NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
*
Chương 34: Đến đây đi
"Tuy rằng... Nhưng mà..." Tròng mắt Cận Nhược muốn nhảy ra: "Như thế này thì khoa trương quá rồi."
Lâm Tùy An: "Ố ồ."
Vừa đến giữa giờ Dậu, lúc hoa đăng vừa lên, bọn họ đã đứng ở trước một đại trạch phường Hồng Trang, đây là một căn tứ hợp viện cỡ lớn có sáu cửa ra vào, trên cửa treo tấm bảng gỗ nhỏ "Mai ngũ gia", hành lang trong viện trái phải đối xứng, tao nhã bao quanh cả tòa trạch viện, từ đó nhìn vào trong cửa, nhưng chỉ thấy tòa nhà rộng mở, màn rũ lượn lờ, hồ nước liên miên, hoa cỏ thơm ngát, sương đêm lượn lờ tựa như tiên cảnh.
"Mai Ngũ là danh kỹ nổi tiếng nhất phường Hồng Trang." Cận Nhược thấy Lâm Tùy An ngơ ngác không biết đây là nơi nào, vội vàng phổ cập kiến thức cho cô: "Nơi này chính là hang tiêu kim nổi danh của phường Hồng Trang."
"Tứ lang, hết thảy đều đã chuẩn bị theo lệnh của ngài" Một nữ tử mặc váy lựu thi lễ nói với Hoa Nhất Đường.
Hoa Nhất Đường cười khẽ nói: "Lần này làm phiền ngươi rồi."
Nữ tử: "Tứ lang khách sáo rồi, mấy ngày nay may có Tứ Lang tặng cho tiền thuốc men chữa bệnh, các nương tử mới có thể an tâm dưỡng thương. Chỉ mượn một nơi ở thôi thì cũng chẳng có gì to tát."
Hoa Nhất Đường gật gật đầu: "Thiệp mời đều phát ra ngoài rồi?"
Nữ tử cười nói: "Tính toán canh giờ thì hẳn là tất cả có lẽ đã đến đây hết rồi."
Lời còn chưa dứt, chợt nghe phía cửa phường truyền đến tiếng vó ngựa, hơn mười chiếc xe ngựa hoa lần lượt đi tới, xếp hàng dừng ở một bãi đất trống lớn trước trạch viện.
"Tứ Lang, chúng ta tới rồi đây!" Người đầu tiên đến chào hỏi là Bùi Thi Quân, đi theo phía sau là hơn hai mươi nam tử mặc áo trắng, tuổi tác đều sấp xỉ hai mươi, gần như là những gương mặt quen thuộc gặp được ở lầu Phù Dung trước đó, nhìn thấy Hoa Nhất Đường, đều mỉm cười vui vẻ, đồng loạt bước lên thi lễ.
"Hắn không phải gọi hết tất cả đám ăn chơi có tiếng ở Dương Đô đến đây hết rồi đó chứ?" Cận Nhược ngạc nhiên.
Lâm Tùy An: "Người bên phe Phùng thị hình như không đến đây."
"Đó là đương nhiên. Bây giờ bên ngoài đều truyền ra, Dương Đô xuất hiện một tên điên giết người, chuyên giết mấy kẻ ăn chơi trác táng, tình trạng chết thê thảm cực kỳ, ngay cả Phùng Du Nghĩa cũng đã bị bắt đi, phủ nha đang điên cuồng tìm người khắp thành, bây giờ phàm là con cháu nhà giàu có dính chút gì với từ ăn chơi trác táng đều bị dọa vỡ mật, không dám bước ra khỏi cổng lớn nửa bước, chỉ sợ mình trở thành đối tượng tiếp theo." Cận Nhược khinh khỉnh: "Họ Hoa thế mà lại có thể tụ tập được mấy tên ăn chơi trác táng này lại được phường Hồng Trang, đây rõ ràng..." Nói đến đây, Cận Nhược hồi tưởng lại: "Là hắn cố ý."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
Tiểu Thuyết ChungNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...