Chương 20

1K 59 11
                                    

Tuy không phải cuộc gọi trực tiếp, nhưng khoảnh khắc im lặng thoáng qua ấy đủ khiến Hoài Hâm siết chặt điện thoại trên tay.

Ngón trỏ của cô hơi co lại, chầm chậm, khẽ khàng gõ lên mặt bàn.

Con tim nơi lồng ngực rộn ràng tăng tốc, Hoài Hâm híp mắt, thay vì nơm nớp lo được lo mất, cô lại thấy cực kỳ phấn khích vì sắp được đánh một trận trực diện.

Cô đã để lại đường lui cho đôi bên.

Cùng lắm thì đổi sang phim khác thôi -- Kho phim bao la, kiểu gì chẳng tìm được một bộ vừa ý.

Mà cô cũng đang âm thầm đánh cược.

Cược rằng cô đã nắm chắc tiến độ phát triển của mối quan hệ này, cược anh sẽ dung túng để mặc ranh giới bị phá vỡ, tình nguyện đắm chìm vào đáy biển sâu thẳm.

Úc Thừa không để Hoài Hâm phỏng đoán quá lâu.

Chỉ vài phút ngắn ngủi, anh đã gọi sang.

Hoài Hâm nằm ườn trên giường, khe khẽ nhịp giò, cười hỏi, "Sao, anh nhớ ra chưa? Đã xem phim này chưa?"

Xem rồi hay chưa không quan trọng, quan trọng là bọn họ muốn để đối phương nghĩ thế nào.

Người đàn ông khẽ cười, giọng điệu có vẻ khá thích thú, "Nếu tôi bảo chưa xem thì em có tin không?"

Hoài Hâm sững sờ, đường cong nơi khóe môi lại nhếch lên cao, "Thật ư? Còn có phim mà anh Alvin chưa xem sao?"

Hiển nhiên anh đã quá rành chiêu này, không trả lời mà hỏi ngược lại cô, "Thế em xem rồi ư?"

Giọng cô đáp lại tuy nhẹ nhàng nhưng rất quyết đoán, "Đương nhiên là chưa rồi, nếu không thì lúc nãy chẳng hỏi anh làm gì."

Úc Thừa lại cười, không ừ hử gì với lời giải thích này của cô. Bọn họ tìm link trên mạng, Hoài Hâm chưa kịp lên tiếng thì anh đã mở miệng trước, "Em muốn xem bản nào?"

Giọng nói trầm ấm, ngữ khí tự nhiên tựa như chỉ đơn giản hỏi ý của cô, Hoài Hâm chợt thấy xao xuyến, nhưng phản ứng lại ngay lập tức, trêu anh, "Dĩ nhiên là bản uncut rồi."

Lời cô mang theo chút oán trách, trách anh biết rõ còn cố hỏi.

Anh không nói gì thêm. Nhạc dạo vang lên, khúc giao hưởng làm nền cho khung cảnh đường phố Thượng Hải những năm 40 của thế kỷ 20, bầu không khí cực kỳ trang nghiêm. Ngay khi mọi người đang tò mò, hai chữ màu đỏ bất ngờ hiện lên trên màn hình.

Sắc, Giới.

Lust, Caution.

Hoài Hâm quả thật chưa xem phim này.

Nói đúng hơn là, cô không biết bối cảnh phim này ra sao.

-- Hồi học cấp 3, có lần cô ở tạm nhà bạn thân, nhân lúc trời tối sao mờ bọn cô đã lén search bản uncut để xem.

Và hiển nhiên, hai người chỉ xem mỗi cảnh giường chiếu.

Hai cô gái trốn trong chăn, mặt mày đỏ bừng bừng, hú hét đầy kích động.

Giờ nhớ lại chỉ thấy buồn cười, lúc ấy sự chú ý đều lệch hẳn sang hướng khác, làm gì nhớ được tình tiết phim như thế nào.

[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ