhị tam lưu đều có thể thoải mái đánh một trận.

Bây giờ xem thực lực của Bạch Sơn rốt cuộc như thế nào đã?

Cận Nhược dường như rất coi trọng trận đối chiến lần này, sắc mặt nặng nề rút Nhược Tịnh ra để ngang ngực, làm ra động khởi đầu vững chắc. Ánh mắt Bạch Sơn trầm xuống, hai tay rút song đao sau lưng ra, đặt chéo trước ngực, tạo dáng chuẩn bị.

Không khí ẩm ướt nặng nề, không có chút giò nào, một giọt mồ hôi từ trán Cận Nhược rơi xuống.

Hai người đồng thời chuyển động, tựa như hai mũi tên rời cung bắn về phía đối phương, chiêu thứ nhất đều chỉ dùng một chiêu chém bình thường.

Song đao của Bạch Sơn chém ngang, Cận Nhược dùng chiêu đao chém đoạn trường ứng chiến, leng keng hai tiếng làm song đao chấn động, đột kích về phía trước, bổ ba đao liên quan, sức mạnh của Bạch Hơn kém hơn, song đao luân phiên phòng thủ trái phải, bị đánh lùi bốn bước lớn, đột nhiên hắn hét lớn một tiếng, thân hình cúi xuống dùng đầu gói thay bàn chân xoay người một cái, song đao ngược gió bổ về phía xương chân Cận Nhược.

Một chiêu này vừa khéo đụng phải thế mạnh của Cận Nhược, Cận Nhược nhảy lên tránh thoát đao phong, cũng dùng một chiêu quét qua công kích, tốc độ nhanh hơn, góc độ càng xảo quyệt, lúc sắp chặt đứt đầu gối Bạch Sơn, thì ai ngờ hai chân Bạch Sơn đột nhiên bắn về phía sau, thân thể ngược lại vọt về phía Cận Nhược, tư thế và cách xuất hiện quả thực rất phản nhân loại, Cận Nhược kinh hãi, vội thu đao về phòng thủ. Ai ngờ Bạch Sơn lại thay đổi chiêu thức, đao bên tránh quấn ngược, tay phải thuận theo, keng một tiếng quấn lấy Nhược Tịnh.

Ánh mắt Của Cận Nhược chợt lóe lên, tay trái rút chủy chủy trong giày ra đâm về phía hai mắt Bạch Sơn, Bạch Sơn nếu như không thay đổi chiêu thì hai mắt sẽ bị mù bèn thả Nhược Tịnh ra, đao trái thuận thế quét lên, máu hai bên đồng thời bay ra, hai má của Cận Nhược bị rách một đường, giữa mày của Bạch Sơn cũng hiện lên màu đỏ.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ