Chương 53: Thẳng nam khó bẻ

777 54 6
                                    

Kết thúc hai tiết môn học tự chọn, giáo viên đề xuất phương án cụ thể của hoạt động thực hành ngoài trời lần sau.

Chủ đề thực hành ngoài trời leo núi Nam Sơn ban đêm, dãy núi không quá cao này cách phố đại học rất gần, cả phố đại học tọa lạc dưới chân núi Nam Sơn.

Mặc dù Nam Sơn là khu danh lam thắng cảnh cấp quốc gia nổi tiếng, nhưng hàng năm mở cửa miễn phí cho tất cả các du khách. Đỉnh núi có một tòa tháp cao, leo lên đỉnh tháp là có thể ngắm nhìn cảnh đêm xinh đẹp trong toàn thành phố, cho nên rất đông người leo núi vào ban đêm.

Thời gian hoạt động sắp xếp vào tối thứ bảy cuối tuần, môn tự chọn buổi tối cuối tuần trực tiếp cho mọi người nghỉ.

Mặc dù rất nhiều lần đi qua phố Nam Sơn, nhưng đám học sinh vẫn rất hăng hái với kiểu hoạt động tập thể này.

Có người giơ tay lê hỏi: "Có thể dẫn bạn đi cùng không ạ?"

Giáo viên môn tự chọn suy nghĩ hai giây, cuối cùng vẫn thoải mái đồng ý: "Có thể, nhưng đừng dẫn quá nhiều người, tôi đưa các cô cậu ra ngoài, nhất định phải đảm bảm an toàn cho tất cả các cô cậu."

Leo núi ban đêm sẽ trở lại trường sớm trước khi ký túc xá đóng cửa, mọi người không phải chuẩn bị quá nhiều đồ đạc, giúp bỏ thủ tục các thành viên trong tổ hẹn gặp nhau bên ngoài trước và thuê đồ dùng bên ngoài trường.

Sau khi tan học, có lẽ còn những hoạt động khác, Du Trọng kéo ba người cùng phòng ký túc xá đi trước, Lâm Hòa Tây chen chúc trong dòng người trên cầu thang, một mình rời khỏi cao ốc trường.

Sau đó gặp được Phương Thanh Ninh ven đường cũng đang tan lớp.

Phương Thanh Ninh cách đám đông cao giọng gọi tên hắn, xoay người nhờ bạn cùng phòng cầm cặp mình về trước, sau đó khó khăn chen qua đám người đông đúc đi về phía hắn, "Đại học năm ba cũng có tiết buổi tối à?"
Lâm Hòa Tây cười nói: "Nếu không đủ số tín chỉ học phần môn học tự chọn, thì dù năm bốn cũng phải đi học."

Phương Thanh Ninh hiểu gật đầu: "Bọn em còn chưa bắt đầu học các môn tự chọn nữa."

Lâm Hòa Tây dẫn cô tới một nơi ít người: "Em đi học một mình à?"

Phương Thanh Ninh nói: "Em bảo bạn cùng phòng về trước rồi."

Lâm Hòa Tây suy nghĩ một chút, mở miệng hỏi cô: "Em muốn uống trà sữa không?"

Tròng mắt Phương Thanh Ninh sáng lên, mau chóng đáp: "Em muốn uống."

Bị bộ dạng cô chọc cười, Lâm Hòa Tây lười biếng cong môi: "Vậy anh mời em đi uống trà sữa thì sao?"

Phương Thanh Ninh cũng mỉm cười: "Được ạ."

Hai người không ra cửa trường mà trực tiếp ra con phố sau trường học.

Con phố đằng sau nằm sau khu ký túc xá, băng qua sân bóng rổ trong ký túc là tới.
Lúc này học sinh trong trường đã tan học, cả con phố nhỏ phía sau ồn ào náo nhiệt hẳn. Mấy sinh viên đại học trẻ cùng tụ lại đi trên đường, quán ăn vặt bình dân lại càng đông khách.

Giấu Đi - A Nguyễn Hữu Tửu (Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ