Chương 177: Những nghi vấn về vụ án sát nhân hoa đào

1.3K 97 24
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 177: Những nghi vấn về vụ án sát nhân hoa đào

Rạng sáng mùng tám tháng Chạp năm thứ ba Huyền Phụng, thành Ích Đô hầu như chẳng bao giờ có tuyết rơi dày như thế, trời đất mênh mông, gió lạnh đến mức có thể đóng băng đến chết người.

Đầu giờ mão một khắc, lão Từ đã phát hiện một thi thể nữ bên cạnh mương nước thải ở ngõ Hoàn Thúy, phường Từ Hàng, khu Đông Nhị. Thi thể nữ mặc một bộ đồ đỏ,  nằm hình chữ đại trong tuyết, mái tóc dài đen nhánh như mực, toàn thân đều là vết bầm tím, làn váy bị xé rách, lộ ra bắp chân to màu xanh trắng, chân, có một dấu hoa đào màu đỏ đen.

Đây chính là nạn nhân đầu tiên trong vụ án giết người Ích Đô Sát nhân hoa đào danh chấn Nhà Đường.

"Nạn nhân tên là Vũ Thanh, hai mươi tuổi, là một ca cơ của phường Hồng Hương Võ tứ gia, đêm hôm trước được một ân khách mời đến Tán Hoa lâu biểu diễn, rời đi từ giờ tý, không ngờ lại chết giữa đường. Qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân là bị cưỡng gian xong rồi giết, nguyên nhân tử vong trí mạng là siết cổ. Dấu  hoa đào được ấn sau khi chết, nơi ném xác không phải là hiện trường vụ án đầu tiên." Lăng Chi nhan dừng một chút: "Sau đó, vẫn không tìm được hiện trường đầu tiên thực sự."

"Căn cứ vào những hồ sơ này ghi lại, từ tháng chạp năm Huyền Phụng thứ ba đến tháng giêng năm Huyền Phụng thứ tư, tổng cộng có mười sáu nữ tử bị cưỡng gian sát hại, trên đùi đều có dấu hoa đào, địa điểm phát hiện thi thể trải rộng khắp ba phường khu Đông Nhất, Đông Nhị và Đông Tứ, ba phương khu Bắc Tứ, quan phủ đã phái người đi thăm dò các nơi đó, thậm chí còn hủy bỏ chợ đêm một lần, khôi phục chế độ lý phường, nhưng cuối cùng vẫn không tìm thấy, hao phí rất nhiều nhân lực vật lực, vẫn không cách nào tìm được hung thủ. Thời gian đó thành Ích Đô gió thối hoang vu, dân chúng hoảng sợ không chịu nổi, cho đến khi nạn nhân thứ mười được bảy phát hiện ra dưới mương nước thải bên ngoài thành Đông."

"Nạn nhân này cũng bị cưỡng gian xong rồi giết, nhưng bị một đao đâm vào cổ trí mạng, thi thể toàn thân là máu, lượng máu rõ ràng vượt quá lượng máu của một người. Sau khi khám nghiệm tử thi phát hiện là máu lợn. Căn cứ vào manh mối này, cuối cùng tập trung nghi phạm, là một tên giết heo ở chợ Đông, tên là Đồ Diên, phát hiện hung khí giết người là đao cắt huyết,  một tấm vải từ váy nạn nhân, cùng với miếng sắt vụn hình hoa đào. Bởi cho rằng Đồ Diên là sát nhân hoa đào."

Lâm Tùy An: "Nguyên nhân tử vong của nạn nhân trước đây là gì?"

Lăng Chi Nhan: "Mỗi người đều khác nhau, số một và hai là siết cổ đến chết, thứ ba đến thứ sáu cắt cổ, thứ bảy thứ chín là bị bịt miệng, thứ tám, thứ mười đến thứ mười sáu thì đều bị dùng vật sắc bén mổ bụng mà chết, khi phát hiện thi thể từ ngày mười ba đến ngày mười sáu, nội tạng thậm chí đã bị chó hoang ăn không ít."

Hoa Nhất Đường: "Điểm đáng ngờ mà người phát hiện là đâu?"

"Có ba nghi vấn." Lăng Chi Nhan nói: "Thứ nhất, có hai điều kiện để mười bảy vụ án này bị điều tra, thứ nhất, dấu ấn hoa đào ở đùi thi thể, thứ hai, người chết đều là cưỡng gian trước giết sau. Vấn đề nằm ở đây, dấu hoa đào trên đùi của người chết thứ bảy và thứ chín khác với dấu của người chết khác."

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ