Chương 12: Ngươi là hung thủ!

2.2K 160 14
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

*

Chương 12: Ngươi là hung thủ!


  Mục Trung quả thực điên rồi, Lâm Tùy An nói muốn bắt hung thủ thật, lập tức vùng chạy theo, vốn tưởng rằng có thể có thu hoạch lớn, lại không ngờ người đầu tiên Lâm Tùy An đi tìm lại là Chu Đạt Thường. Ánh mắt hắn nhìn Chu Đạt Thường chợt trở nên khó chịu.

  Chu Đạt Thường bởi vì vụ án của La Thạch Xuyên nên vừa mới bị Trương huyện úy giáo huấn xong, nói rằng Tô thị đã phái người đến xác minh thân phận Tô Thành Tiên, nói bóng nói gió thúc giục hắn nhất định phải gạt bỏ mối quan hệ giữa Tô thị và hung thủ, đang lúc đau đầu, nghe Mục Trung đến thăm, tưởng rằng Mục công đếngiúp hắn giải quyết hậu quả, mừng khấp khởi chạy ra, vừa liếc mắt một cái đã đụng phải ánh mắt sắc bén của Mục Trung, sợ tới mức giật bán cả mình.

  Lại nhìn sắc mặt Lâm Tùy An, tim gan Chu Đạt Thường cũng run rẩy, không hề báo trước nhớ tới câu "Người ta đao thớt chúng ta là thịt cả", cần cổ chỗ trước đây bị Lâm Tùy An bóp chặt lại bắt đầu mơ hồ đau đớn.

  "Hai vị có việc gì thế?" Chu Đạt Thường thật hết sức cẩn thận hỏi.

  "Ta muốn xem báo cáo khám nghiệm tử thi của Tô Thành Tiên." Lâm Tùy An nghĩ thêm gì đó, lại nói: "Đinh ngỗ tác có làm ở đây không?"

  Chu Đạt Thường không hiểu nhìn Mục Trung, Mục Trung nhỏ giọng nói: "Tô Thành Tiên có thể không phải hung thủ."

  Chu Đạt Thường vừa nghe thế thì vui quá trời, vội vàng sai người đi mời Đinh ngỗ tác lại, sau đó tự mình đi lấy báo cáo khám nghiệm tử thi đưa đến tay Lâm Tùy An.

  Lâm Tùy An quét mắt nhìn báo cáo khám nghiệm tử thi, xét thấy năng lực đọc văn cổ của mình quá bi kịch, cho nên cũng chẳng phát hiện ra tin tức hữu dụng gì, không khỏi thở dài, nhưng lại làm Mục Trung và Chu Đạt thường cẳng thẳng vô cùng.

  Mục Trung: "Thế nào?"

  Chu Đạt Thường: "Tô Thành Tiên thật sự không phải hung thủ sao?"

  Lâm Tùy An: "Chu huyện úy có thể nói chi tiết về sự phân bố đường nước ngầm ở huyện Nam Phố không?"

  Chu Đạt Thường đương nhiên là đồng ta, tiện tay vẽ ra bản đồ phường đơn giản của huyện Nam Phố, vừa vẽ vừa giải thích: "Huyện Nam Phố có mười hai phường, hướng đông tây có hai con phố lớn, phân biệt là phố Lý Nhân và phố Tây Lộ, đều có kênh mương nước thải, hướng nam bắc có ba đường chỉ có đường Xuân Mãn có kênh mương nước thải, kênh mương nước thải nối liền nhau sông Tây Xuân quanh thành, tổng cộng có sáu lối ra, nhưng đủ cho một thân hình người lớn tiến vào dòng chảy của kênh rạch ngầm thì..." Hắn dùng bút vẽ một đường nét thuận theo chiều kim đồng hồ, xuất phát từ phường Thiên Độ, dọc theo đường Tây Lộ rẽ vào phố Xuân Mãn, vòng qua chợ Đông, tiến vào Phố Nhân, men theo phường Diên Nhân ra khỏi thành phố.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ