Sau khi mọi chuyện liên quan đến dự án phức hợp phim trường được giải quyết suôn sẻ, Phan Tấn Nhạc cũng đã bắt đầu dần giao quyền lại cho Úc Thừa. Dạo gần đây, khi phát hiện tập đoàn có chuyện bất thường, ông cũng gọi anh đi điều tra.
Các công ty con của nhà họ Phan đều hoạt động dưới hình thức công ty mẹ nắm 60% cổ phần, người thừa kế nắm giữ 20%, còn lại là các cổ đông nhỏ lẻ. Tổng cộng có hơn mười công ty con, Phan Tấn Nhạc cũng đã tiến hành phân chia ở một mức nhất định, ngoại trừ Úc Thừa thì những đứa con khác của ông đều nhận được từ hai đến ba công ty.
Thời gian gần đây, giá cổ phiếu của công ty Khoa học Kỹ thuật Hằng Thuỵ - cũng chính là công ty dưới tay Phan Duệ, xuất hiện biến động bất thường. Công ty này vốn là do công ty mẹ "ươm tạo", với 60% cổ phần do Phan Tấn Nhạc nắm giữ, và 40% cổ phần do Phan Duệ nắm giữ, công ty ban đầu chỉ vốn thử nghiệm về một game VR, nhưng không ngờ lại đạt được thành công vang dội, thế nên họ đã trực tiếp đưa công ty lên sàn để huy động vốn, tiếp tục mở rộng và phát triển lĩnh vực này.
Hằng Thuỵ vốn chỉ là Small-cap*, mà khái niệm này lại hoàn toàn phù hợp với đường đua trí tuệ nhân tạo đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay, nhưng trong suốt hai tháng qua, cổ phiếu công ty đã có hơn mười mấy phiên tăng trần liên tiếp khiến giá cổ phiếu tăng vọt.
* Small Caps là một thuật ngữ đề cập những công ty có mức vốn hóa với giá trị thấp trên thị trường.
Người tinh ý đều có thể nhìn ra chắc hẳn có ẩn tình bên trong, nhưng mức độ gây chú ý lại không cao, không tạo nên sóng gió gì trên thị trường. Phan Tấn Nhạc chưa từng nhắc đến, nhưng Úc Thừa biết rõ ông có suy nghĩ gì.
Rất đơn giản, có người đang thao túng giá cổ phiếu.
Phan Duệ là một đứa con riêng khác ngoài Cừu Minh Phàm, anh chưa từng tiếp xúc với cậu ta nên không biết tính nết người này thế nào. Phan Tấn Nhạc đã giao lại cho Úc Thừa một phần nguồn lực từ tập đoàn, yêu cầu anh điều tra rõ ràng, đồng thời phải giải quyết êm gọn.
Đây xem như là một bài kiểm tra khác khi muốn quay về nhà họ Phan của Úc Thừa, để anh gia nhập trận chiến, chiến đấu bằng thực lực.
Úc Thừa chẳng tốn mấy thời gian đã điều tra rõ ràng, Phan Duệ đã gián tiếp thông qua một công ty con ở quần đảo Cayman* để thâu tóm cổ phiếu, anh ta quả thật đã ra tay thao túng nhằm đẩy giá cổ phiếu tăng cao trong mấy tháng gần đây.
* Một quần đảo thuộc vùng lãnh thổ hải ngoại Anh, được mệnh danh là "thiên đường thuế", nơi cung cấp dịch vụ ngân hàng hải ngoại cho các cá nhân và doanh nghiệp nước ngoài, giúp họ không phải trả thuế thu nhập ở quốc gia họ cư trú, là nơi mà số lượng công ty còn nhiều hơn dân số.
Đầu tiên là thả ra tin tức đã nghiên cứu thành công công nghệ 3D interface, hoàn toàn phù hợp với khái niệm Metaverse đang làm mưa làm gió hiện nay, nhằm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cá nhân.
Tiếp theo, bên đó còn mở rất nhiều tài khoản để tiến hành giao dịch qua lại với nhau, nhằm tạo ra một khối lượng giao dịch lớn để đẩy giá cổ phiếu lên cao; Cuối cùng chính là chiêu ác nhất, bắt đầu cấu kết với các bên chào mua công khai và quản lý tài sản cùng đẩy giá, thực hiện cái gọi là "quản lý giá trị thị trường".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm Chiều
General FictionTác giả: Phù Cẩn Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng Độ dài: 84 chương + 17 ngoại truyện Edit: Jeongie