Chương 197: Lăng lục lang, ngươi đúng là không hậu đạo

1.2K 87 7
                                    


NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 197: Lăng lục lang, ngươi đúng là không hậu đạo

Phường Hồng Hương nằm ở khu vực tây nam của khu Đông Nhất, giáp sông Cẩm Giang, chỉ cách Lầu Tán Hoa vài con phố, phía nam giáp với chợ Đông, từ phường Hồng Hương đi ra, dọc theo Cẩm Giang đi bộ tầm một khắc thì sẽ thấy chùa Đại Từ nổi tiếng.

Chùa Đại Từ nằm bên cạnh sông Cẩm Giang, cảnh sắc tú lệ, mỗi dịp vào mười lăm tết, sẽ có hàng ngàn thiện nam tín nữ đến tế bái hay đi du ngoạn, ngắm cảnh lễ Phật, thời gian dài, dần dần hình thành một "chợ Phật" cực kỳ đặc sắc, tương ứng với Huyền Trung Quán ở ngoại ngô chợ Tân Nam, có thể nói là thịnh cảnh.

Lăng Chi Nhan và Cận Nhược chạy từ nha thành tới cửa phường Phường Hồng Hương thì đã gần đến đầu giờ dậu, vừa khéo sao lại đúng lúc chợ Phật dọn hàng, trên đường người bán hàng rong, xe tải chật ních, trong đó không thiếu đệ tử của Tịnh Môn, nhìn thấy Cận Nhược thì đồng loạt nhiệt tình chào hỏi, với tố chất nghề nghiệp của đệ tử Tịnh môn, chắc chắn sẽ phải hỏi thiếu môn chủ và Lăng Tư trực đang định đi đâu. Cận Nhược không coi huynh đệ Tịnh Môn là người ngoài, lập tức trả lời:

"Cùng Lăng Tư trực đến Phường Hồng Hương chơi... à, Lăng tư trực ngươi đi chậm một chút!"

Lăng Chi Nhan nóng cả mặt, cực kỳ hối hận vì lúc ra khỏi nhà không đeo mũ trùm của Hoa Nhất Đường lên. Thầm nghĩ, Cận Nhược không hổ là đồ đệ của Lâm Tùy An, học hết cái nết mặt dày của Hoa Tứ Lang. Tuy nói lần này là vì điều tra án, nhưng chuyện đi dạo Phường Hồng Hương này cũng không nên công khai trắng trợn, nếu truyền ra ngoài thì thanh danh của Huỳnh Dương Lăng thị có thể sẽ bị hủy trên tay hắn mất.

Cận Nhược vội vàng đuổi theo Lăng Chi Nhan, mệt đến thở hồng hộc, thầm nghĩ da mặt của vị Lăng Tư Trực đại nhân này cũng mỏng quá, tiếp theo phải theo dõi chặt chẽ một chút, đừng có để bị các cô nương Phường Hồng Hương ăn sạch sẽ như lời tên mỏ quạ Hoa Nhất Đường nói mới phải.

Hai người mỗi người đều mang theo tâm sự riêng đi đến phường Hồng Hương, đến ngay giữa phường của Đoàn cửu giả. Là tam Tiến trạch viện, tường trắng ngói đen, mái hiên đổ dốc, trước cửa treo một chuỗi đèn lồng, trên bức tường trắng như tuyết treo biển số nhà, nền gỗ lim, chữ xanh lục, bên trái viết ba chữ "Đoàn Cửu gia", bên phải ghi rõ địa chỉ: "Phường Hồng Hương Thủy Thiên phố bốn mươi".

Kỹ quán tụ tập trong Phường Hồng Hương, khách đến như mây, chỉ có cửa lớn của Đoàn cửu gia là đóng chặt, dáng vẻ suy sụp.

Cận Nhược ngạc nhiên: "Đoàn Hồng Ngưng không phải là hoa khôi nổi tiếng nhất phường Hồng Hương sao, kỹ quán sao lại tiêu điều thành như vậy rồi?"

Lăng Chi Nhan nhìn xung quanh, cũng thấy rất khó hiểu, hắn giơ tay lên gõ cửa, thật lâu sau trong cửa mới truyền ra âm thanh, một gã sai vặt kéo một khe hở, thò ra nửa cái đầu ra khỏi cửa: "Tên nào không hiểu quy củ, không nhìn thấy bên ngoài bảng chữ màu xanh lá cây nền đỏ sao?"

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ