Bên ngoài biệt thự trên sườn núi ngập tràn trong ánh nắng rực rỡ, tiết trời vào thu vừa trong lành vừa mát mẻ, Hứa Tông và bà Tạ ngồi trong đình thưởng trà, vui vẻ nói cười.
Thú thật, bà không nghĩ Úc Thừa lại có thể tiến tới với Tạ Phương Dục. Bây giờ nghĩ lại, mặc dù thằng con trai này của bà có chủ kiến, nhưng nó vẫn luôn biết rõ mình cần phải làm gì.
Trong bữa tiệc gia đình cách đây vài hôm, hai đứa nó đã tuyên bố chuyện này. Tuy chưa chính thức tổ chức tiệc mừng, nhưng "tiếng gió" về tin tức đính hôn giữa hai nhà họ Phan và họ Tạ vẫn được truyền ra ngoài. Chỉ trong một thời gian ngắn, mọi người đều rối rít đến nhà chúc mừng.
Úc Thừa đưa Tạ Phương Dục đến Tiêm Sa Chuỷ dạo phố, đại tiểu thư chọn qua chọn lại một buổi, thử tới thử lui biết bao nhiêu bộ đồ, nhưng lại chẳng ưng bộ nào.
Úc Thừa ngồi vắt chéo chân trên sofa bên cạnh, tuỳ tiện lật xem tạp chí giết thời gian. Ánh mắt anh cực kỳ trầm tĩnh, sắc mặt không chút biểu cảm. Tạ Phương Dục cứ chốc chốc lại liếc nhìn anh, người đàn ông vẫn ngồi yên bất động chưa từng đổi tư thế.
Tạ Phương Dục rất kén chọn, lúc thì chê váy dài, lúc lại bảo cổ tay bị chật, làm cô nàng nhân viên theo sau phục vụ cũng phải đổ mồ hôi hột, rất muốn hỏi cô nàng có muốn đặt một bộ may theo số đo riêng hay không.
Cô nàng lại thử thêm một chiếc váy nhung đầy nữ tính, Tạ Phương Dục ngắm nghía bản thân trong gương, nhưng lại không quyết định được, bèn quay sang hỏi Úc Thừa, "Anh thấy sao?"
Úc Thừa ngước mắt lên, nhìn thoáng qua, cho một lời đánh giá, "Đẹp lắm."
Lời khen này thà không nghe thì hơn, Tạ Phương Dục trợn mắt, chẳng buồn đoái hoài tới anh nữa, chọn ra vài mẫu mình thấy đẹp rồi tính tiền.
Úc Thừa đưa ra yêu cầu hợp tác, và lợi ích mà Tạ Phương Dục nhận được chính là quyền đồng khai thác hai khu thương mại cỡ lớn, một mảnh đất mà nhà họ Tạ vẫn luôn ao ước được thâu vào tay. Đúng là Tạ Phương Dục là con gái cưng của nhà họ Tạ, nhưng cô nàng lại không có thực quyền trong tay. Chỉ cần diễn một tuồng kịch mà nhận được "cát xê" cả mấy trăm triệu tệ, đúng là một vụ làm ăn quá hời. Nếu nhận được lợi ích này từ Úc Thừa, dù hôn sự có thất bại thì cô nàng cũng đã gom đủ "vốn" để chứng minh giá trị của bản thân trong gia tộc.
Tuy nhiên, chuyện mà Tạ Phương Dục để ý chính là nguyên nhân Úc Thừa thay đổi chủ ý.
Dạo gần đây, cô nàng cũng nghe phong thanh rằng Úc Thừa vì một cô gái mà lục đục với ông Phan.
Tạ Phương Dục cảm thấy đây không giống như chuyện mà anh sẽ làm.
Cô nàng mua một lúc năm, sáu bộ đồ, tất cả đều được thanh toán bằng thẻ của Úc Thừa. Lúc bước ra, cô nàng trông thấy người đàn ông đặt cuốn tạp chí sang một bên, cúi mắt kiểm tra điện thoại. Cặp mắt kính vắt ngang trên sống mũi cao thẳng phản xạ ánh sáng lấp lánh.
"Xong rồi à?" Anh đứng dậy, "Đi thôi."
Tạ Phương Dục gọi với anh lại, "Đợi chút đã."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm Chiều
General FictionTác giả: Phù Cẩn Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng Độ dài: 84 chương + 17 ngoại truyện Edit: Jeongie