"Được thôi"
Du Trọng nhướng mày hỏi ngược lại:
Sau buổi tiệc sinh nhật Chu Huyên, Du Trọng lại về công ty vì quá nhiều việc phải làm.
Gần đây hai người ít khi gặp nhau, Lâm Hòa Tây cũng đã quen với việc này. Du Trọng bận rộn, bản thân cậu cũng có việc phải làm.
Nghe theo đề nghị của giảng viên Học viện Mỹ thuật, Lâm Hòa Tây bắt tay vào chuẩn bị cho kỳ thi nghiên cứu sinh vào cuối năm nay, ngày nào cũng ở trong thư viện và lớp bồi dưỡng chuyên ngành.
Mặc dù cậu không có kế hoạch hay ý định ra nước ngoài, nhưng bây giờ cậu cảm thấy rất may mắn vì năm ngoái Du Trọng đã kiên trì bắt cậu học tiếng Anh qua cấp sáu. Ít nhất khi mở sách tài liệu thi nghiên cứu sinh bằng tiếng Anh, cậu đã không còn đau đầu với những chữ cái như ngày xưa.
Tuy hai người không gặp mặt, nhưng vẫn duy trì thời gian liên lạc cố định mỗi ngày.
Chẳng qua chừng một tuần sau, có người tự xưng là trợ lý của bố Du Trọng tìm tới cửa, nói bố anh muốn gặp cậu.
Khi ấy Lâm Hòa Tây đang trên đường đến lớp bồi dưỡng thì bị một chiếc xe sang giá trị không nhỏ chặn lại bên đường.
Cậu không nói gì, chỉ hỏi người trợ lý kia:
" Ông Du đang ở trên xe à?"
Trợ lý mở cửa xe, mời cậu lên với giọng điệu công thức hóa:
"Lái xe sẽ đưa cậu đến đó."
Lâm Hòa Tây nhún vai chìa tay với anh ta:
" Tôi bận lắm, bây giờ phải đi học, tối đến còn phải lên thư viện"
Trợ lý không nói gì, chỉ nhìn về phía trước và sau xe.
Hai chiếc xe dừng trước sau chiếc xe sang truyền tới tiếng động không nhỏ, sau đó có bốn người bước ra từ xe trước và sau, đi về phía Lâm Hòa Tây.
Khóe môi Lâm Hòa Tây giật giật, hiểu ngay ra được bố Du Trùng tìm mình làm gì. Cậu vừa gọi điện thoại xin giáo viên lớp bồi dưỡng cho nghỉ, vừa cúi người bước vào xe ngồi. Sau khi cúp máy, cậu còn hỏi người trợ lý ngồi ở ghế phụ với vẻ đùa cợt:
"Ông Du đã chuẩn bị sẵn chi phiếu chưa vậy?"
Người trợ lý khôn ngoan lựa chọn im lặng.
Lâm Hòa Tây thấy chán bèn mở bài giảng tiếng Anh thi nghiên cứu sinh ra xem, còn bật cả loa ngoài.
Trợ lý ngồi ở hàng ghế trước quan sát cậu qua gương xe với tâm trạng phức tạp. Nhưng anh ta cảm thấy đứa con riêng của nhà họ Lâm không giống với những lời đồn đại bên ngoài.
Lái xe đưa cậu đến thẳng một quán cà phê trong trung tâm kinh doanh và thương mại của thành phố, trợ lý dẫn cậu lên một gian phòng trên tầng. Gõ cửa giúp cậu xong, anh ta đứng bên ngoài không bước vào trong.
Lâm Hòa Tây liếc nhìn anh ta, tỉnh bơ đi vào.
Du Dược Đằng đã ngồi sẵn trong phòng đợi cậu.
Mặc dù hôm Lâm Hòa Tây tham gia tiệc sinh nhật Chu Huyên, Du Dược Đằng cũng có mặt, nhưng cậu chưa từng nhìn thấy Du Dược Đăng ở sảnh tiệc.
Bây giờ nhìn thấy người đàn ông mang khí thế của người cao sang quyền quý, Lâm Hòa Tây không đánh giá nhiều mà chỉ nhìn vào các đường nét khuôn mặt ông ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấu Đi - A Nguyễn Hữu Tửu (Hoàn)
General FictionTác giả: A Nguyễn Hữu Tửu Gồm 100 chương + 4 PN Nội dung: Ai cũng nói Lâm Hòa Tây phong lưu lêu lổng, ai đến cũng không từ chối, là người giỏi giao tiếp tiếng lành đồn xa trong Học viện quốc tế. Du Trọng tin, chán ghét lại phản cảm. Cho đến có một n...