Chương 187: Văn đấu và võ đấu

1.1K 93 16
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 187: Văn đấu và võ đấu

Trải qua một hồi nhảy múa xoay vòng nhiệt liệt, các ca cơ trong góc đều mệt mỏi lắm rồi, họ lười biếng kéo dây đàn, BGM nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, vừa vặn bị âm thanh của Tô Ý Uẩn kéo qua.

Có Hoa Nhất Đường và Tô Ý Uẩn thôi đã trở thành tiêu điểm rồi. Cho nên lúc này Lâm Tùy An cũng bị buộc phải trở thành tiêu điểm trong tầm mắt mọi người.

Lâm Tùy An khó chịu: "Ngươi nói cái gì vậy?"

Tô Ý Uẩn hơi nhíu mày, làm bộ làm tịch áy náy, chén rượu bưng càng cao, âm thanh càng vang dội: "Lâm nương tử và đệ tử ngoại tông của ta hủy hôn, là Tô Thành Tiên sai trước, suy cho cùng đều là do Tô thị ta không quản giáo con cháu nghiêm minh, khiến cho Lâm nương tử chịu ấm ức rồi, nên ta đến để bồi tội."

Nói xong, Tô Ý Uẩn ngửa đầu uống một hơi.

Người vây quanh xem bừng tỉnh đại ngộ, cúi đầu ghé tai xì xào bàn tán.

"Bảo sao ta thấy cái tên Lâm Tùy An này quen tai thế, thì ra cô ta chính là tiểu cô nương lúc trước bị Tô thị hủy hôn."

"Nghe nói Lâm nương tử này bị từ hôn không lâu thì lập tức đeo bám Dương Đô Hoa thị, sau đó một bước lên trời, phong quang vô hạn."

"Bởi ta nói sao Tô thị không sắp xếp chỗ ngồi cho nàng ta, thì ra là như thế."

"Nữ nhân bị Tô thị hủy hôn, Hoa gia Tứ Lang cũng không biết xấu hổ mà mang theo cùng?"

"Còn vừa khéo là dạ yến của Tô thị nữa chứ, rõ ràng là đánh vào mặt Tô thị mà."

Với thính lực của Lâm Tùy An thì có thể nghe rõ được từng câu từng chữ, không khỏi nhướng mày: Không ngờ lâu thế rồi mà Tô Ý Uẩn còn lấy chuyện rắm hủy hôn này ra nói, đúng là éo tiến bộ miếng nào.

Cận Nhược đập bàn đứng lên, lại bị Hoa Nhất Đường bên cạnh kéo về.

Hoa Nhất Đường phe phẩy quạt lẳng lặng nhìn Tô Ý Uẩn, bất động như chuông, Lăng Chi Nhan và Phương Khắc liếc mắt một cái cũng không nhúc nhích.

Trong mấy người ngồi đó, chỉ có Lưu Thanh Hi cảm thấy hơi bất an: Tuy rằng dân phong của Nhà Đường cởi mở, nữ tử bị từ hôn cũng không phải là chuyện xấu gì, nhưng lúc này ở đây toàn người quyền quý của Ích Đô, Tô Ý Uẩn lại gióng trống khua chiêng nói chuyện cũ của Lâm nương tử ra như thế thì không ổn chút nào.

Nhưng nhìn Lâm Tùy An bình tĩnh ngồi yên không có chút gì là không ổn, thậm chí còn nở mỉm nói: "Tô Thập Lang nói rất đúng, Tô Thành Tiên kia quả thực chẳng nên thân."

Lưu Thanh Hi mở to hai mắt: Lâm nương tử nói năng cũng thật... ghê gớm!

Tô Ý Uẩn dường như đã sớm đoán được Lâm Tùy An sẽ trả lời như thế, biểu cảm không thay đổi, rót cho mình chén rượu thứ hai giơ cao lên: "Ở phường Hồng Tiếu của Phàn Bát gia tại thành Đông Đô, Tô mỗ lần đầu gặp Lâm nương tử dưới trăng, lại chọc Lâm nương tử tức giận, thật sự là Tô mỗ không phải, ta xin bồi tội lần nữa."

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ