Chương 26: Ma xui quỷ khiến

676 52 4
                                    

May không phải cọ vào quần áo mà là cọ vào cánh tay. Du Trọng cúi đầu cầm giấy lau sạch sẽ, vẻ mặt không việc gì liếc hắn một cái.

Không có bất kỳ động tác nào thêm, Lâm Hòa Tây đàng hoàng ngồi chồm hổm trở lại làm việc.

Du Trọng thờ ơ lạnh nhạt một hồi lâu, sợ hắn làm việc quá chậm, đeo bao tay qua giúp hắn. Sau khi hai người xử lý xong cá, Dương Quyển và Triệu độ lấy vĩ nướng và lọ gia vị trong ba lô ra.

Lâm Hòa Tây chủ động cầm lấy vĩ nướng, sắp đều những miếng cá đã cắt thành miếng, giọng tự nhiên nói với Du Trọng: "Thoa dầu giúp tôi."

Du Trọng không làm, mà nhìn hắn một cái: "Cậu có nướng được không đó? Nếu không làm được thì để tôi làm."

Lâm Hòa Tây hơi cong môi: "Sau khi nếm chẳng phải sẽ biết à."

Vẻ mặt Du Trọng không tin: "Cậu còn muốn tôi ăn thử giúp cậu?"

Vẻ mặt Lâm Hòa Tây chân thành, nói năng ngọt xớt mở miệng: "Tôi nướng cá, miếng đầu tiên tất nhiên muốn đưa cho cậu ăn rồi."

Du Trọng xem thường, chỉ trầm giọng nhắc nhở hắn: "Cậu nướng chín cá rồi hẵng nói."

Lâm Hòa Tây ung dung cười nói: "Được."

Thầy giáo môn tự chọn qua kiểm tra tình hình mọi người dựng lều, lều của Triệu Độ và Trần Tuyển dựng không đúng cách, bị thầy gọi qua. Du Trọng đứng dậy đi tới chỗ Dương Quyển giúp một tay.

Đợi hai người kia ghim chân lều xong và quay lại, đã có mùi cá nướng thơm lừng truyền ra trong không khí.

Triệu Độ nghe mùi đi tới, vừa thấy Lâm Hòa Tây nhấc vĩ nướng từ trong lửa ra, một tay cầm vĩ nướng, một tay khác tìm đũa trong đống dụng cụ trên mặt đất.

Cậu ta nuốt một ngụm nước bọt, không nhịn được cầm đôi đũa đã khuấy thức ăn trong nồi lên, gắp một miếng cá nướng cháy sém bên ngoài.
Lâm Hòa Tây quay đầu lại, đẩy đôi đũa cậu ta thò tới:"Cậu không thể ăn."

Nhớ lại lúc trước mình từng thảo luận chuyện vớ vẩn của đối phương, Triệu Độ có hơi chột dạ cất đũa về, không nói gì.

Nhận ra cậu ta đang nghĩ gì, Lâm Hòa Tây lại bổ sung một câu: "Không phải nói cậu không được ăn, mà là nói bây giờ cậu chưa thể ăn."

Triệu Độ ho khẽ một tiếng, gật đầu bày tỏ đã hiểu.

Nghe hai người nói chuyện với nhau, Dương Quyển mờ mịt quay đầu: "Không phải đã nướng chín rồi sao? Tại sao chưa ăn được."

"Vì," Lâm Hòa Tây ý cười đầy mặt đi tới ngồi xuống bên cạnh Du Trọng, chậm rãi kéo dài âm điệu: "Tôi đã nói với Du Trọng, miếng đầu tiên muốn cho cậu ấy ăn trước."

Hắn cười híp mắt nhìn Du Trọng: "Đúng không?"

Đè nén vẻ kinh ngạc nơi đáy mắt, Du Trọng nhìn hắn một cái, không nói gì. Vốn tưởng rằng Lâm Hòa Tây bất quá chỉ thuận miệng nói thế thôi, và cậu cũng không để tâm tới lời đối phương nói.
Nhưng không ngờ rằng, người trước mắt này thật sự đúng là nói được làm được.

Giấu Đi - A Nguyễn Hữu Tửu (Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ