Chap 18: Bí Mật Của Những Kẻ Đứng Đầu

349 28 0
                                    

Đã bảy giờ tối, Trần Kha cùng Viên Nhất Kỳ đang trên đường đến nhà hàng Trịnh Đan Ny đã đặt trước.

- Trần Kha! Chị nghĩ tại sao lần này ông ta lại cử em sang K.and.K để kí hợp đồng, chẳng lẽ ông ta đã biết gì đó, đây là một phép thử của ông ta sao, lại còn kêu Thẩm Mộng Dao đi theo giám sát.

- Chị thì không nghĩ ông ta đã biết được gì đó, trước giờ tham vọng của ông ta luôn là đặt được một chân vào K.and.K, nếu lần này em không thành công thì ông ta cũng sẽ cử người khác.

- Đúng là lão già vừa tham lam lại còn xảo quyệt, em sẽ không để ông ta đạt được mục đích.

- Có thể em và Dao Dao không cần sang Anh đâu.

- Cũng đúng, đã chuyển về đây rồi mà. Vậy cái ghế giám đốc đó em làm sao ngồi vào đây?

- Đừng vội, đợi khi chị trở về ông ta cũng sẽ biết, chắc chắn lúc đó ông ta sẽ tìm gặp chị. Chỉ cần cho ông ta một chữ kí, em sẽ hiển nhiên được gọi là giám đốc Viên.

- Chị quả nhiên là cao tay!

Tại Thẩm gia~~~

- Quản lí Triệu! Giờ này cậu còn gọi cho tôi làm gì?

- Chủ tịch, xin lỗi đã làm phiền ngài giờ này nhưng tôi có một số thông tin mới cần báo.

- Được rồi, cậu nói đi!

- Theo dữ liệu cập nhập mới nhất thì tập đoàn K.and.K đã chuyển trụ sở làm việc về đây khoảng hơn một tháng trước.

- Cái gì! Chuyển về lâu như vậy tại sao giờ này cậu mới báo cho tôi biết!

- Xin lỗi chủ tịch cũng vì bên đó bảo mật rất kĩ, những thông tin này tôi cũng không dễ dàng có được.

- Còn gì nữa không?

- Còn có một chuyện tôi không hiểu đó là tại sao từ một tập đoàn lớn quốc tế khi chuyển trụ sở về nước thì lại chia ra thành hai công ty.

- Hai công ty?

- Đúng vậy, dù là công ty mới trong nước nhưng họ lại liên kết với nhau điều này là mối lo đáng quan ngại cho chúng ta.

- Cậu có thông tin gì về hai công ty này không?

- Dạ có! Một là Viên thị hiện vẫn đang được điều hành từ xa bởi bộ máy ở Anh, nghe nói chưa có chủ tịch chính thức. Còn lại là Trần thị đã có người đứng đầu nhưng lại không trực tiếp lộ mặt điều hành mà chỉ đạo thông qua một quản lí cấp cao tên là Từ Sở Văn.

- Cậu tiếp tục tra rõ lí lịch người đứng đầu Trần thị cho tôi, chúng ta sẽ không cử người sang Anh nữa mà trực tiếp đàm phán với Trần thị sẽ dễ dàng hơn.

- Dạ tôi biết rồi chủ tịch!

Tắt máy, ông Thẩm ngồi trầm tư suy nghĩ đến tương lai, cả Trần thị và Viên thị có thể là cơ hội để ông đạp một bước lên mây nhưng cũng có thể là mối đe doạ không nhỏ đến sự tồn tại của Thẩm thị. Cổ nhân có câu biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, vẫn là nên điều tra rõ tình hình của đối phương.

~~~~

Đã có mặt sớm tại nhà hàng, Thẩm Mộng Dao và Trịnh Đan Ny vẫn đang ngồi đợi hai người kia.

- Sao mà lâu tới vậy không biết?
Trịnh Đan Ny buồn chán vừa nghịch tấm khăn trải bàn vừa than vãn.

- Em kiên nhẫn một chút, cũng tại chúng ta đến hơi sớm.

Trái lại Thẩm Mộng Dao vẫn nhàn nhã ngồi uống từng ngụm nước chờ đợi.

- Ít ra hai người họ cũng nên biết điều giống chúng ta một chút chứ!

- Thôi được rồi mà!

- À Dao Dao, em hỏi chị, chị có cảm thấy Viên Nhất Kỳ thay đổi không?

- Nói đúng hơn là một con người hoàn toàn khác bảy năm trước.

Thẩm Mộng Dao ánh mắt nhìn xa xăm nói ra suy nghĩ của mình.

- Đúng, ý của em chính là như vậy.

- Có thể môi trường bên đó đã khiến em ấy thay đổi, bảy năm cũng là một khoảng thời gian dài mà.

- Không đúng, em cảm thấy như cậu ta hoàn toàn không phải là Kỳ Kỳ của bảy năm về trước, ngoại trừ gương mặt vẫn còn vài nét giống hồi đó thì tất cả mọi thứ đều là một con người hoàn toàn khác, giống như Viên Nhất Kỳ bây giờ chỉ là một kẻ giả mạo có khuôn mặt hao hao Kỳ Kỳ.

- Em xem phim nhiều quá rồi đó, ai rồi cũng phải thay đổi để trưởng thành. Nếu em nghi ngờ như vậy sao không trực tiếp hỏi Kha Kha?

- Em nghĩ Kha Kha cũng bị cậu ta lừa gạt, chị ấy cũng là một nạn nhân.

Thẩm Mộng Dao cũng cười bất lực với cái suy nghĩ trừu tượng của Trịnh Đan Ny, cô nghĩ nếu không cho em mình đi làm đạo diễn thì thật uổng phí bộ óc sáng tạo kia.

- Dao Dao! Chị bây giờ là đang yêu Viên Nhất Kỳ hả?

Dùng gương mặt dò xét, Trịnh Đan Ny hỏi thẳng Thẩm Mộng Dao mà chẳng cần nghĩ ngợi.

- Em đang nói cái gì vậy?

Cô nghe rất rõ câu hỏi của em gái mình nhưng vẫn giả vờ bình tĩnh cầm ly nước uống một ngụm.

- Chị đừng có lãng tránh, chị hiểu em đang nói gì mà.

Trịnh Đan Ny đang dồn ép Thẩm Mộng Dao, không để cho cô có cơ hội tẩu thoát.

- Chị...chị... A! Họ tới rồi!

Đang rối bời không biết trả lời Trịnh Đan Ny thế nào thì mắt Thẩm Mộng Dao sáng lên khi thấy Viên Nhất Kỳ cùng Trần Kha đang từ ngoài cửa bước vào, vậy là cô thoát được một nạn.

- Kha Kha! Bên này!

Thẩm Mộng Dao giơ tay gọi Trần Kha trong khi hai người kia đang dáo dát tìm họ.

[Đản Xác - Hắc Miêu] VỞ KỊCH CỦA SỰ THẬT Phần 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ