NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 161: Thoát nghèo làm giàu, càng làm càng mạnh
"Đây là bát vàng mà ngươi nói sao?" Vân Trung Nguyệt hỏi.
"Đúng vậy!" Hoa Nhất Đường nói.
Vân Trung Nguyệt lườm hắn: Chắc ta tin ngươi!
Từ nha ngục trở về, Hoa Nhất Đường vó ngựa không ngừng triệu tập vài vị khách quý cao cấp đến phòng khách nha huyện, tự xưng là biểu diễn "bát cơm vàng" để mọi người có thể khiến huyện Thành "thoát nghèo làm giàu".
Giờ này khắc này, Ám ngự sử Lâm Tùy An, Tư trực Đại Lý tự Lăng Chi Nhan, ngỗ tác Đại Lý tự Phương Khắc, môn chủ Tịnh Môn Cận Nhược, thiên hạ đệ nhất trộm Vân Trung Nguyệt, huyện lệnh Huyện Thành Cầu Lương, chủ sổ Chu Đạt Thường, đang vây quanh ngồi trước án, mắt trông mong nhìn một xấp trà bách hoa đặt trong đĩa sứ trắng.
Mặc dù là trà bách hoa, nhưng không giống như trà Bách Hoa trước đây, trước đây tiểu ngư bán trà bách hoa chỉ đơn giản là đem phơi nắng, công nghệ chế biến vô cùng thô ráp, mà trà bách hoa lúc này, có chồi trà xoăn, màu sắc tươi sáng, rõ ràng sạch sẽ, không vỡ vụn không nát, có mùi trà nhàn nhạt hương hoa. Dù là hình dạng hay màu sắc, đều rất khác với bánh trà phổ biến ở Đường quốc.
Lăng Chi Nhan: "Đây là... trà?"
Vân Trung Nguyệt: "Là tán trà thô thiển gì thế."
Cận Nhược nắm lấy một cái chà xát: "Không giống tán trà."
"Đây là trà!" Lâm Tùy An thầm hét lớn trong lòng,là trà hàng giá thật a!
Cầu Lương nước mắt lưng tròng, ước chừng là nhớ tới đệ đệ Cầu Văn của mình.
Hoa Nhất Đường nhìn biểu cảm của Lâm Tùy An, hai mắt cong cong: "Muốn nếm thử không?"
Lâm Tùy An gật đầu cái rụp.
Y Tháp và Mộc Hạ bưng khay đi vào, đặt chén trà và trà trong khay xuống, trước mặt mỗi người chỉ có một chén trà sứ trắng sạch sẽ, nước trong chén trà bốc hơi nước, ngoài ra, không có bất kỳ gia vị nào, cũng không có trà nghiền, trà la tử và các vật dụng thường dùng khác để nấu trà, Mộc Hạ dùng gắp trà gỗ lim gắp vài lá trà trong chén trà của mọi người, Mộc Hạ múc nước sôi, lần lượt rót vào.
Chồi trà xoăn quanh trong nước quay cuồng, chậm rãi giãn ra, duyên dáng giống như dải ruy băng tung bay của vũ nương, màu lá càng trở nên tươi sáng hơn, giống như đang sống trong nước, chỉ chốc lát sau, nước trà trong chén sứ trắng dần dần hiện sắc, trong suốt sáng ngời, giống như một viên ngọc hổ phách trong suốt.
Mọi người đồng thời mở to hai mắt, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không ai dám thử.
Lâm Tùy An vội bưng chén trà lên, uống vào một ngụm, mũi chua xót, suýt nữa thì rơi lệ.
Vị mới đầu có vị chát, nuốt vào cổ họng lại hơi ngọt, lại uống thêm một ngụm, hương thơm nồng nàn, hương vị sảng khoái, mấu chốt nhất là, không có vỏ tỏi hoa tiêu, vỏ trái vịt, vỏ hạt dẻ, hương vị không ngọt không mặn không chua không cay, uống vào lòng dạ rộng mở, đầu óc sung sướng, lỗ chân lông toàn thân đều giãn ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...