Chương 109: Thanh điểu ân cần dẫn lối ta

1.2K 108 5
                                    




NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 109: Thanh điểu ân cần dẫn lối ta

Thiếu khanh Đại Lý Tự Trương Hoài ngồi trong phòng thẩm phấn, cực kỳ u oán thở dài.

Lăng Chi Nhan đêm qua mang hung thủ thật của vụ án trầm thi về, người này vẫn mang thân phận hộ tịch "Nhu Thiên Nhi" ở phường Phú Giáo, làm ăn buôn bán vải vóc. Theo Thấm Phương nương tử của phường Hồng Tiếu chỉ nhận, người này vốn là một người linh nhân, không biết họ, chỉ biết Nhu Thiên Nhi thực sự gọi hắn là "Văn lang".

Văn lang này, có thể nói là phạm nhân ngoan cố nhất mà hắn từng gặp từ khi vào đại lý tự tới nay, từ khi vào phòng tra tấn, dù thẩm vấn thế nào thì từ đầu đến cuối đều không nói một lời, rõ ràng là nam nhân, dáng vẻ ánh mắt lại giống như nữ nhân, vẫn dùng ánh mắt khiến người ta buồn nôn trêu chọc mọi người chung quanh, mấy tiểu ngục lại trong phòng hình sự đều sắp nôn rồi, Trương Hoài nghĩ đến người này phạm tội, cũng muốn nôn.

Đáng giận nhất chính là, Lăng Lục Lang thấy thẩm vấn không hề tiến triển, lại tìm cớ chạy tới Án Mưu đường trốn, ném hắn ở chỗ này chịu tội, Trương Hoài phẫn nộ nghĩ, Lục Lang nhà hắn vốn là thành thật cỡ nào, sao chỉ mới lắn lôn với tên ăn chơi tráng táng nhà họa Hoa mấy ngày đã biến thành hầu tinh mất rồi.                                                                  

Thấy trời đã sáng, một đợt báo sáng từ cửa Ứng Thiên truyền vào, Lăng Chi Nhan còn chưa trở về, Trương Hoài thức cả đêm, mí mắt muốn đánh nhau, đầu lắc trái lắc phải, thiếu chút nữa thì trật cổ, Trương Hoài vỗ vỗ ót, nhắm mắt nhìn Văn lang trong phòng giam đối diện, vẫn đứng thẳng tắp ở giữa phòng giam, nhìn thẳng vào hắn, hai bên cánh mũi mờ đi lớp trang điểm, râu hiện lên, khóe miệng lại nở một nụ cười dịu dàng như có như không.

Lần đầu tiên hắn mở miệng, bốn bức tường quanh quẩn giọng nói như Hoàng Oanh, cực kỳ đáng sợ.

Hắn nói: "Trời đã sáng rồi."

Trương Hoài giật mình, hoàn toàn tỉnh táo lại: "Ngươi muốn làm gì?!"

Văn Lang lại không nói lời nào, cúi đầu xuống, thân thể chậm rãi lay động, giống như đang nhảy múa, dáng người uyển chuyển, trong miệng hát như hát gì đó, nghe không rõ, rất nhanh, lại biến thành tiếng cười, vài tiếng cao là nữ thanh, vài tiếng thấp là nam thanh, hai giọng hát tự nhiên chuyển đổi, Trương Hoài bỗng nhiên sinh ra một loại ảo giác kỳ lạ, giống trong thân thể người này cả hai người một nam một nữ đang sống vậy.

Dần dần, Trương Hoài bắt đầu nghe rõ nội dung hắn hát, hóa ra là một bài thơ: "À... gặp nhau ly biệt khó muôn trùng... gặp nhau hoa tàn oán gió đông... ôi, đến chết xuân tằm tơ mới đứt... ngọn nến vơi dòng lệ thành tro... a, dòng lệ bắt đầu..."

Ngục thừa lão Lương xoa xoa da gà tiến lại gần, thấp giọng nói: "Trương thiếu khanh, người này hơi tà môn, ta nghe các người già nói, loại người nửa nam nửa nữ này đều có năng lực thông linh, đắc tội bọn họ, chính là đắc tội thần linh..."

"Nếu là thần linh che chở loại chó này, vậy thì cũng chỉ là một thần linh chó mà thôi!" Cửa lớn phòng thẩm án  bị người đá văng ra, một đám người sải bước đi vào. Có thể trắng trợn không để Đại Lý tự vào mắt như vậy, ngoại trừ Hoa gia Tứ Lang ra thì còn ai khác nữa.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ