Chương 165: Gậy chọc shit đầu tiên ở Ích Đô

1.4K 91 13
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 165: Gậy chọc shit đầu tiên ở Ích Đô

Tư thế trượt xuống quỳ lạy của đối phương nhanh đến thế, đừng nói Lăng Chi Nhan, Hoa Nhất Đường đều thấy khoa trương, khoan dung đại lượng nói: "Cũng không cần hành đại lễ..."

"Tứ gia gia nói như vậy sai rồi! Cái gọi là: Quốc thượng lễ tắc quốc xương, gia thượng lễ tắc gia đại, thân thượng lễ tắc thân tu, tâm hữu lễ tắc tâm thái(*), Hoa thị ta là người thuộc ngũ tính thất tông, không thể bỏ đi lễ nghĩa được ạ." Nam tử để râu kia mở miệng bằng một chuỗi các từ khẳng khái kích động: "Tứ gia gia là trưởng bối của bản tông Hoa thị, chúng ta vốn nên tắm rửa thay quần áo trai giới ba ngày để đến bái kiến, hôm nay đường đột thế này rất là rất không ổn, xin nhận cháu đây một bái."

(*)Quốc gia có lễ nghĩa thì mới thịnh vượng, gia đình có lễ nghĩa thì mới lớn mạnh, người lễ nghĩa mới có thể nâng cao bản thân, tâm có lễ nghĩa mới yên bình.(em dịch đại khái cái nghĩa, dịch dở quá nên để riêng dưới đây ạ)

Nói xong, lại dập đầu ba cái.

Hoa Nhất Đường giật mình, híp mắt đánh giá người trước mắt một lượt, giật mình nói: "Chẳng lẽ ngươi là..."

Nam tử để râu nước mắt lưng tròng: "Tứ gia gia người cuối cùng cũng nhớ ra rồi! Là cháu đây!"

Lăng Chi Nhan ngạc nhiên: "Vị này là..."

"Nhà ngoại của Hoa thị, đương gia Hoa Nhị Mộc, mấy năm trước định cư ở Ích Đô, tính theo bối phận thì là cháu của Hoa mỗ." Hoa Nhất Đường gõ quạt cười nói: "Nhị Mộc ngươi bao nhiêu tuổi rồi mà đã có râu rồi, khó trách ta không nhận ra."

Hoa Nhị Mộc: "Tứ gia gia nói đùa, cháu đã hơn bốn mươi tuổi, sớm nên để râu rồi."

"Mấy vị phía sau đều là vãn bối bên nhà ngoại sao?"

"Nhãn lực của Tứ gia gia tốt lắm, những người này đều là chắt của Tứ gia gia."

"Ái chà, mới mấy năm không gặp, đã lớn như vậy rồi?"

"Lão đại năm nay đã chuẩn bị bàn hôn sự, nếu thuận lợi thì sang năm Tứ gia gia sẽ có thể bế chút rồi đấy ạ."

(cháu chắt chút chít ạ, không cũng chả biết dịch gì, ai có kiến nghị gì cmt dưới em biết nha)

"Ừ. Rất tốt."

"Đều là nhờ phúc của Tứ gia gia."

...

Một lão nam nhân hơn bốn mươi tuổi cúi người há mồm ngậm miệng đều xưng mình là cháu trai, một thiếu niên mười bảy tuổi tự xưng là gia gia, hai người cứ như vậy không coi ai ra gì thân thiết tán gẫu, tình hình lại còn rất hài hòa.

Lâm Tùy An nằm sấp trên cửa sổ xe nhìn mà thán phục không thôi: Không thể ngờ được bối cảnh của Hoa Nhất Đường còn thái quá hơn cả Vạn Lâm, mới tí tuổi đầu đã thăng cấp làm ông tổ luôn rồi.

Chỉ là, nhất định phải quỳ để nói chuyện phiếm như vậy sao, đầu gối bọn họ không đau à?

Lăng Chi Nhan nhìn không nổi nữa, thấp giọng nhắc nhở: "Tứ lang, hay là để cho... khụ, các cháu của ngươi đứng lên nói chuyện đi."

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ