NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm RãiChương 66: Đã đến rồi thì đi xem thử
Đông Đô và Dương Đô khác nhau, nơi đây vẫn chấp hành chế độ giới nghiêm, sau khi vào đêm, cửa phường đóng lại, sẽ có Kim Ngô Vệ phụ trách tuần tra ban đêm toàn bộ toà thành, nếu không có thân phận đặc thù, dù là kẻ nào cũng không được lang thang khắp các phường.
Lăng Chi Nhan vừa khéo là người có "thân phận đặc thù" đó. Hắn thân là Tư Trực của Đại Lý Tự, có chức vụ quan trọng trong việc điều tra xác minh vụ án, Đại Lý Tự thống nhất ban hành "Lệnh giới nghiêm", cũng là cái gọi là "Lệnh giới nghiêm thông lệnh", sau khi cửa phường đóng lại, cũng có thể tự do đi lại ở các phường.
Lâm Tùy An nhìn "Tiêu hành lệnh" trong tay Lăng Chi Nhan, tấm thẻ đồng to bằng bàn tay, xung quanh chạm khắc hoa văn sóng biển, treo tấm biển màu đen, chính diện khắc "ban đặc biệt Đại Lý Tự", sau lưng là mười một chữ "Người chấp hành công vụ ban đêm, thoải mái đi lại"– thiết kế toàn bộ nhìn hơi ngáo, chị được cái là dễ sử dụng, từ hoàng thành đi ra, còn chưa qua cầu Lạc Hà, đã gặp phải ba đợt kim Ngô vệ kiểm tra, toàn bộ đều dựa vào tấm lệnh bài này, xe của họ mới không bị bắt vào trong đại lao của Kim Ngô Vệ.
Cận Nhược chưa kịp ăn tối, tranh thủ thời gian nhét bánh ngọt đầy miệng , má phồng lên như con sóc báo cáo tin tức: "Đan Viễn Minh ở sảnh phụ của Sương Diệp Cư, trong khách xá Thu Uyển ở phường Vĩnh Thái, khách xá Thu Uyển là khách xá tam đẳng, giá phòng thấp, bên trong đều là thư sinh hàn môn giống như Đan Viễn Minh, phòng dưới nhiều phòng, chỉ có chữ thiên, chữ địa là phòng đớn, nghe nói là chưởng quầy cố ý chuẩn bị cho thư sinh giàu có tài danh, lỡ như vị thư sinh nào ở trong quán, mà vận tốt trúng thí thì hắn cũng được hưởng lây."
"Phường Vĩnh Thái bên cạnh chợ nam."Hoa Nhất Đường nói.
"Là bởi vì gần, cho nên khách xá xếp chồng lên nhau, văn nhân khách là đến từ cả nước gần như đều tụ tập ở đây." Cận Nhược đặt điểm tâm trên mâm làm địa danh: "Khách xá Hàn Vân, khách xá Đông Phong , khách xá Ngũ Hồ là ba chỗ nhất đẳng, khách xá khắp trăm thước , khách xá Tôn Thanh , khách xá Giang Nam , khách xá Tư Nhật , khách xá Viễn Đăng là năm chỗ nhị đẳng, và khách xá Thu Uyển là khách xá tam đẳng, còn có gần trăm dã xá không thể lên đài, đều chỉ dựa vào phường Hồng Tiếu của chợ nam sống qua ngày."
Lăng Chi Nhan kinh ngạc: "Trước kia Cận lang quân từng tới Đông Đô sao?"
Cận Nhược: "Lần đầu tiên đến."
"Mới tới Đông Đô mấy canh giờ, lại có thể hiểu rõ các phường Vĩnh Thái như vậy?"
Cận Nhược đắc ý: "Chuyện nhỏ."
'
"Phường Hồng Tiếu là nói giống như phường Hồng Trang ở Dương Đô sao?" Lâm Tùy An hỏi.Cận Nhược dựng lên ba ngón tay: "Diện tích lớn bằng ba phường Hồng Trang!"
Lâm Tùy An huýt sáo: "Có đề cử gì không không?"
"Ừm khụ khụ khụ!" Quạt Hoa Nhất Đường gõ đến mức đĩa điểm tâm rung rung: "Nói chuyện đứng đắn!"
"Lúc phát hiện thi thể Đan Viễn Minh, ta vừa vặn ở khách xá Đăng Viễn đối diện quan sát khách xá Thu Uyển, cũng không biết có chuyện gì, phía đối diện tự nhiên rối loạn, ta thò đầu ra nhìn, thì thấy một đám thư sinh trong khách xá Thu Uyển ào ào chạy ra, quần áo giày dép đều không kịp mặc, ngay sau đó thì nghe được có người thét chói tai: "Chết người, chết người rồi! Lúc ta đi ra ngoài, cả con đường đều vô cùng ồn ào, có người nói yêu tà quấy phá, có người nói yêu vật ăn thịt người, dù sao thì đủ cách nói, ta đi vòng hơn nửa ngày, mới coi như nghe được tin tức xác thực, nói có người phát hiện thi thể Đan Viễn Minh, bị giết, cả phòng đều là máu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
Tiểu Thuyết ChungNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...