Chương 151: Ngươi khác họ, đằng sau ngươi có ta

1.1K 95 2
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

Chương 151: Ngươi khác họ, đằng sau ngươi có ta

Phường Đại Lục, giờ hợi ba khắc.

Ngón tay Phương Khắc lần lượt đặt lên mạch tượng trên cổ tay Thu Tam Nương và A Ngưu, lại viết một phương thuốc đưa cho Mộc Hạ, Mộc Hạ và Y Tháp lập tức chạy vào phòng bếp nấu thuốc một lần nữa.

Chu thẩm lo lắng hỏi: "Phương đại phu, thế nào rồi?"

"Mạch tượng tạm ổn, đã không còn lo lắng về tính mạng." Phương Khắc nói: "Ta mới kê một phương thuốc thanh nhiệt giải độc, ngày mai hẳn là có thể tỉnh lại rồi."

Chu mẫu thở phào nhẹ nhõm, Chu Đạt Thường túm lấy Phương Khắc, thấp giọng nói: "Vậy độc của a nương ta thì làm sao bây giờ?"

"Hai mẹ con Thu Tam Nương sức yếu bẩm sinh, cộng thêm quanh năm ăn không đủ no, suy dinh dưỡng, không chống đỡ lại nước bùa, cho nên triệu chứng mới nặng như thế. Chu Thẩm thân thể khỏe mạnh, chứng đau tim lúc trước nhìn như hung hiểm, thực ra không lo đến tính mạng, Chu chủ sổ không cần lo quá."

"Vậy sau này thì sao?" Chu Đạt Thường hỏi dồn: "Còn những người dân khác của huyện Thành thì sao? Không phải người nói dân chúng trong huyện đều bị trúng độc sao?"

Phương Khắc im lặng một lúc lâu: "Quả thật là như vậy."

"Vậy, vậy thuốc giải của ngươi có thể giải độc cho tất cả mọi người không?"

Phương Khắc lắc đầu: "Không được."

Chu Đạt Thường chợt nóng nảy: "Vậy vậy phải làm thế nào cho phải?! Nếu không được chúng ta báo lên Châu phủ, báo lên thành Quảng Đô, báo lên Đại Lý tự... Hoa gia Tứ Lang và Lâm nương tử rốt cuộc đi đâu rồi..."

Chu mẫu tát vào sau gáy Chu Đạt Thường: "Ngươi tốt xấu gì cũng là một chủ sổ huyện, hô to gọi nhỏ thế như thế còn ra thể thống gì? Bây giờ khóc tang còn sớm lắm, chỉ cần chúng ta còn một hơi thở thì ngươi hoảng loạn làm gì?" Lại nhìn về phía Phương Khắc: "Phương đại phu nhất định có cách, đúng không?"

Phương Khắc lại im lặng.

Đối với trường hợp của Thu Tam Nương và A Ngưu, hắn tiến hành điều chỉnh tỷ lệ thuốc giải một lần nữa, hiệu quả xác thực có tăng lên, nhưng vấn đề mấu chốt vẫn không có giải quyết được, vì thiếu thủy dục hương tiềm trầm trọng, không có thuốc gần thì dược hiệu thuốc giải chỉ có thể phát huy ba phần. Còn có một vấn đề nghiêm trọng hơn, số thuốc bọn mang đến Huyện Thành căn bản chỉ đủ cho mấy chục người sử dụng, dân chúng huyện Thành hơn chín trăm người, căn bản là không đủ.

"Dân chúng Huyện Thành phần lớn bị trúng độc mãn tính, lục phủ ngũ tạng và huyết mạch gân cốt đều bị tổn thương, hiện giờ thân thể bọn họ và độc tố đã chung sống nhiều ngày, đạt tới sự cân bằng vi diệu, nếu tùy tiện dùng thuốc mạnh e là sẽ phản tác dụng, chỉ bằng dùng thuốc nhẹ từ từ chữa. Nhưng mà..." Phương Khắc nhìn chằm chằm Chu Đạt Thường: "Dù là thuốc hay thuốc dẫn đều phải ra khỏi thành mới có thể mua được."

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ