Chương 59: Thần chúa tể sinh tử

1.4K 131 2
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 59: Thần chúa tể sinh tử

Tiếng rì rầm rối loạn lại vang lên.

Từ huyện lệnh ngay cả duy trì trật tự hiện trường cũng không quan tâm, mở bản cáo trạng ra xem xét tỉ mỉ, càng nhìn càng kinh hãi, sắc mặt lúc trắng lúc xanh, ý bảo Hoa Nhất Đường bước, thấp giọng nói: "Tội trạng trên tờ giấy này và những gì Phương Khắc buổi sáng nói cũng không khác nhau, nhưng buổi sáng đã kiểm tra qua, trong nhà Kỷ Cao Dương cũng không có độc, ngài đều đã tận mắt nhìn thấy rồi mà."

Hoa Nhất Đường: "Ta đã tìm được chứng cứ thực sự."

Từ huyện lệnh: "Lời này là thật sao?!"

Hoa Nhất Đường gật đầu: "Mời Từ huyện lệnh đưa nguyên đơn, nhân chứng trên giấy trạng nhất nhất cho truyền đến hỏi thăm, ta nhất định sẽ làm cho chân tướng vụ án này rõ ràng."

Từ huyện lệnh nheo mắt nhìn Hoa Nhất Đường, nhưng thấy ánh mắt thiếu niên trước mắt kiên định, thần sắc ngưng trọng, giống như cực kỳ chắc chắn, khiến cho người ta vô tình sinh ra cảm giác tín nhiệm, nghĩ đi nghĩ lại, nếu vụ án này thật sự như trên giấy này nói, đó nhất định là một vụ án kinh thiên động địa, nếu có thể thẩm rõ ràng vụ án này, thì rất có ích với chức quan của hắn, nếu thẩm vấn không rõ rằng thì cũng có thể đẩy lên người Hoa Tứ Lang, trái phải gì mình cũng sẽ không chịu thiệt.

Nghĩ rõ ràng điều này, Từ huyện lệnh đưa ra quyết định, hắng giọng, giơ cao kinh đường mộc đánh mạnh: "Người đâu, dẫn bị cáo Kỷ Cao Dương..." Nói đến đây, hắn không khỏi nhìn Hoa Nhất Đường một cái, quạt Hoa Nhất Đường nhẹ nhàng đè xuống, Từ huyện lệnh thầm hiểu, triệu mấy bất lương tâm phúc tới, thấp giọng dặn dò vài câu, ra lệnh họ khiêm tốn làm việc, mau mau trở về.

Một loạt hành động thần thần bí bí này, khiến cho dân chúng dưới đường cảm thấy cực kỳ phấn khởi, cảm thấy vụ án này có thể còn thú vị hơn cả hội chùa, mọi người ghé đầu nhiệt liệt trao đổi với nhau, giống như ai cũng có một bụng nội tình trong đó vậy.                                          

Lâm Tùy An ôm Thiên Tịnh đứng giữa đám người, dáng người thẳng tắp, xem các loại suy đoán xung quanh như gió nhẹ lướt qua bên tai, không còn dấu vết, Cận Nhược thì không bình tĩnh như vậy, liên tục chọt chọt vào cánh tay cô.

"Y Tháp và Mộc Hạ sao còn chưa trở về, họ Hoa cuối cùng kêu bọn họ làm gì thế? Ngươi nói cái tên ăn chơi trác táng này đã tìm được manh mối gì cũng không nói rõ, cứ phải giấu diếm, cái thói xấu gì thế không biết?!"

Hẳn là bệnh nghề nghiệp của mấy thám tử, không bao giờ tiết lộ sự thật vào phút cuối cùng. Đương nhiên, cũng có thể Hoa Nhất Đường chỉ là vì ra vẻ soái ca thần bí ưa đùa giỡn mà thôi.

"Chuyện đã đến nước này, có gấp nữa cũng vô dụng, đến cũng đến rồi, trước tiên cứ xem náo nhiệt đã." Lâm Tùy An nói.

Cận Nhược: "..."

Tuy rằng nói như vậy, nhưng Lâm Tùy An vẫn thầm sắp xếp căn nguyên của mấy vụ án này một lượt, mấu chốt của vụ án này có ba chỗ:

Thứ nhất, xác nhận nguyên nhân cái chết của Lỗ Thời.

Thứ hai, nguồn gốc của trâm ngọc trai.

Thứ ba, thứ đầu độc Lỗ Thời là chất độc gì.

Với sự thiếu sót của Ngỗ Tác, thật sự không thể đưa ra kết luận có thẩm quyền về nguyên nhân cái chết. Hoa Nhất Đường hẳn là muốn bắt đầu từ hai điều sau, nhưng vấn đề là, một là ngón tay vàng của cô, nói ra khẳng định không ai tin, một là đã thảo dược đã kiểm tra rồi, không có độc, Hoa Nhất Đường cuối cùng phải nghiệm chứng như thế nào đây?

Lâm Tùy An có hơi chờ mong.

Ngoài đường truyền đến tiếng xích sắt kêu, Lâm Tùy An quay đầu lại nhìn, không khỏi kinh ngạc, đúng là hai tên canh ngục đang áp giải Phương Khắc lên công đường.

Hoa Nhất Đường ngẩng đầu, phe phẩy quạt đi vòng quanh hắn một vòng, biểu cảm đắc ý.

Phương Khắc nhíu mày: "Những điều nên nói ta đều đã nói rồi, còn kêu ta lên đây làm gì?"

Hoa Nhất Đường: "Để cho cái đầu cá gỗ được khai thông, đồng thời khai quang cho đôi cá chết nhà ngươi, xem thử lý luận của Hoa mỗ."

Phương Khắc giật mình: "Ngươi tìm được chứng cớ rồi?"

Hoa Nhất Đường cười lạnh mấy tiếng, ý bảo cai ngục kéo Phương Khắc sang một bên, lại nhướng nhướng mày nhìn Lâm Tùy An.

Cận Nhược: "..."

Lâm Tùy An: "..."

Người này không phải vẫn còn ghi hận Phương Khắc trào phúng phong cách ăn mặc của hắn đó chứ?

Sau thời gian thắp một nén nhang, hai Bất Lương áp giải Kỷ Cao Dương trở về, Kỷ Cao Dương cõng theo rương thuốc lớn, đầu đầy mồ hôi, lúc quỳ gối trên đường, vẻ mặt không hiểu ra làm sao.

"Từ huyện lệnh, ngài đây lại là làm sao vậy?"

Từ huyện lệnh lần này sắc mặt cũng không tốt lắm, hung hăng vỗ Kinh đường mộc: "Kỷ Cao Dương, còn không mau giao chất độc sát hại Lỗ Thời ra đây!"

Kỷ Cao Dương bất đắc dĩ: "Đây vốn là vu hãm, sáng nay Tư huyện lệnh vừa mới phán án xong, sao bây giờ đã quên rồi."

Từ huyện lệnh: "Khụ, sáng, sáng là, là bởi vì..."

"Hoa mỗ đã tìm được nhân chứng và vật chứng mưu tài hại mệnh của ngươi." Hoa Nhất Đường phe phẩy quạt tiến lên nói.

Kỷ Cao Dương nhíu mày: "Hoa gia Tứ Lang, cho dù ta không muốn giúp ngươi khám nghiệm tử thi, thì cũng không nên trêu chọc ta như vậy chứ?"

Hoa Nhất Đường đột nhiên bật cười giống như hoa xuân nở rộ, rút một cây trâm ngọc trai từ trong tay áo ra, giơ lên trước mắt Kỷ Cao Dương: "Ngươi có nhận ra vật này không?"

Lâm Tùy An thấy rõ ràng, trong nháy mắt này, bóng lưng Kỷ Cao Dương đột nhiên trở nên căng thẳng, đúng là phản ứng thân thể khi bản thân cảm thấy cực kỳ khiếp sợ không hề phòng bị, nhưng chỉ sau thời gian hai hơi thở, hắn đã nhanh chóng ép mình thả lỏng, giọng nói lại không cách nào khống chế được mà trở nên bén nhọn: "Đây là cái gì? Ta chưa từng thấy nó!"

Ý cười Hoa Nhất Đường không giảm, quay đầu lại nhìn Từ huyện lệnh, Từ huyện lệnh lập tức hiểu ra, gõ lại Kinh đường mộc: "Truyền nhân chứng lên công đường!"

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ