Chương 5

1.3K 61 3
                                    

Hôm nay là lần đầu tiên trong tuần Hoài Hâm được ngủ thẳng một giấc ngon lành.

Mò mẫm lấy chiếc điện thoại đặt trên tủ đầu giường xem thử, đã hơn mười hai giờ rồi.

Bản cáo bạch hẳn đã được phát hành.

Hoài Hâm loạng choạng bò dậy, chẳng thèm chải tóc đã vội bật máy tính lên, vào trang web sở giao dịch chứng khoáng, hồ sơ đăng ký đầu tiên đúng là cái tên quen thuộc ấy.

Cô bấm mở, tải xuống.

Tất cả số liệu đều đã được sửa lại chính xác, không còn sai sót nào nữa.

Hoài Hâm thở phào một hơi, ngồi phịch trên ghế như đống bùn nhão.

Tuy hôm nay là ngày làm việc, nhưng cả tổ dự án thống nhất sẽ nghỉ xả hơi một ngày. Hiện tại đã đến giờ cơm, nhưng cô chẳng muốn ra khỏi nhà nên đặt đại đồ ăn bên ngoài.

Lướt vòng bạn bè, cô phát hiện không ít đồng nghiệp đã đăng bài chúc mừng dự án niêm yết thành công.

Đương nhiên cũng bao gồm cả Úc Thừa.

Hoài Hâm lần lượt bấm like từng bài, ngẫm nghĩ một lúc rồi lại bình luận dưới mỗi bài đăng bằng một chuỗi biểu tượng [chúc mừng] [chúc mừng] [chúc mừng].

Mấy sếp lớn như Tào Thành Chương và Chung Huân chắc chắn sẽ không để ý đến cô, còn Diệp An Kỳ có lẽ đang cầm điện thoại nên trả lời lại rất nhanh. Hoài Hâm mở khung chat riêng, hồ hởi nhắn tin chúc mừng dự án IPO đầu tiên do chị ấy phụ trách cơ bản đã thành công được bước đầu.

Hoài Hâm đặt mỳ Ý phô mai mà mình yêu thích và thêm một phần salad yến mạch cho bữa trưa, vừa vui vẻ nhâm nhi vừa đọc bình luận, Úc Thừa vẫn chưa trả lời lại.

Cô tặc lưỡi, ném hộp nhựa đựng thức ăn vào thùng rác.

Lâu lắm rồi cô không viết tiểu thuyết.

Hoài Hâm mở thư mục có tên "!" trong ổ đĩa C lên, bấm vào file word được lưu gần đây nhất.

Đây là một bộ truyện ngắn được cô viết dạo gần đây, thể loại ngôn tình "đô thị", từ quan hệ bạn giường chuyển sang người yêu. Tuy đề tài này có hơi bạo, nhưng cô lại khá háo hức.

Cô chưa từng thử qua thể loại này nên về mặt lý thuyết thì có tính khả thi, còn xét về thực tiễn thì hơi khó nhằn, song cô vẫn có lòng tin vào bản thân.

Nhờ cuộc sống hôn nhân chẳng mấy hạnh phúc của ba mẹ mà Hoài Hâm đã sớm được khai sáng về phương diện tình cảm, cô đã bắt đầu yêu đương từ hồi cấp ba, bạn trai người nào cũng đều lớn hơn cô vài tuổi. Cô thấy bạn trai cùng tuổi không đủ chín chắn, trong đầu nghĩ lung tung đủ chuyện, chẳng thú vị gì.

Nhưng Hoài Hâm lại có chứng thích sạch sẽ, khó mở lòng khi yêu, cũng không dám giao phó bản thân cho người khác.

Mối tình sâu đậm nhất của cô là sau khi vào đại học, người ấy là đàn anh cấp ba vừa có ngoại hình vừa có thành tích. Tiếc là cuối cùng đối phương vì chọn du học, không chịu yêu xa nên mối tình đó cũng đứt gánh giữa đường.

[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ