- Phải! Là tôi đây!
- Tôi...tôi...!
- Ngồi xuống đi, chúng ta bàn chuyện của mấy đứa nhỏ trước đã.
- À được, mời ông ngồi.
- Ông cứ bình tĩnh, đừng căng thẳng, những chuyện khác để sau hãy nói đi.
- Được được!
- Ba, hai người quen nhau từ trước sau.
Trịnh Đan Ny thắc mắc khi thấy hai người lớn chưa cần giới thiệu đã trò chuyện rất tự nhiên.
- À...
- Ta và ba của cháu là bạn học cũ nhiều năm rồi mới gặp lại nhau.
Ông Viên lên tiếng trả lời khi thấy ông Thẩm vẫn còn ậm ừ lúng túng.- Dạ cháu chào bác, cháu là Trịnh Đan Ny, con gái út của ba Thẩm và...là người yêu của Kha Kha.
- Đến giờ phút này còn là người yêu nữa sao.
Sau câu nói của ông Viên, ai cũng im lặng không hiểu ý ông muốn nói là gì, cho đến khi ông giải thích rõ thì tất cả cùng bật cười.
- Phải nói cháu là vợ nó!
Hahahahahahaha!!!!!
- Chào bác, cháu là Thẩm Mộng Dao, là con gái lớn của ba Thẩm.
- Hết rồi sao?
- Dạ?
- Ý ta là chỉ có vậy thôi sao?
- Cháu không hiểu ý bác.
- Viên Nhất Kỳ nói với ta nó muốn cưới...!
- Ba! Bàn chuyện của Trần Kha trước đã.
Chưa để ông Viên kịp nói hết lời, Viên Nhất Kỳ đã lên tiếng ngăn ông lại đồng thời cũng làm Thẩm Mộng Dao nhìn cậu bằng ánh mắt khó hiểu và đáp lại bằng nụ cười ngây ngốc cho qua chuyện.
- À ta biết rồi!
- Ông Viên, uống miếng nước trước đã.
- Cảm ơn ông!
- Về chuyện hôn sự của hai đứa nhỏ tôi cũng không có yêu cầu gì, mọi việc để gia đình ông quyết định.- Vậy thì mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều rồi, chúng ta cứ bàn ngày tổ chức còn địa điểm và mọi việc còn lại cứ để tụi nó tự quyết định.
- Được!
Hai người lớn ngồi đối diện nhau bàn chuyện, bốn người Trần Kha, Viên Nhất Kỳ, Thẩm Mộng Dao và Trịnh Đan Ny chia đều đứng ở hai bên lắng nghe.
- Ông Viên, vậy ông quyết định ngày nào thì tổ chức?
Viên Khải nhấp một ngụm trà rồi thong thả lấy ra một tờ giấy đỏ nhìn vào rồi cũng đưa cho ông Thẩm.
- Đây, vài ngày trước tôi cũng có đi xem ngày, cũng chọn được một vài ngày tốt, ông xem đi ngày nào thuận lợi thì cứ chọn.
Ông Thẩm xem xét rồi cũng đưa ra ý kiến của mình.
- Một tuần nữa thì quá nhanh sợ là gấp rút không thể chuẩn bị cho chỉnh chu, còn năm tháng nữa thì lại quá lâu, tôi sợ mấy đứa nhỏ đợi không nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đản Xác - Hắc Miêu] VỞ KỊCH CỦA SỰ THẬT Phần 1
Fanfiction"Tôi hận chị" Trịnh Đan Ny "Em có tư cách nói câu đó với tôi ?" Trần Kha "Rốt cuộc người chị yêu là ai" Viên Nhất Kỳ "Em có từng yêu chị không, dù chỉ là một phút" Thẩm Mộng Dao