NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
*
Chương 41: Biệt ly hồi trẻ không dễ dàng
Ánh trăng rơi trên gương mặt xinh đẹp như nữ tử của Kỳ Nguyên Sinh, khiến sắc mặt của hắn bị nhuộm trắng như sương tuyết.
"Sao ngươi biết Tú nhi..." Hắn hơi khựng lại, nói: "Quả nhiên, hắn cũng tới."
Phía sau truyền đến tiếng bước chân không nhanh không chậm, Lâm Tùy An Tâm khẽ quay đầu, khóe mắt nhìn thấy vạt áo như cánh hoa bay trong gió đêm, Hoa Nhất Đường bước tới đứng sóng vai bên cạnh cô, trong tay cầm ba quyển trục thư.
"Mùng ba tháng giêng năm thứ nhất Huyền Phụng, phụ tử Tề thị báo quan, nữ nhi Tề Viên bị lạc ở chợ năm tám tuổi, Bất Lương tìm suốt một tháng nhưng không thấy, kết án."Hoa Nhất Đường giơ quyển trục thư đầu tiên lên: "Vợ Tề Thịnh mất sớm, để lại một nam một nữ, trong nhà nghèo khó, lấy nghề chép sách để kiếm sống. Sau khi Tú nhi thất lạc, Tề Thịnh kéo thân thể bệnh tật đi tìm nữ nhi những không tìm được, buồn khổ mà chết, mà nhi tử Tề gia lại biến mất không rõ tung tích."
Khóe miệng Kỳ Nguyên Sinh hơi nhếch lên, giống như đang cổ vũ Hoa Nhất Đường tiếp tục nói.
Hoa Nhất Đường giơ trục thư thứ hai lên: "Đây là những gì ta tìm thấy trong điển tích ở Đông Đường, nội dung bình thường không có gì lạ, đều là những tạp lục (ghi chép hỗn tạp), không có tên người viết nhưng chữ rất đẹp, trên đó có chú thích của Trần Trúc, Trần Trúc gọi người viết sách là lão sư."
Ánh mắt Kỳ Nguyên Sinh khẽ động, vẫn không nói lời nào.
Hoa Nhất Đường đồng thời giơ hai quyển trục thư này lên: "Trên bản kết án có chữ ký của Tề Thịnh, giống hệt chữ trên tạp lục, ta nhớ rõ Trần Trúc lúc còn nhỏ đã bái một vị tú tài nghiên cứu luyện chữ làm sư. Trần Trúc là học trò của Tề Thịnh."
Kỳ Nguyên Sinh âm thầm thở dài.
Hoa Nhất Đường giơ quyển trục thư thứ ba lên: "Quyển này là tìm được ở quán trà phường Quyển Ngọc mà Trần Trúc thường đi: "Hắn mở ra đưa cho Kỳ Nguyên Sinh xem."Trong này viết nội dung thập khốc hình, chữ viết trong sách giống hệt Trần Trúc."
Lâm Tùy An kinh hãi, vội vàng nhìn lướt qua, quả nhiên trục thư này là trục thư cô nhìn thấy trong trí nhớ của Trần Trúc và Đông Triều, thì ra đây là do Trần Trúc viết.
"Bài thơ xuyên tạc về Phùng thị kia, nguồn gốc lan truyền cũng ở quán trà."Hoa Nhất Đường nói: "Kỳ Nguyên Sinh, đây đều là ngươi bảo Trần Trúc làm!"
Kỳ Nguyên Sinh hơi ngẩng đầu lên, đuôi lông mày tắm dưới ánh trăng: "Còn gì nữa không?"
"Ngươi ngủ đông bốn năm, tỉ mỉ lên kế hoạch, đầu tiên dùng bài thơ kia dẫn sự chú ý của Phùng thị lên người ta, coi ta như lá chắn, liên tiếp giết Nghiêm Hạc và Tưởng Hoành Văn, một là vì báo thù, hai là lấy án giết người liên hoàn để kéo ta nhập cuộc, dấy lên mâu thuẫn giữa Hoa thị và Phùng thị, lợi dụng Hoa thị điều tra chứng cứ vụ án gian lận thi cử, một mũi tên làm lật đổ Phùng thị, lại mượn cơ hội Hoa thị thu địa bàn Phùng thị, kéo vụ án bạch sinh mà Phùng thị che giấu nhiều năm, tâm tư kín đáo, kế hoạch chu đáo, quả khiến người ta thán phục."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
Aktuelle LiteraturNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...