NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
*
Chương 19: Tác dụng phụ của hào quang nhân vật chính
Lúc Lâm Tùy An nhìn thấy Mục Trung ở sảnh đường Hoa trạch cô cũng không thấy bất ngờ mấy, dù sao thì Hoa Nhất Đường cũng đã thăm dò hết thông tin của cô rồi, Chu thái thú còn quy cô cá mè một lứa với Hoa thị nữa mà.
"Tứ Lang, Lâm nương tử, các ngươi không sao chứ?" Mục Trung nghênh đón họ với vẻ mặt đầy lo lắng, nhìn thấy hai người bình yên vô sự mới thở phào nhẹ nhõm, quay miệng lại mắng: "Phùng thị thật chả ra sao, việc này không thể cứ để yên như vậy, phải cho bọn họ biết mặt mới được."
"Không vội." Hoa Nhất Đường đặt mấy tấm đệm gấm thêu hoa lên chỗ ngồi của Lâm Tùy An: "Mời ngồi."
Lâm Tùy An cũng lười khách sáo, đặt mông ngồi xuống, tháo túi tiền, Thiên Tịnh, tựa người vào bàn, xoa xoa bả vai.
Hoa Nhất Đường tùy tiện ngồi ở bên cạnh cô, rót một chén trà nóng hổi đưa tới, Lâm Tùy An không dám thử bèn giả vờ như không nhìn thấy, Hoa Nhất Đường lập tức đổi thành chén nước trong, Lâm Tùy An lúc này mới cầm lấy nhấp hai ngụm.
Hoa Nhất Đường vui vẻ, phe phẩy quạt hỏi: "Kẻ chết là Nghiêm Hạc thật sao?"
Hắn hỏi Mục Trung, Mục Trung bị sự tương tác tự nhiên của hai người họ làm giật mình, sửng sốt một lúc lâu mới trả lời: "Đúng là Nghiêm Hạc."
Hoa Nhất Đường: "Chết như thế nào?"
"Phát hiện dưới cầu Khai Minh, chỉ còn một cái đầu. Lúc ta đến Bất Lương Nhân đã thu dọn hiện trường, không tìm thấy manh mối."
Sắc mặt Hoa Nhất Đường hơi khó coi: "Điền Hòa Quý phát hiện thi thể như thế nào?"
"Theo lời thương hộ gần đó nói, Điền Hòa Quý là một tên nghiện rượu, đêm đó uống nhiều quá nên xuống dưới cầu giải quyết, vừa vặn phát hiện thi thể của Nghiêm Hạc."
"Lúc trước cũng không có người phát giác ra sao?"
"Tạm thời không có lời khai của người khác. Phủ nha bên kia cũng đang điều tra."
Cầu Khai Minh hẳn không phải là hiện trường vụ án đầu tiên, Lâm Tùy An thầm nghĩ.
Hoa Nhất Đường: "Hẳn là Nghiêm Hạc bị giết ở nơi khác, sau đó bị ném xác đến cầu Khai Minh."
Lâm Tùy An ngẩng phắt đầu, liếc về phía Hoa Nhất Đường.
Hoa Nhất Đường cũng không để ý tới ánh mắt Lâm Tùy An, cằm chống lên quạt lẩm bẩm: "Hung thủ ném xác cần phương tiện vận chuyển..."
Lâm Tùy An: Rất có thể là xe ngựa.
Hoa Nhất Đường: "Xe ngựa mỗi ngày đi ngang qua cầu Khai Minh đếm không xuể, điều này không dễ điều tra..."
Lâm Tùy An: Tốt nhất là nên kiểm tra xem thời gian tử vong của Nghiêm Hạc.
Hoa Nhất Đường: "Có thể lấy được báo cáo khám nghiệm tử thi không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...