Chương 17: Hóa ra là ngươi

2.1K 176 22
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

*

Chương 17: Hóa ra là ngươi

  Ngày đầu tiên vào Dương Đô, Lâm Tùy An không chỉ đi dạo quanh La thành mà còn thuận đường tham quan cả Nha thành, đồng thời còn tiến hành một chuyến du ngoạn sâu vào trong đại lao của phủ nha Cao Thành.

  Xem cả tầng kiến trúc cao hơn bốn thước này đi, xem vật liệu xây dựng kiên cố bền bỉ này đi, xem ánh sáng như cõi âm và mật độ dân số khủng bố này đi, nhìn khuôn mặt khổ sở như mướp đắng của đám thủ vệ nhà giam này đi, thật sự là... Thật sự là...

  Sao cô lại xui xẻo thế này chứ!

  Lâm Tùy An ngồi ở giữa một đám nữ tử khóc lóc ầm ĩ, mùi hôi thối trong phòng giam và hương thơm nồng đậm trên người họ trộn lẫn với nhau, khiến cho không khí vô cùng kỳ quái. Cô gái bên trái mặc bộ đồ hở ngực phổ biến nhất ở Đông Đô, khóc đến run rẩy làm Lâm Tùy An thấy choáng váng.

  "Nô gia thật sự là oan uổng quá, nô gia làm sao có thể là nghi phạm giết người chứ, nô gia oan uổng quá."

  Cô gái bên cạnh bên phải có cần cổ mảnh khảnh, trên trán dán lên một đóa hoa màu đỏ thẫm, nước mắt rơi trên mặt tạo ra hai vệt nước rõ ràng: "Người ta đang ngồi đợi khách mà huhuhu, sao lại biến thành nghi phạm rồi huhuhu, oan uổng quá huhuhu..."

  Nhìn quần áo và cử chỉ của những nữ tử này, ắt hẳn là kỹ nữ làm nghề đặc thù trong phường Hồng Trang rồi, tình cảm trong phòng giam này hai mươi mấy người họ đều là nghi phạm giết người? Và cô cũng là một trong số họ?

  Lâm Tùy An gãi gãi ót, trong lòng bực bội mà không thể nói.

  Bị gã Bất Lương trói đến nơi này gần một canh giờ, cô thậm chí còn không biết là ai bị giết, càng tệ hơn là Thiên Tịnh cũng bị đem đi rồi.

  Không thể ngồi chờ chết, cô nhất định phải tìm cơ hội sống trong cảnh tuyệt vọng này.

  Lâm Tùy An điều chỉnh biểu cảm trên mặt, hỏi cô gái bên trái: "Vị tiểu nương tử này, ngươi có biết..."

  "Ôi!!" Hồng y cô nương khóc nức nở, khăn tay thơm ngào ngạt ném lên mặt Lâm Tùy An, mùi hương sặc đến độ khiến Lâm Tùy An hắt hơi kinh thiên động địa.

  "Người bên trong toàn bộ đi ra ngoài, lên công đường!" Cai ngục quát.

  Nữ tử trong nhà lao khóc bù lu bù loa, rống lên vài tiếng mới yên tĩnh trở lại, tiếng khóc trầm thấp đi theo theo đội ngũ ra khỏi đại lao.

  Canh hai vừa qua, ánh trăng lạnh lẽo rơi trên mặt đất như sương như tuyết, những nữ tử kia mặc quần áo mỏng manh ở gió đêm lạnh đến run rẩy, nước mắt cũng giống như bị đông lạnh trên mặt, Lâm Tùy An đi theo đội ngũ tiến về phía trước, cẩn thận quan sát.

Nơi này lớn hơn huyện nha Nam Phố gấp mấy lần, nóc nhà nối tiếp nhau dài vô cùng tận, tường cao dựng đứng, trong viện có nha dịch tuần tra, phòng vệ cự kỳ sâm nghiêm, áp giải các cô là mười gã Bất Lương, mỗi người đều vai rộng eo to, thân đeo trường đao, khả năng vượt ngục chạy trốn không quá cao.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ