Chap 17: Kẻ Ung Dung Người Đau Khổ

379 33 0
                                    

- Như các vị cũng biết, Thẩm thị chúng ta là một công ty lớn, đã rất nhiều lần cử người sang Anh để đàm phán kí hợp đồng với tập đoàn quốc tế K.and.K nhưng chưa lần nào thành công, cho đến nay cũng chưa có một vị lãnh đạo nào làm được điều này. Hẳn các vị cũng hiểu tại sao nhiều lần thất bại nhưng chúng ta vẫn cố chấp làm, chính là vì một khi kí được hợp đồng với K.and.K thì công ty chúng ta sẽ có được bước trở mình rất lớn để vươn ra toàn cầu.

- Chủ tịch, vậy ý của ngài chính là để Viên Nhất Kỳ sang đó kí hợp đồng với K.and.K?

- Không chỉ có trưởng phòng Viên mà cả chủ tịch tương lai Thẩm Mộng Dao cũng sẽ đi theo với tư cách là người giám sát cũng như hỗ trợ trưởng phòng Viên. Nếu lần này cả hai thành công trở về công ty chúng ta sẽ tổ chức ăn mừng đồng thời đó cũng sẽ là buổi lễ nhậm chức của hai vị lãnh đạo trẻ.

Ông Thẩm mỉm cười rồi kết thúc cuộc họp, ông rất hài lòng với sự sắp xếp của mình, ông rất có niềm tin cả Thẩm Mộng Dao và Viên Nhất Kỳ sẽ không làm ông thất vọng.

- Được rồi, nếu không còn gì nữa thì chúng ta kết thúc cuộc họp, mọi người có thể về làm việc!
Tất cả mọi người đều giải tán cùng những tiếng xì xào. Viên Nhất Kỳ và Trần Kha cũng không vội đi khi thấy ông Thẩm, Trịnh Đan Ny cùng Thẩm Mộng Dao tiến về phía họ.

- Trần Kha, chúc mừng con, sau này không cần làm công ăn lương nữa rồi.

- Chủ tịch đừng nói vậy, con cũng chỉ là quản lí một công ty nhỏ.

- Bây giờ con không cần gọi ta là chủ tịch đâu.

Ông Thẩm nói cười với Trần Kha rồi cũng quay sang Viên Nhất Kỳ đang đứng bên cạnh mà vỗ vai cậu.

- Nhất Kỳ, lần này ta rất trông chờ vào con, đừng làm ta thất vọng.

- Chủ tịch cứ yên tâm!

Cậu cũng lễ phép mà cuối đầu đáp lại ông Thẩm.

- À thôi mấy đứa cứ nói chuyện ta đi trước!

Nhớ tới hai cô con gái đứng sau lưng, ông Thẩm cũng vội rời đi.

- Kha Kha, đến giờ trưa rồi hay mình đi ăn cơm đi.

- Vậy chị đi trước!

Trịnh Đan Ny kéo tay lôi Trần Kha đi mất để lại Thẩm Mộng Dao và Viên Nhất Kỳ đứng bối rối trong phòng họp.

- Chúc mừng em...!

- Bây giờ chẳng phải còn quá sớm để nói lời này hay sao, tôi cũng nên gọi chị một tiếng chủ tịch Thẩm rồi, hy vọng khi qua đó chị sẽ dìu dắt tôi một chút.

- Em đã từng có khoảng thời gian dài ở Anh nên chị mới là người cần em giúp đỡ nhiều.

- Chị nói cũng có lý!

-À tối nay...em...có rảnh không, chúng ta cùng đi ăn coi như tiệc chúc mừng.

- Xin lỗi tối nay tôi bận rồi, tôi còn có việc phải làm, chào chị!

Viên Nhất Kỳ vẫn giữ một khoảng cách nhất định với Thẩm Mộng Dao dù không còn quá xa lạ như trước nhưng cả hai vẫn chưa thể đến gần nhau thêm một bước. Điều này cũng làm cho Thẩm Mộng Dao đặc biệt khó xử mỗi khi gặp cậu, cô luôn bối rối trong việc lựa chọn từ ngữ khi nói chuyện với Viên Nhất Kỳ. Có buồn hay không, có đau lòng hay không cũng chỉ một mình cô tự gặm nhấm.

[Đản Xác - Hắc Miêu] VỞ KỊCH CỦA SỰ THẬT Phần 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ