Kết thúc bữa ăn tối, cũng chẳng biết vì cảm xúc gì mà Trần Kha cùng Thẩm Mộng Dao đã quá chén, hai người đều say đến chẳng còn biết trời trăng gì nữa. Nói là rượu tây nhưng nó cũng không hề nhẹ, huống chi tửu lượng của Thẩm Mộng Dao có giới hạn nhất định, còn Trần Kha cũng vì không lường trước mà uống hết ly này lại rót thêm ly khác.
- Nhất Kỳ! Cậu đỡ Dao Dao ra xe giúp tôi được không? Tôi ngồi trông chừng Kha Kha chờ cậu quay lại, chìa khoá xe nè.
- Chị em nhà cậu đúng là phiền thật mà!
Dù gương mặt đang cau có nhưng Viên Nhất Kỳ cũng đứng dậy lay người Thẩm Mộng Dao đã gục trên bàn.
- Nè Thẩm Mộng Dao! Chị còn đi được không!
- Viên Nhất Kỳ, cậu nhẹ nhàng với chị tôi một chút không được hả!
- Cậu lắm chuyện quá, ngồi im đó lo coi chừng Trần Kha đi.
Nói chuyện với Trịnh Đan Ny xong Viên Nhất Kỳ cũng cuối người xuống thì thầm vào tai Thẩm Mộng Dao.
- Dao Dao! Ngồi dậy đi, em đưa chị về.
Cái giọng nhẹ nhàng của cậu làm Trịnh Đan Ny ngồi nhìn nổi hết da gà bởi trước giờ nàng có nghe cậu ta nói chuyện kiểu đó đâu, lúc nào cũng cộc cằn. Nhưng mà hình như nó có tác dụng, không biết Thẩm Mộng Dao có nghe thấy hay không mà đã nhúc nhích một chút, khó khăn ngẩng đầu lên với ánh mắt đầy mơ màng chứng tỏ cô chưa tỉnh táo.
Viên Nhất Kỳ thấy cô có phản ứng cũng dịu dàng khoác tay Thẩm Mộng Dao qua vai mình, đỡ cô đứng dậy rồi dìu đi. Trên đường ra đến bãi xe, Thẩm Mộng Dao vẫn luôn miệng gọi tên cậu, cũng không ý thức được người đưa mình đi là ai.
Không dễ dàng gì Viên Nhất Kỳ mới để được Thẩm Mộng Dao ngồi yên vị bên ghế phụ, cậu đi vòng sang bên kia mở cửa ngồi vào ghế lái chu đáo thắt dây an toàn cho cô. Đột nhiên, Thẩm Mộng Dao bắt lấy bàn tay Viên Nhất Kỳ rồi dùng tay còn lại sờ lên mặt cậu, ánh mắt cũng không rõ là đã tỉnh hay vẫn còn say nhưng rõ ràng câu nói tiếp theo đã xác định được điều đó.
- Đan Ny à, sao hôm nay em lại trang điểm giống em ấy vậy!
Cô vừa nói vừa vuốt tới vuốt lui từng ngũ quan trên mặt Viên Nhất Kỳ rồi bỗng dưng cười ngây ngô như đứa trẻ.
- Dao Dao, chị say rồi, ngủ một chút đi có được không.
Lúc bị cô đột nhiên nhìn thẳng, cậu đã thoáng giật mình nhưng cũng nhanh chóng nhận ra tình trạng hiện tại của người trước mặt, Viên Nhất Kỳ cũng chậm rãi dỗ dành Thẩm Mộng Dao.
- Chị đâu có say, chị nhận ra em là Đan Ny mà nhưng sao hôm nay em lại giống Nhất Kỳ như vậy, giống đến lạ thường.
Vẫn nhìn vào khuôn mặt đó, Thẩm Mộng Dao cười khổ, trong giọng nói còn mang một chút bi thương.
- Hay chị lại nhớ đến em ấy...lại nhớ nữa rồi...Đan Ny, em biết không, lúc nãy...em ấy đã hỏi chị có thay đổi tình cảm của mình hay không.
- Chị trả lời thế nào?
Dù đã biết đáp án nhưng Viên Nhất Kỳ vẫn nhẫn nại xuôi theo câu chuyện của Thẩm Mộng Dao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đản Xác - Hắc Miêu] VỞ KỊCH CỦA SỰ THẬT Phần 1
Fanfiction"Tôi hận chị" Trịnh Đan Ny "Em có tư cách nói câu đó với tôi ?" Trần Kha "Rốt cuộc người chị yêu là ai" Viên Nhất Kỳ "Em có từng yêu chị không, dù chỉ là một phút" Thẩm Mộng Dao