"Đàn anh nào?"
Có lẽ là do triệu chứng sốc độ cao nên đầu óc Hoài Hâm cũng dễ bị đứng "máy", cô há hốc miệng, chỉ đáp lại một câu giả ngơ, "Hả?"
"Em tưởng tôi là ai?" Anh thích thú hỏi lại.
Lời nói ra như nước đổ khó hốt, nhưng cũng may, ngoại trừ xưng hô "Đàn anh" thì chẳng lộ thông tin sơ hở nào hết, Hoài Hâm chột dạ, không hiểu sao có hơi lúng túng, "Em nhận nhầm người."
Úc Thừa lại không chịu buông tha, ung dung đâm trúng tim đen của cô, "Đàn anh ư? Tôi tưởng em tốt nghiệp rồi."
"..."
Hoài Hâm đảo mắt một vòng, cuối cùng cũng lấy lại phản ứng, nối lại mạch suy nghĩ đã đứt phăng, "Đúng vậy, em đã tốt nghiệp. Nhưng người đó là đàn anh hồi đại học nên em đã quen gọi thế rồi."
"Ồ." Úc Thừa tỏ vẻ đã hiểu, "Xem ra quan hệ cũng thân nhỉ, tốt nghiệp rồi mà vẫn còn liên lạc."
"Đúng thế." Hoài Hâm đáp như lẽ đương nhiên.
"Nhưng nghe giọng em lúc nãy..." Anh thong thả đổi hướng, "... hình như không chào đón anh ta cho lắm."
"..."
Ông anh này có thể đừng nhìn thấu mọi việc như thế được không.
"Bởi vì..." Hoài Hâm vuốt tóc, thở dài, "Dạo này anh ta mê em như điếu đổ, muốn tiến thêm một bước nữa."
Cô lấy dẫn chứng thực tế, bắt đầu nhẩm đếm, "Như vừa rồi ấy, một hai phải gọi đến khi em bắt máy, một lần chín cuộc gọi liền."
"Ồ, thế à." Giọng Úc Thừa hơi trầm xuống, nhưng vẫn thoang thoảng ý cười, "Thế em có suy nghĩ chấp nhận anh ta không?"
Hoài Hâm hấp háy đôi mắt, "Anh ta không phải gu của em."
"Thế gu em là gì?"' Anh hỏi tới cùng.
"Là người có thể cùng em xem triển lãm, xem phim, bên ngoài đẹp trai bên trong hài hước, dù có ra ngoài du lịch thì vẫn muốn gọi điện cho anh ấy." Cô dịu dàng nói, "Tiếc là đàn anh vẫn chưa đủ tiêu chuẩn ấy."
Úc Thừa khẽ cười.
"Ừm, nghe khó thiệt."
"Đúng không?" Hoài Hâm nhướng đuôi mắt. Ánh mắt lại bị phong cảnh ngoài cửa sổ hấp dẫn, không khỏi buông tiếng thở dài, "Ở đây đẹp quá."
"Thật à, đẹp cỡ nào?"
"Gửi ảnh chậm lắm, để em miêu tả cho anh nghe!"
"Ừm!"
"Con đường màu xám uốn lượn theo những dãy núi hùng vĩ nhấp nhô, xa xa lại phủ rợp một màu xanh, từng cụm mây lờ đờ nhẹ trôi. Tuyệt nhất là núi tuyết, phóng tầm mắt nhìn khắp vùng cũng chỉ thấy một màu trắng xóa."
Có lẽ chính cô cũng không biết giọng mình hay thế nào, dịu dàng nũng nịu, nhả chữ rõ ràng, tựa như có những hạt thủy tinh va vào nhau.
Úc Thừa ngồi trên xe, lắng nghe cô miêu tả.
"Ở đây rất ít xe, ít người qua lại, tưởng tượng như chỉ có mình bọn em ở nơi rừng sâu núi thẳm thế này, không khí lành lạnh nhưng rất trong lành, bầu trời xanh ngắt, đẹp còn hơn cả cảnh trong phim hoạt hình của Hayao Miyazaki* luôn ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm Chiều
Ficción GeneralTác giả: Phù Cẩn Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng Độ dài: 84 chương + 17 ngoại truyện Edit: Jeongie