Chương 129: Dân phong thuần phác

1.6K 106 24
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

*

Chương 129: Dân phong thuần phác

Ngày rời khỏi Quảng Đô, là một ngày mưa.

Những giọt mưa liên miên xâu chuỗi bầu trời và mặt đất, trong không khí ẩm ướt tràn ngập vị đắng đặc trưng của ngày mưa, những cây lớn bên đường được rửa sạch đến xanh biếc, trên cành cây những bông hoa trắng nhỏ nằm rải rác, e ấp tỏa hương thơm thoang thoảng.

Cũng không biết là ai quy định, bên ngoài mỗi tòa đô thành nhất đinh phải có một ngôi đinh thập lý, là thắng địa để văn nhân mặc khách đến tiễn biệt người, và thành Quảng Đô cũng có một nơi như vậy. Ra cửa đông đi dọc theo đường chính về phía tây mười dặm, từ xa có thể nhìn thấy một chiếc đình bát giác, chân bàn đá phủ đầy rêu xanh.

Bữa tiệc tiễn biệt ở thành Quảng Đô không cần xa hoa, nhưng nhất định phải thật tinh tế, tám món mạnh bốn món canh, một bình rượu, có hai loại nguyên liệu không thể thiếu, theo thứ tự là cá và rắn, lấy ý nghĩa "như cá gặp nước", "rồng bay trên trời".

Hôm nay là Xa thái thú đứng ra làm chủ, Nhậm tham quân và Triệu Chính Chỉ cùng góp phần, chọn thịt rắn Thanh Châu Bích Xà, thịt thơm ngon, rất dai, mọi người ăn rất ngon miệng, chỉ có Cận Nhược là tâm lý không chịu được, không dám ăn miếng nào.

Xa thái thú bưng chén rượu lên, ngâm một bài thơ trước: "Đường về nam xa xôi, hoa mai rơi như mưa, nghĩ đến phải xa người, lòng ta chợt ngấn lệ." Rồi thở dài hai tiếng: "Lúc trước Xa mỗ nghe tin đồn, nên tưởng rằng Hoa gia Tứ Lang là một kẻ ăn chơi trác táng, nên mới không tiếp đón Hoa huyện úy đàng hoàng, mong Hoa huyện úy chớ trách!"

Hoa Nhất Đường cười nói: "Cũng không phải lời đồn, Hoa mỗ quả thực là một công tử ăn chơi đệ nhất Dương Đô."

"Hoa huyện úy rộng lượng!" Xa thái thú lại nói: "Lâm nương tử, Xa mỗ lúc trước có mắt không biết Thái Sơn, kính xin Lâm nương tử bỏ qua cho!"

Dứt lời, còn dùng tay áo chấm chấm khóe mắt phiếm đỏ.

Lâm Tùy An cười nói: "Xa thái thú đừng thấy nặng nề."

Quá khoa trương, cho dù cô là Ám Ngự Sử thì cũng không cần biểu diễn cái màn lưu luyến không rời như vậy chứ? Trời ơi da gà rơi đầy đất luôn rồi!

Xa thái thú khịt khịt mũi, lại nâng chén lên kính những người khác: "Khí hậu huyện Huyện Thành nóng nực hơn cả Quảng Đô, chư vị lần này, nhất định phải bảo trọng thân thể nhiều hơn nhé."

Đám người Phương Khắc nhẫn nại ứng phó.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ