Chap 15: Đánh Đổi

404 39 0
                                    

- Nhất Kỳ! Mười lăm phút nữa sẽ có cuộc họp, em chuẩn bị một chút.

Thẩm Mộng Dao nhìn cửa phòng làm việc của Viên Nhất Kỳ đang mở một hồi lâu trong do dự rồi cũng quyết định đi vào thông báo với cậu đang cắm mắt vào màn hình máy tính.

- Ờ...tôi biết rồi!

Hai người vẫn là không thoải mái khi giao tiếp với đối phương cũng vì mỗi khi nhìn thấy người kia cả hai lại vô thức nhớ đến chuyện hôm trước chính bởi vì vậy mà nghị lực lắm Thẩm Mộng Dao mới dám bước vào nơi trưởng phòng Viên làm việc.

- Mà không phải những chuyện như này nên để thư kí của chị đi thông báo sao?

Viên Nhất Kỳ từ lâu đã thấy Thẩm Mộng Dao bên ngoài phòng làm việc của cậu mà xoay tới xoay lui cũng không biết có chuyện gì, muốn đi ra ngoài hỏi nhưng rồi lại thôi, cho đến khi cô đi vào phòng cậu thông báo thì Viên Nhất Kỳ đã biết rõ Thẩm Mộng Dao cố tình đến gặp mình nên cố ý hỏi khó xem cô trả lời thế nào.

- À...chị tiện đường đi ngang nên sẵn nói với em luôn tại cuộc họp lần này cũng có liên quan đến em.

- Thì ra là vậy, tôi nhớ rồi, cảm ơn chị!

- Không có gì!

Thẩm Mộng Dao nói xong cũng quay lưng đi thật nhanh ra ngoài, cô thật sự bối rối khi nghe Viên Nhất Kỳ hỏi câu đó, đúng là những việc thông báo như thế này đều là thư kí của cô làm nhưng ngày hôm nay đã có một ngoại lệ.

Ít phút trước~~~

- Thư kí Châu! Cô đi thông báo đến các trưởng phòng và ban giám đốc khoảng hai mươi phút nữa chủ tịch mở cuộc họp có chuyện muốn thông báo, nói mọi người chuẩn bị thu xếp công việc một chút.

- Dạ tôi biết rồi tổng giám đốc!
Thư kí Châu cầm xấp hồ sơ định đi thì Thẩm Mộng Dao chợt nhớ ra gì đó vội gọi cô lại.

- À khoan!

- Còn chuyện gì sao tổng giám đốc?

- Cô cứ đi thông báo cho tất cả các phòng ngoại trừ phòng kinh doanh.

- Vậy trưởng phòng Viên không cần tham gia cuộc họp sao tổng giám đốc?

- À không! Tại chút nữa tôi có việc cần thảo luận với trưởng phòng Viên nên tiện thể để tôi thông báo luôn, không cần phiền đến cô.

- À dạ tôi biết rồi!

Đợi thư kí Châu đi rồi Thẩm Mộng Dao cũng rơi vào những suy tư của mình, kể từ sự cố hôm trước cô cảm thấy như Viên Nhất Kỳ đang tránh mặt cô dù mới chỉ qua có hai ngày bởi trong hai ngày này cả hai hầu như không đụng mặt. Có khi Thẩm Mộng Dao cố tình đi qua khu vực Viên Nhất Kỳ hay đi đến thì cũng chỉ thấy được bóng lưng của cậu cũng vì Thẩm thị vốn không hề nhỏ hẹp gì huống chi cô lại là một tổng giám đốc còn cậu chỉ là một trưởng phòng dù năng lực chẳng kém nhau là bao nhưng chức vụ thì cách khá xa nên tần suất gặp mặt chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thẩm Mộng Dao tự nghĩ cũng có thể do cô tưởng tượng quá đà, công việc của lãnh đạo vốn không hề ít, có lẽ Viên Nhất Kỳ còn không để tâm đến chuyện đó thì làm sao mà tránh mặt cô, cả hai bây giờ có là gì của nhau đâu.
Nghĩ đến đây, Thẩm Mộng Dao như cảm thấy mình hết hy vọng nhưng cũng nhanh chóng ổn định tinh thần, cô quyết định ngày hôm nay phải xuống gặp mặt trực tiếp với Viên Nhất Kỳ xem phản ứng của cậu ra sao, liệu cả hai có thể đến gần thêm một bước được nữa được hay không?

[Đản Xác - Hắc Miêu] VỞ KỊCH CỦA SỰ THẬT Phần 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ