NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
*
Chương 21: Người này e là lành ít dữ nhiều rồi
Hoa Nhất Đường nói không sai, cá xắt lát ở Lầu Lưu Nguyệt đúng là nhất, cắt cá tươi sống thành từng lát mỏng, từng miếng chỉ mỏng như cánh dế, trong suốt tươi ngon, chấm vào nước chấm đặc chế, vừa cho vào miệng đã cảm thấy tươi ngon mát mẻ, Lâm Tùy An ăn rất hài lòng. Chỉ là môi trường ăn uống không tốt lắm, trên lầu cứ phát ra tiếng rầm rầm, hình như đang sửa gì đó, theo lời tiểu nhị nói thì gác xép bị rò rỉ nước, tìm thợ thủ công đến sửa, rất nhiều khách quý đều ngại sương phòng tầng trên và ồn ào, nên đổi ngày đặt trước rồi.
Hoa Nhất Đường hiển nhiên cũng không thèm để ý, đã thể còn rất hưởng thụ, ngâm nga i a i a theo tiếng lạch cạch trên lầu, thỉnh thoảng liếc Lâm Tùy An một cái, khóe miệng cong lên nãy giờ chưa hề thả xuống.
Lâm Tùy An giả vờ không phát hiện, buồn bực nhét cơm vào miệng.
"Ngươi đã tra được gì dưới gầm cầu?" Hoa Nhất Đường hỏi.
Lâm Tùy An lắc đầu: "Không có gì hữu ích cả."
Hoa Nhất Đường chậc một tiếng: "Quả nhiên."
"Chúng ta cần tìm nhân chứng mới." Lâm Tùy An nói nửa câu, sau đó lại tự phủ nhận: "Cho dù có thì chỉ sợ cũng bị Bất Lương Nhân bắt đi rồi."
"Cũng không hẳn." Hoa Nhất Đường nói: "Tiểu nhị, mời chưởng quầy các ngươi đến đây nói chuyện một chút."
Ngoài cửa lập tức có người rời đi.
Hoa Nhất Đường phe phẩy chiếc quạt, vẻ mặt cực kỳ thần bí nói: "Ta nghe nói bữa ăn cuối cũng của Nghiêm Hạc là món cá xắt lát Lầu Lưu Nguyệt vào đêm qua."
Lâm Tùy An: "..."
Đột nhiên cô thấy hơi buồn nôn.
Chưởng quầy Lầu Lưu Nguyệt là một gã béo hơn năm mươi tuổi, chiếc bụng phệ mềm mại như bánh bao thịt, nghe Hoa Nhất Đường hỏi hành trình Nghiêm Hạc đến Lầu Lưu Nguyệt đêm qua thì sợ đến mức chiếc bụng thịt không ngừng nhảy múa.
"Hồi, hồi hồi Tứ Lang, đêm qua đúng giờ dậu, Nghiêm gia Nhị Lang quả thật đã tới đây, gọi món cá xát lát, nhưng, nhưng hắn chẳng ăn miếng nào đã rời đi, cái chết của hắn tuyệt đối không liên quan gì đến món cả nhà ta cả!"
Hoa Nhất Đường: "Không ăn gì đã rời đi ư, vì sao lại thế?"
Chưởng quầy lau mồ hôi: "Thức ăn vừa mới lên bàn thì Bạch gia lang quân tới, sau đó đóng cửa lại nói chuyện gì đó với Nghiêm Nhị Lang, rồi hai người vội vàng rời đi."
Lâm Tùy An: "Bạch gia lang quân là Bạch Thuận sao?"
"Đúng."
"Bọn họ đi về hướng nào?" Hoa Nhất Đường hỏi dồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...