NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
*
Chương 57: Thiên hạ đệ nhất trộmLâm Tùy An ngồi trên giường Hồ, trái ôm phải ấp... khụ, không đúng, là mời hai mỹ nhân nũng nịu chia nhau ngồi hai bên trái phải, Hoa Nhất Đường ngồi ở vị trí đầu tiên, tay cầm quạt mà muốn bốc lửa, đôi mắt xinh đẹp tràn ngập u oán và khiếu nại.
Tiểu Yến bưng trà lên, Hoa Nhất Đường đoạt lấy một chén một uống cạn sạch, mặt càng xanh hơn.
Tám mươi phần trăm là trà Y Tháp nấu.
Lâm Tùy An nín cười, hắng giọng nói: "Hai vị nương tử, dưới lều mát mẻ, hai vị nghỉ chân, dùng chút nước trà, nếu không vội thì tán gẫu với ta vài câu được không."
"Sự tích của Lâm nương tử ở Dương Đô lưu truyền rộng rãi, có thể được tán gẫu với Lâm nương tử, nô gia cầu còn không được." Vưu cửu nương liên tục cười duyên, cùng nữ tử váy lam lấy mũ trùm đầu xuống.
Nữ tử váy lam có làn da trắng nõn, mắt hạnh môi mỏng, dáng vẻ của thiếu nữ mười mấy tuổi, ngũ quan tuy tú lệ, nhưng khi đặt gần ngũ quan xinh đẹp kiều diễm của Vưu cửu nương thì chợt trở nên nhạt nhẽo, hình như có hơi thẹn thùng, vẫn cúi thấp đầu. Lâm Tùy An lơ đãng nhìn thoáng qua, lập tức dồn ánh mắt lên lên người Vưu cửu nương.
Vưu cửu nương hôm nay búi tóc hình cầu kiểu phổ biến nhất, hay còn được gọi là búi tóc hoa, đặc điểm chính là sạch sẽ lưu loát, có thể làm nổi bật được đường cong của chiếc cần cổ xinh đẹp, trên búi tóc được cài ba cây trâm trân châu, hai cây hoa lệ, một nhánh tinh xảo.
Ánh mắt Hoa Nhất Đường dừng lại trên trâm trân châu, khuôn mặt xanh mét cuối cùng cũng khôi phục bình thường, yên tĩnh nhìn về phía Lâm Tùy An, Lâm Tùy An hơi gật đầu.
Vưu cửu nương tính tình vốn nhạy cảm, đột nhiên thấy Lâm Tùy An và Hoa Nhất Đường nhìn nhau, nét tươi cười càng thêm quyến rũ, lấy trâm cài xuống chơi đùa trong tay: "Nghe nói Tứ Lang vì muốn có được nụ cười của hồng nhan mà bỏ ngàn vàn để cầu được trang sức trân châu, không biết mấy cây trâm trân châu này của ta có lọt vào mắt xanh của Lâm nương tử hay không?"
Lâm Tùy An gật đầu: "Có thể cho ta nhìn kỹ thêm được không?"
Ba cây trâm trân châu này là vật ta yêu thích, nếu không đưa ra giá gấp hai mươi lần ta sẽ không bán." Vưu cửu nương ném một ánh nhìn quyến rũ qua cho Lâm Tùy An.
"Ta ra giá gấp năm mươi lần." Hoa Nhất Đường móc ra một túi lá vàng ném qua, Vưu cửu nương bị số tiền khổng lồ từ trên trời giáng xuống đập đến mức quản lý biểu cảm cùng mất khống chế, hai con ngươi thiếu chút nữa thì đã rơi ra, may mà coi như có vài phần phong độ của danh kỹ, chỉ trong nháy mắt đã khôi phục lại bình thường, vội vàng nhét cây trâm trong tay cho Lâm Tùy An: "Duyệt!"
Lâm Tùy An cuối cùng cũng nhìn thấy chiếc trâm trong hồi ức của ngón tay vàng, khả năng vẽ của Hoa Nhất Đường đúng là thần kỳ, hoa văn lớn nhỏ gần như giống như hiện vật.
Đây là một cây trâm bạc, nâng trong lòng bàn tay thấy hơi nặng, dùng nguyên liệu rất đầy đủ, căn cứ theo cách nói của Hoa Nhất Đường, kiểu dáng là kiểu dáng cũ mười mấy năm trước, nhưng chế tác tinh tế, nhất là trân châu gắn trên cây trâm, tuy rằng có thế thấy được khuyết điểm rõ ràng, nhưng hoa văn được khảm hoàn mỹ giống như hòa vào một thể vậy, xem ra được Lỗ Thời phải tốn không ít thời gian và tâm tư.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...