NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm RãiChương 114: Đến từ offer của Lăng đại soái ca
Hoa Nhất Đường có hơi bất thường.
Trước đây vài ngày hắn vẫn thường ra ngoài uống rượu, nhưng bắt đầu từ hôm qua, hắn đẩy tất cả yến hội, ở trong nhà, nói là muốn đóng cửa khổ đọc, chuyên tâm chuẩn bị cho việc ứng thí hai ngày sau.
Lâm Tùy An bày tỏ: Chắc tôi tin anh!
Sớm mai trời còn chưa sáng, hắn đã đứng ngoài vườn Bích Yên gần hơi Lâm Tùy An ở cao giọng đọc thơ: "Mây nhè nhẹ trôi qua tình trường, huyền y chinh chiến chờ mòn mỏi", đọc tới đọc lui chỉ có hai câu này, ồn áo đến mức đầu óc Lâm Tùy An ù ù theo, nếu không phải nể mặt việc hắn cung cấp rượu cho Thiên Tịnh uống thì cô đã xách cổ áo treo hắn lên trên cây trúc phơi thành thịt khô luôn rồi.
Lúc ăn sáng, thì cứ phải ngồi vào vị trí đối diện Lâm Tùy An, mặc đồ trắng toát, khuôn mặt nhỏ nhắn cũng trắng bệch, ăn cơm cũng không ngon, húp canh cũng không ngon, dùng quạt chống trán, bày ra tạo hình u buồn tịch mịch, tiếp tục ngâm thơ: "Trong mộng quan sơn hoa sen nở rộ, mộng tỉnh rồi ống tay áo trống không". Lâm Tùy An bị làm ầm ĩ đến mất bình tĩnh, hỏi tên này rốt cuộc lại muốn làm làm cái quỷ, không hỏi còn đỡ, vừa hỏi lại càng ồn ào hơn, vành mắt tên ăn chơi trác táng đỏ lên, ấm ức nhìn cô, giống như cô là người xấu không việc ác gì không làm vậy, ánh mắt những người khác nhìn Lâm Tùy An cũng thay đổi theo.
Ăn xong bữa sáng, là thời gian huấn luyện của Cận Nhược, Lâm Tùy An biết rõ công phu trước mắt của cô chủ yếu dựa vào sức mạnh và phản ứng nhanh nhẹn của thân thể này. Năng lực Cận Nhược năng lực phản ứng không tệ, thiếu sót chính là sức mạnh, cho nên, giai đoạn đầu tiên thiết kế khóa học chính là huấn luyện sức mạnh ma quỷ, nội dung hình thức tương đối khô khan. Cận Nhược không ngừng kêu khổ, nhiều lần đều muốn khóc.
Hoa Nhất Đường cũng không biết là muốn xem trò cười của Cận Nhược hay là còn có tâm tư khác, vừa ngồi một bên, vừa ngồi dựa vào bàn tra, làm bộ bày ra mấy quyển sách, Y Tháp ngồi bên hầu hạ nấu trà từ đầu đến cuối, hương trà vừa đắng vừa chát, giọng Hoa Nhất Đường đọc sách cũng đắng chát không thua gì: "Ai đem thiên hạ đổi lấy vàng, muốn được anh hùng tấm lòng son." Lại phối hợp với tiếng thở dài ai oán, khiến bầu không khí càng trở nên bi thương. Cận Nhược càng muốn khóc hơn.
Bữa trưa và bữa tối thì càng không thể được bình yên, bữa trưa phối hợp với bài thơ "Ngước lên nhìn núi vắng, lòng mình hóa đoạn trường", bữa tối biến thành "khe khẽ cúi đầu, dòng lệ tuôn rơi", khó khăn lắm mới chịu được đến tối nên ngủ, người này lại đứng trong rừng trúc, cô độc thê lương, ngẩng đầu đọc: "Thơ ngâm ngồi lại vuốt tóc mai, mới hay sương sớm phai nửa đầu, ôi chao ơi..."
Lâm Tùy An không thể nhịn được nữa, đập bàn đứng dậy, xông ra khỏi cửa: "Ngày mai là chế cử Nguyên Đán, sáng sớm ra đã phải đi cống viện rồi, người không đi ngủ sớm để dưỡng sức, mà ở đây ma kêu quỷ khóc gì thế hả?"
Hoa Nhất Đường xoay người nhìn lại, ánh mắt long lanh mềm nhũn: "Như ngươi nói, ngày mai là chế cử Nguyên Đán, ngươi không có gì muốn nói với ta sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
Fiction généraleNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...