Chương 54: Hoạt động leo núi ban đêm

680 49 3
                                    

Cách đó vài bàn, Lâm Hòa Tây cúi đầu gửi tin nhắn wechat cho Phương Thanh Ninh.

Sau khi nhận được tin nhắn đối phương nhắn lại, hắn không ở lại, đứng dậy theo Du Trọng rời đi.

Sau đêm hôm xảy ra chuyện, Phương Thanh Ninh không nhắc tới trong tin nhắn wechat với hắn, Lâm Hòa Tây cũng không cố ý hỏi tới.

Bảy giờ tối thứ bảy, mọi người tập hợp dưới lối vào chân núi Nam Sơn.

Bão đã rời khỏi thành phố vùng duyên hải, thời tiết lại lần nữa khôi phục trời quang nắng đẹp. Sau một đợt nhiệt độ xuống thấp, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm trong ngày càng rõ rệt, mùa hè và mùa thu lần lượt thay nhau luân chuyển trong vòng 24 giờ.

Lúc giáo viên môn học tự chọn kiểm tra lại số người, Lâm Hòa Tây lấy áo khoác trong túi xách mặc vào.

Trong đoàn có nữ sinh dẫn bạn thân tới, còn có cả nam sinh đưa bạn gái tới. Cũng may người gia nhập tạm thời không tính là nhiều, giáo viên không nói gì, chỉ lại dặn dò mọi người một lần nữa: "Lúc mọi người leo núi, phía trước phía sau phối hợp với nhau, chúng ta phải lấy an toàn đặt ở vị trí đầu tiên."

Hơn ba mươi sinh viên ghi danh gật đầu đồng ý.

Giáo viên đi trước dẫn đội, mọi người từ cửa chính chân núi đi vào bên trong núi. Mặc dù lúc này trời đã tối, hai bên đường lên núi đèn đường bật sáng, trên đường thỉnh thoảng còn gặp những người khác cũng tới leo núi ban đêm, đám sinh viên dần thả lỏng xuống.

Tốc độ của tổ Lâm Hòa Tây luôn giữ vững ở vị trí trung tâm đoàn.

Trên đường đi sức khỏe của Dương Quyển và Triệu Độ có chút không chống đỡ nổi, Du Trọng gọi những người khác lại, dừng bên đường nghỉ ngơi.

Lo mình sẽ cản trở, sau khi uống nước xong, Dương Quyển lại muốn đi tiếp.

Chu Huyên khẽ chậc một tiếng, đưa tay níu cậu ta lại nói: "Phía sau chúng ta còn có người khác, chờ bọn họ đuổi tới cũng không muộn."

Hiển nhiên những người khác cũng đồng ý lời Chu Huyên nói. Dương Quyển lúc này mới ngoan ngoãn quay lại ngồi xuống tảng đá bên cạnh.
Tảng đá đứng bên đường này rất lớn, Chu Huyên và Dương Quyển ngồi trên tảng đá bên trái, Du Trọng và Lâm Hòa Tây đưa lưng về phía bọn họ, ngồi bên phía tảng đá bên phải.

Liếc thấy Du Trọng vặn mở nắp chai nước suối trong tay, Lâm Hòa Tây cũng thò tay vào túi xách sờ nước.

Tìm mãi không tìm được chai nước, trong lòng Lâm Hòa Tây buồn bực, mượn ánh đèn bên đường, cúi đầu nhìn vào túi xách của mình.

Bên trong cái gì cũng có, duy chỉ không thấy bóng dáng chai nước.

Một tay hắn chống cằm, suy nghĩ lại cảnh tượng trước khi ra khỏi nhà, hậu tri hậu giác nhớ ra, chai nước bị hắn đặt trên bàn trong phòng khách.

Lâm Hòa Tây quay đầu, ánh mắt nhìn thẳng vào nửa chai nước bị Du Trọng vặn chặt nắp lại.

Nhận ra ý đồ hiện lên trong đôi mắt sáng của hắn, Du Trọng khẽ nhướng mày: "Nước cậu đâu?"
Lâm Hòa Tây nói, "Tôi quên mang theo."

Giấu Đi - A Nguyễn Hữu Tửu (Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ