Chưa thấy thời tiết nào kì lạ thế này.
Đang độ giữa hè, Bắc Kinh được dự báo là nhiều mưa thì lại nắng chói chang, còn Thâm Quyến cách đó mấy ngàn cây số được dự báo là trời xanh mây trắng thì lại mưa tầm tã.
Vừa đối chiếu xong bản cáo bạch* mới nhất, Hoài Hâm bước ra khỏi phòng họp nhỏ ồn ào với đôi mắt mỏi nhừ, cô ngồi xuống sofa mềm bên cạnh cửa sổ sát sàn nghỉ ngơi một lúc.
* Bản cáo bạch là tài liệu hoặc dữ liệu điện tử công khai những thông tin chính xác, trung thực, khách quan liên quan đến việc chào bán hoặc niêm yết chứng khoán của tổ chức phát hành.
Xuyên qua lớp cửa kính, logo khổng lồ của công ty điện tử "đầu rồng" nào đó xuất hiện trên cao ốc đối diện, xa xa lấp ló đỉnh nhọn "Măng xuân" của Hoa Nhuận, ánh nắng sau mưa soi chiếu một màu xanh lam như hòa làm một với đường chân trời của vịnh Thâm Quyến, cực kỳ xinh đẹp.
Nhóm người phía ngân hàng đầu tư MGS của Hoài Hâm bay từ Bắc Kinh đến Thâm Quyến hồi đầu tuần, liên tục tăng ca đến hai ba giờ sáng suốt mấy đêm liền. Trước khi các tài liệu chính thức được đệ trình vào thứ hai tuần sau, mọi người luôn phải trong trạng thái sẵn sàng đợi lệnh ra trận, dồn hết sức lực làm việc, vì thế thời gian tan làm càng lúc càng muộn hơn.
Đây là một dự án chứng khoáng của Hongkong đang trong giai đoạn đăng ký lên sàn, các đại diện các bên và lãnh đạo công ty thường xuyên phải họp tại Printer (bên thứ ba độc lập in bản cáo bạch) sửa đổi và trau chuốc bản cáo bạch suốt đêm, chọn lọc từng câu từng chữ một cách cẩn thận, kiểm tra lại những thiếu sót và bổ sung ngay lập tức, đảm bảo công ty có thể được niêm yết thành công tốt đẹp
* Những chú thích trong ngoặc là của tác giả.
Song, có vẻ như tiến độ hiện tại đã rơi vào giai đoạn dậm chân tại chỗ.
Chỉ một số liệu nhỏ trong bản cáo bạch thôi, mà cả ba bên luật sư, kiểm toán và ngân hàng đầu tư mỗi bên mỗi ý, không ai nhường ai.
Bên tai là tiếng tranh cãi không ngớt của các bên, Hoài Hâm bất lực xoa trán nhằm làm dịu huyệt thái dương đang căng cứng.
-- Thần tiên giao chiến, một cô nàng thực tập sinh nhỏ bé như cô cũng phải "tuẫn táng" theo.
Hoài Hâm tìm lễ tân xin một ly Americano hòa tan, nhấp một ngụm cà phê đăng đắng rồi quay về chỗ ngồi của mình.
Màn hình điện tử trên tường đang kết nối với các bên của Hongkong và Bắc Kinh, cuộc họp 24/24 được diễn ra, chỉ cần phát hiện ra vấn đề thì mọi người có thể đặt câu hỏi bất cứ lúc nào và tiến hành trao đổi trực tiếp.
Vấn đề trước đó hiển nhiên vẫn chưa được thống nhất: "Vì sao số liệu ban đầu của doanh số bán hàng cùng cửa hàng bên các anh lại không khớp với số liệu bên kiểm toán?"
"Của bọn tôi là bản mới nhất do CFO gửi, của các anh từ đâu ra?"
"Bọn tôi cũng do công ty cung cấp, nhưng dữ liệu logic phân dòng sản phẩm lại khác nhau. Lúc sáng bọn tôi cũng đã giải thích rõ sản phẩm của công ty được chia thành ba nhóm tinh bột, rau củ quả và thịt, bánh bao cũng được xếp vào loại một, không cần phải tách riêng ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm Chiều
General FictionTác giả: Phù Cẩn Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng Độ dài: 84 chương + 17 ngoại truyện Edit: Jeongie