Chương 139: Đó là điều mà cô không dám chạm vào

1.3K 98 14
                                    


NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 139: Đó là điều mà cô không dám chạm vào

Lâm Tùy An cảm thấy rất nhàm chán, Phương Khắc nhốt mình ở trong phòng nghiên cứu bình bình lọ lọ, ngưỡng kỹ thuật quá cao, muốn giúp cũng không giúp được. Một người sợ xã hội như cô, đi cùng Cận Nhược tìm hiểu tin tức chỉ tổ kéo chân, càng ngại đi cùng Mộc Hạ đến láng giềng hóng hớt. Y Tháp và Tiểu Ngư đi dạo phố, cô tất nhiên càng không thể theo làm bóng đèn, Hoa Nhất Đường cuối cùng cũng chờ được cơ hội đến Hiền Đức Trang thăm dò, sớm đã trang điểm ra cửa...

Trời đất thiên địa ơi, Lâm Tùy An có giá trị vũ lực cao nhất thế nhưng không có chỗ dụng võ, chỉ có thể ngồi ở y quán trống rỗng xem mưa phẩm trà đập ruồi, sau khi ngáp một trăm ba mươi sáu cái, Lâm Tùy An cảm thấy, cô không thể nhàn rỗi như vậy nữa, nhất định phải tìm chút việc để làm, nếu không xương cốt sẽ rỉ sét mất thôi.

Long Thần quán và Hiền Đức trang đều có sắp xếp, nhưng thế lực thứ ba của Huyện Thành – Tứ Diện trang của Chu tộc còn chưa có người đi điều tra, tuy rằng Hoa Nhất Đường và Cận Nhược đều nói, mấy năm nay thế lực của Tứ Diện trang không bằng trước đó, lại bị Long Thần quán chèn ép, ước chừng không có quan hệ gì với tán nhân Huyền Minh, nhưng Lâm Tùy An cảm thấy, Tứ Diện Trang tốt xấu gì cũng là thế lực lâu năm ở Huyện Thành, căn cơ sâu rộng, chắc chắn sẽ có hiểu biết về Long Thần quán và Hiền Đức trang, có lẽ là một bước đột phá không tồi.

Thuận lợi nhất là, chúng ta có người của Chu thị.

Vì thế Lâm Tùy An đóng cửa y quán, mua hai gói trà Bách Hoa ở quán trà bên cạnh, cầm ô đi bộ đến huyện nha phường đối diện, tính toán thăm bạn cũ, nói mấy chuyện gia đình.

Ở nước Đường, nha môn "đi làm" gọi là "thị sự", mỗi cơ sở nha môn sẽ đi làm lúc mặt trời mọc (ước chừng là giữa giờ mão một khắc), buổi trưa sẽ có thể về nhà, buổi chiều nghỉ ngơi, chỉ làm việc nửa ngày, cuộc sống cứ phải gọi là an nhàn thoải mái. (Lâm Tùy An lần đầu tiên nghe nói về thời gian làm việc này từ Phương Khắc, quả thực là hâm mộ không thôi. Không chỉ vậy, hệ thống "nghỉ tuần" còn được thực hiện, mười ngày một lần, có nghĩa là làm việc chín ngày, ngày thứ mười nghỉ ngơi. Mặc dù nghỉ tuần không phải là năm ngày làm việc hiện đại, nhưng có tất cả các loại ngày lễ.

Nguyên Chính, Đông Chí mỗi người cho nghỉ bảy ngày, hàn thực (thanh minh) nghỉ bốn ngày, tháng 8, hạ chí, tháng chạp mỗi ngày, mười lăm tháng giêng, tháng ba, tháng tư tám tháng tư, năm tháng năm, bảy tháng bảy, tháng chín, tháng mười đều có nghỉ, lập xuân, xuân phân, lập thu, thu phân, lập hạ, lập đông cho nghỉ một ngày, tháng năm có nghỉ điền, tháng chín có hai lần nghỉ lễ, mỗi ngày mười lăm, tính ra có tận bảy mươi bảy ngày nghỉ lễ.

Tuần nghỉ, ngày lễ công cộng đều để người lại trực (Lăng Chi Nhan là bảng bá trực ban của Đại Lý Tự, thường được gọi là cuồng công tác), mỗi ngày quan sở cũng phải để quan viên trực buổi chiều và ca đêm, gọi là "Túc Trực".

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ