Chương 29: Vô tình gặp gỡ ở triển lãm tranh

663 46 0
                                    

Du Trọng thay quần áo ở ký túc xá, hẹn bạn đi chơi bóng rổ, gặp Lâm Hòa Tây ở quảng trường trước căng tin thì cũng có chút bất ngờ.

Lâm Hòa Tây đi thẳng vào vấn đề: "Thứ bảy này cậu có thời gian rảnh không?

Du Trọng cũng đáp lại rất dứt khoát: "Tôi không rảnh."

Sắc mặt Lâm Hòa Tây thất vọng quan sát cậu, "Cậu thật sự không có thời gian, hay là giả vờ không có thời gian?"

Du Trọng một tay ôm bóng, vẻ mặt lạnh lùng nhìn hắn: "Cậu tìm tôi có chuyện gì?"

Lâm Hòa Tây khựng lại, cuối cùng lắc đầu nói: "Không có việc gì."

Lời của Du Trọng tới bên khóe miệng lại nuốt vào. Ánh mắt hẽ quét đối phương một cái, Du Trọng bước cách xa hắn mấy bước.

Vậy mà trong lòng lại cứ để ý tới câu hắn nói, Du Trọng theo bản năng dừng lại xoay người thì bóng lưng Lâm Hòa Tây đã đi xa.

Thừa một tấm vé vào cửa cuối cùng vẫn vứt đấy không dùng tới, thứ bảy một mình Lâm Hòa Tây tới cửa hàng triểm lãm. Có lẽ vì hạn chế lượng khách, nên người đi tham quan cửa hàng triển cũng không nhiều. Lâm Hòa Tây kiểm vé vào cửa, dọc theo hàng lang vắng vẻ đi thẳng vào bên trong.

Diện tích mặt tiền của cửa hàng triển lãm không rộng, hành lang bên trong cửa hàng lại còn cong cong lượn lượn, chín mười khúc quẹo kéo vào tận chỗ sâu bên trong. Hai bên tường treo toàn tranh và tranh màu nước xinh đẹp, những bức tranh kia toàn sắc màu rực rỡ sinh động, phong cách thuần khiết trong trẻo, không khó nhìn ra đây là tác phẩm của nữ họa sĩ.

Lâm Hòa Tây chầm chạm bước qua góc tường, gặp phải Du Trọng đeo biển nhân viên công tác.

Vẻ mặt hắn sững sờ, ngay sau đó lấy lại tinh thần: "Cậu nói không có thời gian, là vì tới đây làm việc?"
Du Trọng cũng rất nhanh phản ứng kịp, khẽ nhướng mày nói: "Cậu muốn hẹn tôi tới xem buổi triển lãm tranh à."

"Đúng vậy." Lâm Hòa Tây rất thoải mái thừa nhận, sau đó vẻ mặt cô đơn nhìn cậu: "Đáng tiếc cậu không đi."

Nhìn thấy hắn vụng về diễn trò, Du Trọng cười xùy một tiếng, không nói thêm gì.

Lâm Hòa Tây kéo nhẹ khóe môi, sắc mặt khôi phục như lúc ban đầu, giọng đùa bỡn ranh mãnh nói: "Trên tay hiện đang thừa ra một vé, vốn định tiện tay kéo người nào đó ở bên đường, ai biết đụng phải cậu."

Du Trọng từ chối cho ý kiến, ngước mắt nhìn hắn nói: "Từ đâu có vé vào cửa vậy?"

Lâm Hòa Tây bước ra hai bước, ánh mắt dán vào mấy bức tranh trên tường nửa thờ ơ nửa lưu luyến: "Người ta cho."

Vẻ mặt Du Trọng như trong dự đoán, không mặn không lạt nói tiếp: "Tôi cũng nghĩ vậy."
Lâm Hòa Tây cười cười, không giải thích gì nhiều.

Ánh mắt dừng trên sườn mặt khi hắn đang chăm chú ngắm tranh một lát, Du Trọng thình lình mở miệng hỏi: "Cậu thích bức kia?"

Quét qua lần lượt những bức vẽ trên tường, Lâm Hòa Tây nâng ngón tay lên chầm chậm lướt qua, tựa như do dự, hoặc như cố ý.

Giấu Đi - A Nguyễn Hữu Tửu (Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ