Chương 145: Họ đều trúng tà rồi

1.2K 92 8
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 145: Họ đều trúng tà rồi

Khi Hoa Nhất Đường còn nhỏ, để trốn phu tử dò bài, đã từng luyện được một tuyệt kỹ tên là "Nước trên trời cuồn cuộn đổ xuống, lá đó trên núi phất phơ", lúc ra chiêu, cổ đỏ bừng, đầu đổ mồ hôi lạnh, phối hợp với động tác ôm bụng kẹp chân nhảy loạn hô một câu: "Sắp tè ra quần rồi", phu tử nghe thấy thế thì sợ đến biến sắc, mau chóng kêu hắn về nhà, sau đó Hoa Nhất Đường sẽ chạy mất dạng.

Dân gian ta coi tuyệt kỹ này bằng một cách dễ hiểu đó là "Tuyệt kỹ này trong dân gian có một cách gọi dễ hiểu, gọi là "trốn đi tè", thử trăm lần trăm lần linh nghiệm, cũng là kỹ xảo của dân ăn chơi trác táng, cho đến một lần bị huynh trưởng Hoa Nhất Hoàn biết được thiên cơ, đập Hoa Nhất Đường thành măng xào thịt, thì tuyệt kỹ này mới bắt đầu tuyệt tích giang hồ, đúng là ai oán thay.

Hoa Nhất Đường có nằm mơ cũng không ngờ, hắn còn có một ngày đi lại con đường cũ.

Những ngày này, hắn dùng lý do "trốn đi tè", vắt chút thời gian như kẽ răng của để khám phá bố cục của Tứ Diện trang. Tứ Diện trang nhỏ hơn Hiền Đức trang một chút, là kiểu nhà tam tiến, nhất tiến là tiền đường - khu đón người mới, nhị tiến đình viện bị cải tạo thành phường thêu thêu, trước mắt là nơi quen thuộc nhất của Hoa Nhất Đường, tam tiến hậu viện là khu vực hắn chưa từng đặt chân đến, tú nương nói là kho riêng của gia chủ, không cho người ngoài bước vào.

Phường thêu và hậu viện chỉ có một cánh cửa, cửa đó khóa thường xuyên, căn cứ theo thời gian và tần suất Chu mẫu đi hậu viện để suy đoán, thì gia chủ Chu thị ước chừng cứ cách vài ngày sẽ đến thị sát một lần, chỉ là rất ít khi đến Phường thêu, mà là trực tiếp đi phòng kho riêng.

Tứ Diện trang có bốn nhà xí, tiền đường một cái, phường thêu hai cái, hậu viện một cái, vốn dĩ có hai cái ở phường thêu là nữ tử sử dụng, từ sau khi có một dị chủng là Hoa Nhất Đường đến đây, Chu mẫu vì thuận tiện nên đã giao nhà xí nhỏ ở phía nam cho Hoa Nhất Đường chuyên dụng, vừa khéo tạo cơ hội cho Hoa Nhất Đường một mình dò xét.

Kết quả là, Hoa Nhất Đường từ hai canh giờ như nhà vệ sinh một lần, biến thành một canh giờ một lần, lại biến thành nửa canh giờ một lần, ánh mắt của các nữ tú nương phường thêu nhìn Hoa Nhất Đường càng ngày càng kỳ quái, mỗi lần thấy Hoa Nhất Đường như nhà vệ sinh sẽ xì xào bàn tán, có người che miệng cười trộm, có người lắc đầu thở dài, giống như "Đáng tiếc", "nhìn được chứ không dùng được", Hoa Nhất Đường đường đường công tử ăn chơi đệ nhất Dương Đô, há không biết các nàng đang nói cái gì, chỉ là đại cục làm trọng, nên chỉ có thể nhẫn nhịn, yên lặng rưng rưng nâng cao tần suất đi nhà xí.

May mà cố gắng cuối cùng cũng có hồi báo, trải qua mấy ngày dò xét, Hoa Nhất Đường phát hiện một thông đạo không ai biết, nhà xí nhỏ và hậu viện thực ra chỉ cách có một bức tường, chỉ cần trèo qua bức tường này, thì đã có thể thuận lợi tiến vào hậu viện.

Ngày thứ mười đi tới Tứ Diện trang, Hoa Nhất Đường cố ý mặc áo dạ hành ở bên trong áo, tháo khăn ra che mặt, sáng sớm vừa vào phường thêu đã ôm ríu rít, nói là bị tiêu chảy, cách nửa canh giờ đi nhà vệ sinh một lần, đợi đến khi trải đường đủ rồi thì dùng diễn xuất hoàn mỹ thi triển tuyệt kỹ "trốn đi tè", vào nhà xí.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ