Chương 39

880 44 4
                                    



Bắc Kinh về đêm đẹp vô ngần, đèn hoa rực rỡ trải dài không dứt. Nhưng bóng đêm lại tựa như lớp lụa đen mỏng phất phơ che khuất tầm mắt.

Từ lần đầu gặp nhau ở Printer, Hoài Hâm chưa từng nghĩ tới quan hệ giữa cô và Úc Thừa có thể đi đến ngày hôm nay.

Mỗi một lần khoảng cách được rút ngắn đều là thành quả không ngừng cố gắng của cô. Bây giờ nghe thấy lời này của anh, cô có cảm giác như ngã xuống vực sâu.

Khi là Lisa, cô sẵn sàng đắm chìm cùng anh, nhưng trở về thân phận Olivia, cô cần phải cân nhắc đến rất nhiều vấn đề thực tế khác.

Hoài Hâm bỗng thấy việc tạo ra thêm một tài khoản phụ đúng là tự bê đá đập chân mình.

Ký ức kết hợp giữa "Lisa" và "Olivia" hiển nhiên là mảnh ghép hoàn hảo nhất, nếu Úc Thừa biết được chân tướng, tình cảm của anh dành cho cô sẽ sâu đậm hơn bây giờ. Nhưng nếu chỉ xét riêng lẻ từng cái tên thì nó lại trở nên không trọn vẹn, và một khi xác định quan hệ sẽ dẫn đến tình trạng "lá mặt lá trái".

Anh thích sự nhiệt tình và cởi mở của Lisa, lại ưu ái sự hoạt bát và ngây thơ của Olivia, nhưng anh có thể dễ dàng từ bỏ một trong hai, bởi vì không có ai khiến anh thực sự để tâm.

Chẳng qua là do tối nay bọn họ đã chạm mặt nhau, cô lại đột ngột gặp biến cố, vì động lòng trắc ẩn nên anh mới nói với cô những lời như thế.

Điều cô muốn là trở thành người duy nhất của anh, không phải chỉ là lựa chọn tốt nhất, mà phải trở thành lựa chọn duy nhất.

Tối nay cả hai người bọn họ đều uống rượu nên chẳng còn tỉnh táo. Hiện tại không phải là lúc thích hợp để đưa ra quyết định.

Không thể chỉ vì xúc động mà tiến thêm một bước.

Úc Thừa nói cô biết anh có ý gì, không nói thẳng ra là vì muốn cho cô có thời gian quyết định. Hoài Hâm nâng điện thoại lên, đôi mắt đen láy đón lấy ánh trăng bàng bạc bên ngoài cửa sổ, cô nhếch môi đáp, "Em không biết."

Cô cược Úc Thừa sẽ không dây dưa thêm.

Quả nhiên, cô nghe thấy tiếng cười khe khẽ của anh, dường như anh đang thở dài, "Thôi bỏ đi."

"..."

"Khuya rồi, em hẳn cũng đã mệt." Giọng nói dịu dàng như đang nỉ non truyền qua điện thoại, "Hy vọng bé Lisa tối nay có một giấc mơ thật đẹp. Chúc em ngủ ngon, nghỉ ngơi sớm nhé."

...

Không biết có phải câu nói của Úc Thừa đã phát huy tác dụng hay không, tối hôm ấy Hoài Hâm có một giấc mơ tuyệt đẹp. Cô vốn tưởng sau khi trải qua một ngày mệt mỏi thì sẽ nằm mơ lung tung. Nhưng cô lại mơ về hồi còn bé, ba mẹ dẫn cô đi thả diều, bầu trời xanh thăm thẳm với những đám mây lững lờ trôi, đám cỏ xanh mươn mướt, con diều chim én màu tím bay lượn trên trời cao.

Sáng hôm sau, Hoài Hâm thức dậy với tinh thần sảng khoái, cảm xúc tiêu cực đều đã được gột rửa, quay lại tâm trạng vui vẻ.

[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ