Úc Vệ Đông ngồi một bên, nhắm mắt im lặng không nói gì. Còn Hầu Tố Hinh mỉm cười nhìn Úc Thừa, nét mặt mang theo chút trẻ con, "Con đến thăm mẹ à."
"Dạ, con đến rồi đây." Úc Thừa nhìn bà chăm chú, giọng hơi khàn, "Mẹ thấy sao rồi ạ?"
"... Khỏe, khỏe lắm." Hầu Tố Hinh nhận ra vẻ chột dạ trong giọng nói của mình, vội hắng giọng, "Chẳng qua là lớn tuổi rồi, không còn minh mẫn như xưa nên làm việc hơi nhọc một tí..."
Thấy Úc Thừa chỉ nhìn mình mà không nói lời nào, bà sốt ruột nhấn mạnh, "Chỉ thế thôi không còn gì khác, con đừng lo lắng quá."
Yết hầu Úc Thừa dịch chuyển lên xuống, một lúc lâu sau anh mới nhếch môi, "Dạ, con không lo, mẹ vẫn khỏe mà."
"Đúng vậy." Hầu Tố Hinh vui vẻ trở lại, liên tục hỏi chuyện anh, "A Trình à, lần này con về ở được bao lâu? Con gửi tin về bảo với mẹ rằng đã đổi công việc, thế con đã quen với công việc mới chưa? Có mệt không con? Mọi chuyện vẫn thuận lợi chứ?"
"Con xin nghỉ phép nên có thể ở lại đến mai." Anh trả lời từng câu một, "Con đã quen việc rồi. Không mệt. Mọi chuyện rất thuận lợi."
"Thế thì tốt rồi, thế thì tốt rồi..." Bà thì thào, chợt nhớ ra chuyện gì, ngẩng đầu lên hỏi anh, "Con chuyển đến Bắc Kinh rồi hả?"
Úc Thừa nhếch môi, "Dạ."
Anh chần chừ vài giây, khàn giọng lên tiếng, "Mẹ à, mẹ đến Bắc Kinh với con nhé, con tìm người chăm sóc cho mẹ, có được không?"
Anh vừa dứt lời, bên cạnh chợt vang lên tiếng của Úc Vệ Đông, "Bà ấy sẽ không đi đâu."
Úc Thừa ngước mắt nhìn ông.
Úc Vệ Đông bình tĩnh đáp, "Tiểu Thừa à, ý tốt của con chúng ta xin nhận. Nhưng ba và mẹ con đều là người hoài niệm. Hai chúng ta sống ở đây đã mấy chục năm, không thể buông bỏ mọi thứ mà rời đi được."
Dừng một lúc, ông lại chuyển đề tài, "Biết là điều kiện chữa bệnh và dưỡng bệnh ở Bắc Kinh rất tốt, nhưng liệu con có bảo đảm nhà họ Phan sẽ không nhúng tay vào chuyện này không?"
"..."
Cánh tay khoác lên thành ghế của Úc Thừa cứng đờ.
Úc Vệ Đông thẳng thừng nhắc cho anh nhớ năm xưa đã xảy ra chuyện gì. Cũng chính vì sự vô ơn của nhà họ Phan mà chân Hầu Tố Hinh mới để lại di chứng.
Những chuyện khác anh có thể dõng dạc nói rằng mình không thẹn với lương tâm, duy chỉ có chuyện này đến nay vẫn khiến anh hối hận không nguôi.
Hầu Tố Hinh quan sát nét mặt Úc Thừa, bà bất giác cau mày, quay sang lườm Úc Vệ Đông, "A Trình đâu có cố ý, sao ông cứ nhắc mãi chuyện này thế!?"
Úc Vệ Đông quay mặt đi, không nói nữa.
Hầu Tố Hinh vội vàng dời sự chú ý của Úc Thừa, "A Trình à, thật ra..."
"Mẹ, mẹ cứ nói thật với con đi." Úc Thừa cụp mắt, hỏi, "Mẹ cũng muốn ở lại đây, đúng không?"
Hầu Tố Hinh hơi sững sờ, lát sau mới gật đầu, "Ừ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm Chiều
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Phù Cẩn Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng Độ dài: 84 chương + 17 ngoại truyện Edit: Jeongie