Chương 113: Đồ đệ của chủ nhân Thiên Tịnh

1.5K 113 16
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 113: Đồ đệ của chủ nhân Thiên Tịnh

"Hành quyển" đặc biệt độc nhất của Hoa Nhất Đường rất có hiệu quả, từ yến hội của Lư thị lang trở về, vòng xã giao của hắn rõ ràng lại mở rộng thêm không ít, văn hào nổi tiếng ở Đông Đô xếp hàng đến kiếm giao tình, mỗi ngày hắn bận rộn đến mức chân trước gót chân chạm gáy, Lâm Tùy An tuy rằng ở cùng một nhà với hắn, nhưng gần như rất ít khi gặp được mặt. Hoa Nhất Đường mấy lần mời Lâm Tùy An đi cùng hắn, đều bị Lâm Tùy An khéo léo từ chối.

Những yến hội kia quá nhàm chán, Lâm Tùy An không muốn lãng phí thời gian ở đó. Vì bây giờ cô có một việc vô cùng quan trọng phải giải quyết, nào có thời gian màn đi ra ngoài ăn uống nữa.

Dù có sốt ruột thế nào thì trên mặt cũng phải thể hiện thật điềm tĩnh, không được để lộ ra điều gì khiến Cận Nhược sinh nghi.

Đúng vậy, chuyện trọng đại của cô là thu Cận nhược làm đồ đệ.

Từ phủ Lư thị lang trở về, Lâm Tùy An ngày ngày đều cảm thấy như ngồi trên lửa, áp lực hơn núi lớn, chi phí bảo dưỡng thiên tịnh đối với cô mà nói quả thực là cái giá trên trời, cứ như vậy thì cô sẽ từ giàu sang nghèo, từ nghèo biến thành ăn mày chỉ trong thời gian ngắn mà thôi. Đang yên đang lành, một thượng cổ danh khí lại biến thành củ khoai lang nóng bỏng tay, nếu đem bán đi thì cô lại lo lắng, bởi vì cô hiểu rõ lực sát thương của Thiên Tịnh, nếu danh khí này mà rơi vào trong tay kẻ xấu, thì hậu quả thật không thể tưởng tượng nổi, cho nên, chủ nhân Thiên Tinh đời sau, nhất định phải chọn một người chính trực thuần thiện, tâm tính kiên định, trước mắt người thích hợp nhất chỉ có Cận Nhược.

Đành rằng là như thế, nhưng trước đây cô lỡ buông lời hứa rằng, nếu Cận Nhược đánh thắng cô thì mới giao ra Thiên Tịnh, giá trị vũ lực của cô và Cận Nhược chênh lệch quá lớn, trừ khi cô nàng thả nước, nếu không Cận Nhược chắc chắn là không thế thắng được. Nhưng vấn đề là, Cận Nhược rất giỏi quan sát, nếu giả thua thì chắc chắn sẽ để lộ, tính Cận Nhược lại cứng đầu, nếu không phải dựa vào bản lĩnh thật sự để thắng, thì tuyệt đối sẽ không tiếp nhận Thiên Tịnh. Lâm Tùy An nghĩ trái nghĩ phải, cảm thấy cách tốt nhất vẫn là dựa theo kế hoạch ban đầu thu Cận Nhược làm đồ đệ, đầu tiên bồi dưỡng hắn thành cao thủ, sau đó mình lại nâng cao kỹ năng diễn xuất một chút, thua nhỏ một chút, vậy thì đại sự có thể thành công rồi.

Lên kế hoạch như thế, lâm Tùy An mỗi ngày vào bữa sáng đều ám chỉ Cận Nhược, thậm chí bắt đầu thiết kế kế hoạch huấn luyện, nhưng tên nhóc thúi Cận Nhược này không biết giả ngu cái gì, chờ mấy ngày, cũng không thấy hắn đến bái sư, khiến cô sốt ruột đến mức mỗi đêm đều ở trong phòng cào tim gãi gan, hận không thể đến phòng Cận Nhược kéo hắn tới dập đầu.

Ước chừng đợi khoảng bảy ngày, lại đến ngày bảo dưỡng Thiên Tịnh, Hoa Nhất Đường tuy rằng rất bận rộn, nhưng vẫn không quên dặn dò Mộc Hạ chuẩn bị sẵn Mãn Bích mười năm đưa đến phòng Lâm Tùy An từ sớm. Lâm Tùy An nhìn vò Mãn Bích kia, cảm thấy tim cũng đau, thịt cũng đau, do dự hồi lâu, cuối cùng vẫn không dám mạo hiểm, khiêng bàn đi vào trong vườn, mở nắp vò rượu ra, rút thiên tịnh khỏi vỏ, giơ cao chén rượu, đổ thứ rượu đắt tiền lia lên lưỡi đao.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ