Hôm buổi tối có tiết học môn tự chọn, Lâm Hòa Tây rốt cuộc mới nhớ ra, mình từng add wechat của Du Trọng, hắn vội gửi tin nhắn cho Du Trọng, nhờ đối phương lên lớp trước thì chiếm giùm hắn một chỗ ngồi.
Sau một lúc lâu Du Trọng mới nhắn tin lại, câu trả lời là "Tự cậu tới mà giành" đúng như trong dự liệu.
Lâm Hòa Tây nhắc nhở cậu là thành viên trong tổ phải ngồi chung một chỗ, rõ ràng Du Trọng đã quên béng chuyện này, quả nhiên đầu bên kia điện thoại lại im lặng.
Cho rằng đối phương cam chịu, Lâm Hòa Tây lại gửi câu đùa giỡn: "Tôi muốn ngồi bên cạnh cậu."
Du Trọng vẫn không để ý tới hắn.
Lâm Hòa Tây cũng phớt lờ, ngược lại lại nhắc tới chuyện lần trước mượn áo của cậu" Tôi giặt sạch rồi, tối lên lớp trả lại cậu."
Du Trọng gửi lại tin nhắn bảo hắn vứt đi.
Lâm Hòa Tây nghe vậy cũng không kiên trì nữa, lấy áo T-shirt đã gấp gọn gàng từ trong túi giấy ra, nhưng không nghe lời đối phương ném vào thùng rác, mà tiện tay treo vào trong góc tủ quần áo.
Hoa văn trên áo T-shirt hắn biết, là kiểu dáng của một nhãn hiệu cao cấp mới ra mắt trong mùa hè năm nay. Lâm Hòa Tây đóng cửa tủ lại, nếu Du Trọng không cần, hôm nào hắn quét dọn vệ sinh trong phòng lấy ra làm khăn lau cũng được.
Buổi tối xách túi giấy đi học thì quả nhiên Du Trọng đã giành chỗ giùm hắn. chẳng những không ở gần đối phương mà ngược lại là chỗ cách xa cậu nhất.
Lâm Hòa Tây thấy thế cũng chỉ cười một tiếng, sau đó cầm túi giấy trong tay đưa cho Dương Quyển, ngồi xuống bên cạnh cậu ta. Mặc dù trong wechat hắn nói như vậy, nhưng không phải thật sự muốn ngồi bên cạnh Du Trọng.
Hai tiết này vẫn dạy lý thuyết sống sót trong tự nhiên, trong khóa học chủ yếu đề cập tới đóng quân dã ngoại trong rừng rậm thì phải làm thế nào để xác định phương hướng thông qua mật độ của lá và bề mặt vỏ cây, cùng với làm thế nào để đào rau dại trong rừng, dùi gỗ lấy lửa và dựng lều trại.Ngoài phương pháp phối hợp giảng giải trong tiết học, giáo viên thậm chí còn mang lều và rau dại làm mẫu, trình bày cho mọi người trong lớp bằng các phương pháp giảng dạy trực quan.
Dưới bục giảng có sinh viên đùa giỡn giơ tay nói: "Thưa thầy, chẳng lẽ lần sau muốn dẫn bọn em vào trong rừng nấu cơm dã ngoại và đóng quân dã ngoại ạ?"
Thầy dạy môn học tự chọn cũng mỉm cười: "Đúng vậy."
Tức thì bầu không khí trong phòng học dâng cao lên.
"Nhưng không phải vào rừng nào đó, mà là ở vườn cây trong trường học của chúng ta, cho nên không có nhiệt huyết thách thức xuyên qua rừng sâu gì đó đâu." Thầy giáo vỗ tay ý bảo mọi người trật tự, "Thực hành đã định vào chủ nhật, cho nên cuối tuần này chúng ta hủy bỏ lớp lý thuyết ở trong phòng học."
Giáo viên môn học tự chọn lật tài liệu lên lớp, giới thiệu mấy món nhu yếu phẩm cần thiết phải mang để nấu cơm dã ngoại và đóng quân dã ngoại cho mấy sinh viên dưới bục giảng biết.Trước hết mọi người cần phải chuẩn bị mấy thứ như lều trại và thuốc men thông dụng, thiếu thứ gì thì có thể ra ngoài cửa hàng trang thiết bị bên cạnh trạm xe ngoài trường để thuê. Trong buổi thực hành, biểu hiện cá nhân hợp tác cùng đoàn thể đều được đưa vào thành tích cuối cùng, bất cứ người nào cũng không thể vắng mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấu Đi - A Nguyễn Hữu Tửu (Hoàn)
Ficção GeralTác giả: A Nguyễn Hữu Tửu Gồm 100 chương + 4 PN Nội dung: Ai cũng nói Lâm Hòa Tây phong lưu lêu lổng, ai đến cũng không từ chối, là người giỏi giao tiếp tiếng lành đồn xa trong Học viện quốc tế. Du Trọng tin, chán ghét lại phản cảm. Cho đến có một n...