NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 164: Khoảng cách của thời đại
Tùy Châu nằm ở đất Thục, xuất phát đi từ thành Quảng Đô, đi dọc theo con đường phía đông về hướng tây nam, ước chừng phải đi một tháng, bây giờ Hoa Nhất Đường đã thăng quan, lại có tư trực Đại Lý tự cùng đi, quan dịch lại xe ngựa đều là ngựa tốt thượng đẳng, thời gian lộ trình rút ngắn bớt ba phần, cuối cùng họ đã đến địa giới Tùy Châu vào đầu tháng chín.
Đất Thục vào tháng chín, ẩm ướt đến nỗi quần áo cũng có thể vặn ra nước, chỉ hít một hơi mà hơn phân nửa lá phổi đều bị hơi nước thấm đầy. Trước khi Lâm Tùy An xuyên không thì đều sống ở phương Bắc, sống khô ráo đã quen, bây giờ lại không phơi nắng được, cảm giác gương mặt mình đã bị không khí ngâm đến nhăn nhúm, mí mắt mốc meo không mở ra được, lúc đến khách trạm đã vội đi thẳng vào sương phòng.
Chăn mền ở khách cũng cực kỳ ẩm ướt, nằm bên trong chẳng khác gì con cá muối được bọc trong màng bảo quản, Lâm Tùy An lăn qua lộn lại không ngủ được, cho nên dứt khoát trèo cửa sổ nhảy lên nóc nhà. Khách trạm là mái dốc kép, dốc phía trước và sườn cong cuộn về phía sau, nằm ở trên có ngói nâng lưng, cũng khá thoải mái, thích hợp nhất để phơi cá muối.
Gió tuy cũng ẩm ướt, nhưng tốt xấu gì cũng lạnh hơn ban ngày một chút, Lâm Tùy An thoải mái vài phần, thở dài một hơi: "Phù..."
"Phù..."
Phía sườn lưng cũng truyền ra tiếng hít thở yếu ớt, nghe có hơi quen tai.
Lâm Tùy An ghé vào trên nóc nhà nhìn qua, Lăng Chi Nhan cũng nằm liệt trên ngói như cô, tay chân căng thẳng thẳng, giống như móc treo quần áo xâu qua cây trúc vậy.
Đúng là cùng cảnh ngộ, Lâm Tùy An thầm nghĩ, Lăng đại soái ca vẫn luôn sống ở Đông Đô, xem ra cũng bị sự ẩm ướt của đất Thục tra tấn lắm đây, nghe hô hấp của hắn, hẳn là đang ngủ.
Lâm Tùy An không đành lòng quấy rầy, lại an ổn nằm trở về, lúc đang buồn ngủ, đột nhiên nghe bên dưới mái nhà có tiếng bước chân, Hoa Nhất Đường xách áo choàng giẫm lên thang trèo lên, sau đó run rẩy giẫm lên ngói tiến đến bên cạnh cô, trượt xuống.
Lâm Tùy An: "Ngươi làm gì vậy?"
Tròng mắt Hoa Nhất Đường liếc nhìn Lăng Chi Nhân phía sau nóc, muốn che đậy: "Ta không ngủ được, cũng lên đây hóng gió."
..."
Được rồi, ngươi thích là được.
Lâm Tùy An lại nhắm mắt lại.
Nhưng không đến thời gian nửa chén trà, dưới mái nhà lại vang lên tiếng bước chân, bây giờ người trèo lên là Cận Nhược, Y Tháp, còn có Bính Tứ, Bính Thập Tứ, Bính Hai Mươi, Bính Tam Thập Tứ, mọi người xếp hàng, đồng loạt xông lên nóc nhà, nóc nhà đáng thượng đã thật sự trở thành bãi phơi cá muối.
Lâm Tùy An không thể nhịn được nữa: "Hai người làm gì vậy?"
Cận Nhược: "Họ Hoa không ngủ được, ta cũng không ngủ được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...