Chương 24: Ta tin ngươi

1.7K 155 28
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

*

Chương 24: Ta tin ngươi

  Lâm Tùy An mãi mãi nhớ rõ ngày hôm đó, vào năm lớp bốn, có một ngày cô bị đau bụng phải xin nghỉ sớm về nhà, lúc mở cửa ra thì nhìn thấy bố mình và một người phụ nữ xa lạ trần như nhộng quấn lấy nhau ở trên sô pha.

  Nói thật, chi tiết cụ thể cô cũng không nhớ rõ, chỉ có một hình ảnh cực kỳ rõ ràng, đó thân thể hai người kia giống như da thịt heo mới nấu xong, dinh dính trắng bóng như ánh dầu mỡ.

  Sau đó là cảnh tượng hỗn loạn long trời lở đất, chồng của người phụ nữ kia xông tới cửa, hàng xóm láng giềng vây quanh cửa xem náo nhiệt, thân thích đến rồi lại đi, ba cô tám dì ngồi lại khuyên mẹ cô đừng ly hôn.

  Họ nói: đàn ông ngoại tình không phải là vấn đề gì lớn, miễn là trong lòng còn thương con thương vợ thì vẫn là một người đàn ông tốt.

  Họ nói: Phụ nữ phải rộng lượng, phải hiểu cho đàn ông, đừng gây áp lực quá nhiều cho đàn ông. Nếu không đàn ông không nhận được sự ấm áp của gia đình thì tất nhiên sẽ ngoại tình.

  Họ nói: Một ngôi nhà không thể không có một người đàn ông, một đứa trẻ không thể không có bố. Vì con cái, nhịn nhịn cho qua là được rồi.

  Họ nói: Chuyện xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài.

  Bố cô quỳ trên mặt đất, nước mắt như mưa dập đầu với mẹ, nói đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối, về sau tuyệt đối sẽ không làm như vậy nữa.

  Lâm Tùy An đến bây giờ vẫn còn nhớ rõ vẻ mặt của mẹ, hai mắt đỏ thẫm nhưng không có một giọt nước mắt, nếp nhăn hằn sâu trên má cũng biến mất không còn gì.

  Khi đó Lâm Tùy An không nói gì, chỉ có thể ngơ ngác đứng ở một bên nghe họ hàng thân thích nói những điều mà cô không hiểu, nghe bố cô khóc lóc nói: "Hãy tin anh."

  Cuối cùng mẹ cô tha thứ cho bố cô, giống như nhiều phụ nữ trong thời đại đó, bà chọn cách tha thứ và khoan dung, giống như họ bị cột chặt vào cái giá của đạo đức rằng phải rộng lượng và hiền lành vậy.

  Lâm Tùy An cũng tin, sau đó bố cô giống như thoát thai hoán cốt, một lần nữa làm người, cả nhà vui vẻ hòa thuận.

  Mãi đến khi Lâm Tùy An về nhà nghỉ hè vào năm nhất đại học, mẹ mới nói cho cô biết sự thật.

  Năm cô học lớp tám, bố cô lại ngoại tình lần nữa, cũng bị chồng của đối phương bắt gian trên giường, lớp mười, một lần nữa, lớp mười hai, một lần nữa.

  Những điều này Lâm Tùy An đều không biết, mẹ và thân thích trong nhà giống như đã bàn bạc xong với nhau rằng phải giấu chuyện này xuống hy vọng không ảnh hưởng đến việc học tập của cô.

  Lâm Tùy An lúc đó cảm thấy cả người choáng váng, cô hỏi mẹ vì sao còn không ly hôn?!

  Mẹ nói: Bà tin bố cô có thể thay đổi, tin lãng tử quay đầu ngàn vàng không thể đổi.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ