Sắc mặt Du Trọng gần như xanh mét, nhưng cũng không tiện phát tác.
Bắt gặp động tác giơ tay lên lau mặt của đối phương thì cơn tức trong lòng cậu càng sâu thêm. Trong lúc nhất thời không biết là nên tức mình quá sơ suất, hay là nên tức bộ dạng Lâm Hòa Tây chiếm được tiện nghi còn khoe mẽ.
Cậu nặng mặt thu cần câu, chú ý động tác trên tay cậu, Lâm Hòa Tây cười híp mắt mở miệng nói: "Đây là muốn về?"
Du Trọng cười lạnh một tiếng hỏi: "Nhiêu đây chẳng lẽ còn không đủ cho cậu ăn?"
Lâm Hòa Tây cũng không giận, cúi đầu liếc nhìn bức trên tay.
Chỉ là một bản phác thảo hoàn chỉnh bằng bút chì, thậm chí còn chưa kịp tô màu. Nhưng những người quen của Du Trọng đều có thể nhận ra, bất kể là đường nét gương mặt của người trong bức tranh, hay là nét quyến rũ trên mặt của người trong bức tranh, cũng đều giống bản thân Du Trọng bảy tám phần.
Chỉ có một điều lạ duy nhất đó chính là, thay vì nói tác giả đang vẽ thần thái chăm chú lúc câu cá của Du Trọng, không bằng nói thật ra đối phương đang vẽ bộ dạng Du Trọng mím chặt môi mặt mũi căng cứng lạnh như băng lúc nổi giận.
Lâm Hòa Tây giơ bức tranh ngang mặt Du Trọng, ánh mắt nghiêm túc cẩn thận so sánh, đột nhiên mỉm cười: "Vẽ rất giống, giống khi cậu tức giận như đúc."
Du Trọng nghe vậy hơi giật mình, ngay sau đó mới chú ý vẻ mặt của người trong bức tranh có gì đó không đúng. Trong lòng cậu nhất thời thấy lạ, khi nhớ lại khuôn mặt của người đưa bức tranh, mình cũng không nhận ra người nọ.
Gập ngón tay gãy nhẹ bức tranh, Lâm Hòa Tây thờ ơ nhướng mắt, "Bức này là người vừa nãy vẽ đấy à?"
Du Trọng nghe vậy, giống như đang nghe chuyện cười, khẽ nhướng mày, "Không phải cô ta vẽ, chẳng lẽ còn có thể là cậu vẽ à?"
Lâm Hòa Tây từ chối cho ý kiến, chỉ cười khẽ một tiếng, trả bức tranh lại cho cậu: "Vậy cậu giữ cho kỹ, vẽ không tệ."Du Trọng nhận lấy bức tranh, thờ ơ liếc hắn một cái: "Năng lực chuyên môn học sinh khoa mỹ thuật, còn cần cậu phán xét sao?"
Lâm Hòa Tây nghe vậy dừng một chút, nhưng cũng không mở miệng cãi lại, mà không chút để ý cười phụ họa: "Ừ, cậu nói đúng, đúng là không cần một người không chuyên nghiệp như tôi phán xét."
Du Trọng không nói thêm gì nữa, mà rũ mắt xuống, khẽ cau mày nhìn bức vẽ trong tay tựa như đang đối diện với thứ gì phiền phức lắm.
"Sao vậy?"Lâm Hòa Tây theo ánh mắt cậu nhìn sang: "Cậu không muốn nhận à?"
Du Trọng nhàn nhạt hỏi ngược lại: "Tại sao phải nhận?"
Lâm Hòa Tây kinh ngạc một giây, sau đó giọng mang theo ý cười nói: "Bộ dạng này của cậu, coi như là dáng vừa cao vừa đẹp trai, sẽ không thể không tìm được bạn gái."
Du Trọng nói: "Liên quan gì tới cậu."Suy nghĩ một chút đúng là có lý, chuyện này quả thật không có bất cứ quan hệ gì với hắn. Lâm Hòa Tây không lên tiếng trêu chọc nữa, xoay người đi xuống sườn dốc, khom lưng nhặt hòn đá đè trên vợt lưới đặt bên hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấu Đi - A Nguyễn Hữu Tửu (Hoàn)
General FictionTác giả: A Nguyễn Hữu Tửu Gồm 100 chương + 4 PN Nội dung: Ai cũng nói Lâm Hòa Tây phong lưu lêu lổng, ai đến cũng không từ chối, là người giỏi giao tiếp tiếng lành đồn xa trong Học viện quốc tế. Du Trọng tin, chán ghét lại phản cảm. Cho đến có một n...