NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm RãiChương 170: Sự cô đơn của "quyển" vương
Đầu giờ hợi ba khắc, thái thú Ích Đô Trì Quý thoải mái chui vào trong chăn, đang muốn ngủ một giấc thì không ngờ ngoài cửa có người đến báo, nói Hoa tham quân và Lăng tư trực đã về, đang chờ ở phòng khách, muốn báo cáo với hắn về diễn biến mới nhất của vụ án Liên Tiểu Sương.
Trì thái thú rất chấn động, thế nhân đều nói Dương Đô Hoa thị Tứ Lang là một kẻ ăn chơi trác tác, vô công rỗi nghề, không học hành không đọc thi thư, chỉ biết ăn uống vui chơi, ai ngờ được tất cả những lời đồn này đều là nhảm nhí, Hoa gia Tứ Lang này không chỉ lanh lợi hơn khỉ mà còn là một người cuồng công việc.
Giấc này tất nhiên là không ngủ được nữa, Trì thái thú ngáp ngắn ngáp dài mặc áo mang giày, vội vàng chạy tới hoa sảnh ở hậu nha, nhìn qua thì không chỉ có Hoa gia Tứ Lang, Đại Lý tự ti trực Lăng Chi Nhan, mà Lâm Tùy An và Cận Nhược đều ở đây, tròng mắt mỗi người đều sáng lạn, nhìn rất có tinh thần, đây chính là điềm báo phải thức khuya tăng ca rồi.
Trì thái thú trong lòng cực kỳ bi thương, thầm hâm mộ Hạ Trường sử sống ở bên ngoài nha sở, không cần bị người đuổi tới trong chăn bắt tăng ca.
Hoa Nhất Đường đầu tiên báo cáo lại kết luận điều tra trong nhà Liên Tiểu Sương, lại sắp xếp đơn giản lại kết quả điều tra mới nhất của Cận Nhược chỗ cống nước thải.
"Bụi rậm xung quanh cống thoát nước có nhiều vết gãy, là vì có vật nặng trượt qua, dấu vết bị đè phù hợp với rương gỗ chở xác. Hai cọc gỗ được tìm thấy ở đầu cống thoát nước được đóng đinh mới, có buộc hai sợi dây thừng, tất cả đều bị gãy. Từ vết gãy có thể nhìn ra là vì bị kéo đứt."
Hoa Nhất Đường gõ gõ quạt: "Hoa mỗ suy đoán quá trình ném xác của hung thủ hẳn là như vậy, hôm qua vào lúc giờ dậy, chợ đêm tan nên trên đường không có người, hung thủ dùng xe ngựa vận chuyển rương gỗ đựng xác ra khỏi chợ Tây, đẩy rương gỗ vào bụi cây lõm ở kênh nước thải bên đường, đóng đinh cọc gỗ, đầu tiên là dùng dây thừng cố định rương gỗ, sau đó đẩy rương gỗ ra cửa cống thoát nước, chế tạo thành một thiết bị hẹn giờ đơn giản."
Sau đó, hung thủ đã rời đi, dòng nước chảy ra cửa sông không ngừng đẩy rương gỗ, dây thừng dần dần bị kéo đứt, rương gỗ theo dòng nước chảy vào sông Cẩm Giang, sau đó lại chảy vào suối Hoán Hoa, cuối cùng bị phát hiện. Hoa mỗ tính toán đơn giản, dòng nước thải cũng không chảy xiết, dựa vào lực chảy của dòng nước kéo đứt dây thừng, ít nhất phải cần sáu bảy canh giờ, tính như thế nào cũng phải đến sau bình minh."
Trì thái thú nghe mà không hiểu ra làm sao: "Nếu đã nhân lúc trời tối vứt rương gỗ đi thì vì sao còn phải làm thiết bị hẹn giờ, lúc ấy ném luôn rương gỗ xuống sông chẳng phải là thần không biết quỷ không hay rồi hay sao."
Lăng Chi Nhan: "Chúng ta suy đoán hung thủ này hẳn là muốn để cho nhiều người nhìn thấy rương gỗ và thi thể, cho nên mới ném xác vào ban ngày."
Trì thái thú càng buồn bực: "Thế vì sao hung thủ lại phải làm như vậy."
Hoa Nhất Đường cười: "Vấn đề này không bằng chúng ta trực tiếp hỏi hung thủ là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
Fiction généraleNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...